พศ.เผยไม่ได้แจ้งความหลวงปู่พุทธะอิสระ

พศ.เผยไม่ได้แจ้งความหลวงปู่พุทธะอิสระ

พศ.เผยไม่ได้แจ้งความหลวงปู่พุทธะอิสระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.พศ. เผย ยังไม่ได้แจ้งความเอาผิดหลวงปู่พุทธะอิสระ ตั้งกรรมการสอบสวนทางสงฆ์แล้ว ชี้ หากทางโลกตัดสินผิด ก็พ้นจากพระ

นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (ผอ.พศ.) ปฏิเสธกรณีมีกระแสข่าว ส่งเจ้าหน้าที่ เดินทางพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษหลวงปู่พุทธะอิสระ วันนี้  โดยระบุว่า สำนักพุทธฯ ไม่มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าแจ้งความแต่อย่างใด ซึ่งอาจมีความเข้าใจผิดเกิดขึ้น

ส่วนคณะสงฆ์ฝ่ายปกครองไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นและได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยแล้ว แต่เนื่องจาก หลวงปู่พุทธะอิสระ ยังไม่เดินทางเข้ามารายงานตัว รวมถึงเหตุการณ์ยังหมิ่นเหม่ จึงเห็นควรให้เวลากับหลวงปู่พุทธะอิสระ

ขณะที่ คณะสงฆ์ฝ่ายปกครอง ก็ได้มีการติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ของหลวงปู่พุทธะอิสระอย่างใกล้ชิด และเห็นว่าการกระทำผิดของหลวงปู่พุทธะอิสระ บังเอิญไปเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมายบ้านเมือง จึงเห็นควรให้ฝ่ายกฎหมายบ้านเมืองดำเนินการไปตามขั้นตอน และหากศาลมีคำตัดสินชี้ขาดออกมาเป็นอย่างไร คณะสงฆ์ก็จะนำมาประกอบพยานหลักฐานจากสื่อต่างๆ ที่ทำการรวบรวมอยู่ในขณะนี้ เพื่อดำเนินการทางวินัยต่อไป ซึ่งหากฝ่ายกฎหมายบ้านเมืองตัดสินว่า หลวงปู่พุทธะอิสระ มีความผิดทางอาญา ก็จะต้องพ้นจากความเป็นสงฆ์ ตามพระธรรมวินัยกำหนด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook