แรงงานเปิดวันที่2คนมาใช้บริการบางตา

แรงงานเปิดวันที่2คนมาใช้บริการบางตา

แรงงานเปิดวันที่2คนมาใช้บริการบางตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงแรงงาน เปิดทำการวันที่ 2 ไม่เต็มกำลัง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบประชาชนบางส่วนมาใช้บริการและผิดหวังกลับไป

ที่กระทรวงแรงงาน ในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งเปิดทำการเป็นวันที่ 2 บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ มาปฏิบัติงานไม่เต็มกำลัง ส่วนการมาใช้บริการของประชาชนก็มีเล็กน้อย เนื่องจากบางส่วนไม่มั่นใจว่า มาติดต่อราชการแล้วจะได้รับการบริการหรือไม่ เพราะเมื่อวานมีประชาชนบางส่วนมาแล้วต้องผิดหวังกลับไป แต่อย่างไรก็ตาม ในส่วนงานบริการประชาชน โดยเฉพาะศูนย์บริการประชาชนกระทรวงแรงงาน ยังเปิดรับเรื่องตามปกติ ส่วนงานบริการต่อใบอนุญาตทำงานของแรงงานต่างด้าวยังปิดให้บริการ ด้านสำนักงานประกันสังคม เขตพื้นที่ 3 ภายในกระทรวงเปิดให้บริการเกือบเต็มกำลัง แต่มีบางส่วนที่เกี่ยวกับงานต่างประเทศ ไม่มีเจ้าหน้าคอยให้บริการ ส่งผลให้ผู้มาติดต่องานต้องเดินทางกลับไปโดยไม่มีความชัดเจน นอกจากนี้ ในส่วนของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ก็เปิดให้บริการบางส่วน ขณะที่ประตูเข้า - ออก เปิดเต็มบาน คือ ประตู 1 - 3 ส่วนประตู 4 - 7 เปิดเพียงเล็กน้อยให้เดินเข้าออกได้

ทั้งนี้ ในเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้ามาประจำการรักษาความปลอดภัย จำนวน 3 กองร้อย รวมกว่า 450 นาย กระจายตามจุดต่างๆ ในกระทรวงแรงงาน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า จะมาดูแลความเรียบร้อยทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 16.30 น. ตามเวลาราชการ โดยจากการสอบถามข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ในเรื่องการรักษาความปลอดภัย บางส่วนรู้สึกกังวลที่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาประจำการ และไม่มั่นใจว่าต้องทำงานต่อหรือเดินทางกลับ แต่บางส่วนก็ปฏิบัติงานตามปกติ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook