สุเทพส่งทนายเลื่อนนัดส่งฟ้องศาลคดีสลายแดง53

สุเทพส่งทนายเลื่อนนัดส่งฟ้องศาลคดีสลายแดง53

สุเทพส่งทนายเลื่อนนัดส่งฟ้องศาลคดีสลายแดง53
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุเทพ เทือกสุบรรณ' ส่งทนายเลื่อนนัดรายงานตัวส่งฟ้องศาล คดีสลายแดงปี 53 อีก ขณะระบุ ติดภารกิจดูแลมวลชนเคลื่อนไหวทางการเมือง

นายเจษฎา อนุจารีย์ ทนายความ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้ส่งทนายความเข้าพบอัยการ ได้ขอเลื่อนนัดรายงานตัวเพื่อส่งฟ้องต่อศาลอาญาในคดีที่ร่วมกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี กระทำผิดฐานร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าและพยายามฆ่าจากกรณีออกคำสั่งศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ.สลายการชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เมื่อปี 2553 โดยได้ระบุเหตุผลว่าติดภารกิจดูแลมวลชนที่เคลื่อนไหวทางการเมืองในขณะนี้ จึงไม่สามารถเดินทางมาตามนัดได้ และเบื้องต้นขอเลื่อนออกไปอีก 1 เดือน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า การขอเลื่อนนัดดังกล่าว เป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยครั้งแรกอัยการนัดนำตัว นายสุเทพ ส่งฟ้องศาลวันที่ 12 ธันวาคม 2556 แต่ นายสุเทพ ส่งทนายขอเลื่อนออกไป เป็นวันที่ 16 มกราคม 2557 โดยได้ให้เหตุผลว่าติดภารกิจเคลื่อนไหวทางการเมือง ต่อมาอัยการพิจารณาแล้วนัดหมายให้มาพบวันที่ 8 มกราคม ซึ่ง นายสุเทพ ได้ส่ง ทนายความขอเลื่อนอีกเป็นครั้งที่ 2 จากนั้นอัยการได้นัดหมายอีกในวันที่ 6 ม.ค. 2556 ล่าสุด นายสุเทพ ก็ได้ส่งทนายขอเลื่อนอีก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook