ตชด.หนุ่มเครียด! ดึงสลักระเบิด บึ้มดับอนาถคาบ้าน

ตชด.หนุ่มเครียด! ดึงสลักระเบิด บึ้มดับอนาถคาบ้าน

ตชด.หนุ่มเครียด! ดึงสลักระเบิด บึ้มดับอนาถคาบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา)

(5 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุระเบิด ภายในค่ายนเรศวร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักข้าราชการทหารหลังหนึ่ง บริเวณห้องครัวหลังบ้าน พบผู้เสียชีวต สภาพซี่โครงหัก บาดแผลทั่วร่างกาย ทราบชื่อคือ ส.ต.ท.ประกอบ กำหลง ผู้บังคับหมู่ กก1.สอ.ตชด.ค่ายนเรศวร

จากการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ แรงระเบิดทำให้บ้านพักได้รับความเสียหาย พบสะเก็ดระเบิดกระจายเต็มไปทั่วกำแพงบ้าน อีกทั้งยังพบสลักระเบิดและกระเดื่องนิรภัยตกอยู่ที่พื้น ส่วนที่ห้องนอนพบกล่องบรรจุระเบิด M29 A 2 ชนิดขว้าง และแผ่นกระดาษเขียนข้อความสั้นๆ เอาไว้ว่า "กูเบิ๊ดอาลัยในชีวิต บอกแม่กูแหน่ กูขอโทษ" พร้อมลงลายเซ็น

จากการสอบสวนเพื่อนผู้เสียชีวิต ทำให้ทราบว่า ส.ต.ท.ประกอบ เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนค่านนเรศวร เพิ่งกลับมาจากการปฏิบัติหน้าที่ที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ช่วงปลายปีที่แล้ว พ่อของ ส.ต.ท.ประกอบ ได้เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ทำให้ผู้เสียชีวิตเริ่มมีอาการซึมเศร้าและเก็บตัว อีกทั้งยังมีกำหนดกลับไปปฏิบัติหน้าที่ในวันที่ 7 ก.พ. ที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะมีความเครียดสะสมจากปัญหาส่วนตัว จึงก่อเหตุดึงสลักระเบิดฆ่าตัวเองตาย เพื่อหนีปัญหาชีวิตที่กำลังรุมเร้า ทั้งนี้เหตุดังกล่าวยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย เป็นเพื่อนบ้านที่อยู่บ้านติดกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook