"เทพมุ้ย" กับการล่าฝันในแดนกระทิง

"เทพมุ้ย" กับการล่าฝันในแดนกระทิง

"เทพมุ้ย" กับการล่าฝันในแดนกระทิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เชื่อว่าถึงเวลานี้หลายคนคงทราบข่าวแล้วว่า "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าเบอร์ 1 ของทีมชาติไทย จะได้ย้ายไปค้าแข้งยังลีกยุโรปกับ อัลเมเรีย ในลาลีก้า สเปน ในช่วงเดือนกรกฎาคม นี้ ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล

แม้ตอนนี้จะยังไม่มีการแถลงข่าวอย่างชัดเจนจากทางฝ่าย อัลเมเรีย หรือ เอสซีจี เมืองทองฯ แต่ทว่าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรอัลเมเรีย (http://www.udalmeriasad.com) ได้ตีข่าวอย่างชัดเจนเมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา แล้วว่า พวกเขาได้บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาร่วมทัพด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาลหน้า(2014-2015) พร้อมมีอ็อปชั่นซื้อขาดในอนาคต
 
นอกจากนั้นยังมีบทสัมภาษณ์ของ อัลฟองโซ่ การ์เซีย ประธานสโมสรอัลเมเรีย ด้วยว่า ได้มีการติดตามผลงานของ ธีรศิลป์ แดงดา มาระยะหนึ่ง ซึ่งค่อนข้างพอใจในฝีเท้าของ "เจ้ามุ้ย" อยู่พอสมควร โดยชมว่า
 
"ธีรศิลป์ เป็นนักเตะที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยม และสามารถเล่นได้ทั้งบทบาทหัวหอกตัวเป้า รวมถึงกองหน้าตัวต่ำด้วย"
 
โดยผู้บริหารของทีม อัลเมเรีย จะเดินทางมาประเทศไทยในวันที่ 18 ก.พ.นี้ เพื่อลงนามเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางกับ ธีรศิลป์ แดงดา ในวันที่ 19 ก.พ. 2557

 


 
 หลังข่าวนี้ถูกเปิดเผย สื่อมวลชนไทยก็แตกตื่นกันตามระเบียบ ก่อนจะไปตามบทสัมภาษณ์ของ "เจ้ามุ้ย" ที่ออกมาเปิดใจว่า
 
"ผมยอมรับว่าค่อนข้างกดดันกับการเล่นในลีกสเปน เพราะถือเป็นลีกที่มีความแข็งแกร่ง อีกทั้งผมยังเป็นนักเตะเอเชีย ทำให้อาจปรับตัวลำบาก แต่ทั้งนี้ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด"
 
"ตอนนี้ผมจำเป็นต้องรักษาฟอร์มและผลงานของตัวเองให้ดีที่สุด เพราะจากนี้เหลือเวลาประมาณ 4 เดือนก่อนจะถึงเดือนกรกฎาคม"
 
"นอกจากนั้นผมคงต้องเร่งฟิตสภาพร่างกายให้แข็งแกร่งมากที่สุด เพราะในลีกสเปนนักเตะทุกคนล้วนมีรูปร่างสูงใหญ่ และมีการเข้าปะทะที่หนักหน่วง"
 
"อีกทั้งผมยังต้องไปเรียนภาษาสเปนเพิ่มเติม แม้ว่าตอนนี้จะมีพื้นฐานบ้างเล็กน้อยจากการไปเก็บตัวกับ แอตเลติโก้ มาดริด เมื่อปีที่แล้ว แต่เชื่อว่าคงไม่เพียงพอ เพราะหากต้องไปใช้ชิวิตอยู่ที่นั่นจริง ผมคงต้องใช้ภาษาสเปนเกือบตลอดทั้งวัน"
 
นี่คือการเปิดใจแบบคร่าวๆของ ธีรศิลป์ แดงดา ถึงโอกาสที่จะได้ตามฝันตัวเองไปค้าแข้งในลีกยุโรป แม้การเดินทางครั้งนี้จะไม่ใช่ทีมใหญ่อย่าง แอตเลติโก้ มาดริด ตามที่เคยไปฝันไว้ แต่อย่างน้อย อัลเมเรีย ก็ถือเป็นบททดสอบด่านแรกที่ไม่หินจนเกินไปนัก
 
ก็ได้แต่หวังว่า "เจ้ามุ้ย" จะฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆที่จะถาโถมเข้ามาหา ทั้งจากเรื่อง สภาพอากาศ, อาหารการกิน, วัฒนธรรม, ภาษา และการต้องแย่งชิงพื้นที่ในทีมชุดใหญ่ของ อัลเมเรีย
 
ซึ่งเชื่อว่าหาก ธีรศิลป์ แดงดา ไม่ถอดใจยอมแพ้ไปก่อน เขาก็มีโอกาสที่จะได้เป็นนักเตะไทยคนแรกที่ลงเล่นในศึก ลาลีก้า สเปน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook