10 ซื้อ-ขายแพงสุด ตลาด 2013-14 รอบ 2 "ผู้ดี"

10 ซื้อ-ขายแพงสุด ตลาด 2013-14 รอบ 2 "ผู้ดี"

10 ซื้อ-ขายแพงสุด ตลาด 2013-14 รอบ 2 "ผู้ดี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : อาจเรียกได้ว่าตลาดนักเตะยุโรปรอบ 2 เกือบปิดลงแบบสุดเงียบ ไม่เว้นแม้แต่ลีกลูกหนังขวัญใจคอบอลไทยอย่างพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

หากไม่นับการไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ ฆวน มาต้า และต่อไปนี้ คือ 10 อันดับการซื้อขายแพงสุดของตลาดหน้าหนาวเมืองผู้ดีหนนี้



ฆวน มาต้า



(เชลซี ไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 37.1 ล้านปอนด์ / 2,003 ล้านบาท)

หลังไม่เป็นที่ต้องตาในการกลับมาคุมทัพคำรบ 2 ของ โจเซ่ มูรินโญ่ ทำให้เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมสโมสร 2 ฤดูกาลหลังสุดอย่าง มาต้า ต้องหันไปฝากชีวิต

ค้าแข้ง และโอกาสติดทัพสเปนลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด ด้วยสถิติค่าตัวแพงสุดในประวัติศาสตร์ "ปีศาจแดง" 37.1 ล้านปอนด์



เนมานย่า มาติช



(เบนฟิก้า ไป เชลซี 20.75 ล้านปอนด์ / 1,120 ล้านบาท)

3 ปีนับจากลารังสแตมฟอร์ดบริดจ์ มาติช ย้ายกลับมาจากเบนฟิก้าด้วยราคาถึง 20.75 ล้านปอนด์ ทั้งที่วันไปเป็นแค่ตัวแถมในสัญญาซื้อ ดาวิด ลุยส์ จาก "เหยี่ยวลิสบอน" และแม้ตลอดปี 2009-2011 มิดฟิลด์ทีมชาติเซอร์เบีย จะได้สวมเสื้อเชลซีแค่ 3 หน แต่มูรินโญ่ยืนยันว่า มาติชได้เรียนรู้วิชาลูกหนังที่โปรตุเกส มาเต็มกระบวนยุทธแล้ว



โยอัน กาบาย



(นิวคาสเซิล ไป ปารีส แซงต์แชร์แมง 19 ล้านปอนด์ / 1,026 ล้านบาท)

นิวคาสเซิล อาจปัดข้อเสนอขอซื้อ กาบาย จากอาร์เซน่อล ในตลาดนักเตะรอบก่อน แต่กลับตอบรับเงิน 19 ล้านปอนด์ จากปารีส แซงต์แชร์แมง แบบเรียบง่าย แสดงให้เห็นว่าทีม "ปืนใหญ่" ไม่มีเจตนาทุ่มเงินล่ากองกลางร่างเล็ก ซึ่งรับใช้ทีมชาติฝรั่งเศส ไปแล้ว 28 นัดรายนี้อย่างจริงจังตามที่ตกเป็นข่าว อย่างไรก็ตาม กาบายอาจเป็น "เทพ" ในลูกหนังอังกฤษ แต่ต้องเจอปัญหาแย่งตำแหน่งตัวจริงที่ปาร์ก เดส์ แปร็งซ์ สังเวียนที่เต็มไปด้วยแข้งดังล้นทีมอย่างไม่ต้องสงสัย



เควิน เดอ บรอยน์



(เชลซี ไป โวล์ฟสบวร์ก 16.5 ล้านปอนด์ / 891 ล้านบาท)

ในเมื่อไม่สามารถทำให้มูรินโญ่ประทับใจ ทั้งที่มีโอกาสโชว์เพลงเตะช่วงต้นฤดูกาล เดอ บรอยน์ ก็กลายเป็นส่วนเกินชนิดที่นายใหญ่ทีม "สิงห์บลู" เคยหงุดหงิด และเดินออกจากห้องแถลงข่าวดื้อๆ หลังถูกสื่อจี้ถามว่าทำไมปีกทีมชาติเบลเยียมรายนี้ถึงไม่ได้ลงเล่นมาแล้ว แต่การซื้อมาจาก เก็งก์ 7 ล้านปอนด์ (378 ล้านบาท) แล้วขายให้ โวล์ฟสบวร์ก ทีมร่วมลีกเมืองเบียร์ แวร์เดอร์ เบรเมน ที่เดอ บรอยน์ เคยระเบิดฟอร์มเก่งด้วยสัญญายืมตัวฤดูกาลที่แล้ว ด้วยราคาถึง 16.5 ล้านปอนด์ ก็นับเป็นข้อดีที่ตัวนักเตะมีต่อเชลซีเหมือนกัน



คอนสแตนตินอส มิโตรกลู



(โอลิมเปียกอส ไป ฟูแล่ม 12.5 ล้านปอนด์ / 675 ล้านบาท)

จุดประสงค์ในการจาก โอลิมเปียกอส มา ฟูแล่ม ของ มิโตรกลู ย่อมหนีไม่พ้นการใช้เวลากระชั้นชิดอีกไม่กี่เดือนนับจากนี้ในการพา "เจ้าสัวน้อย" หนีการหล่นชั้นจากลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี โดยมีดีกรี 14 ประตูในศึกกรีก ซุปเปอร์ลีก ฤดูกาลนี้ และการกดสกอร์เหนือโรมาเนีย ในเกมเพลย์ออฟ จนพา กรีซ บ้านเกิดผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้สำเร็จเป็นเดิมพัน



เคิร์ต ซูม่า



(แซงต์-เอเตียง ไป เชลซี 12 ล้านปอนด์ / 648 ล้านบาท)

นอกจากขึ้นชื่อว่าเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่เต็มไปด้วย "ความถึก" แล้ว ซูม่า ในวัยแค่ 19 ปี ไม่ได้เพิ่งเป็นกำลังหลักของ แซงต์-เอเตียง แต่เจ้าตัวเคยประเดิมเกมชุดใหญ่ให้ฝ่ายหลังตั้งแต่เมื่อ 3 ปีก่อนมาแล้ว แถมยังติดทีมชาติฝรั่งเศส ชุดยู-21 เป็นที่เรียบร้อยอีกด้วย ทว่ากว่าแฟนเชลซีจะได้ยลฝีเท้า คงต้องรอในฤดูกาลหน้า เนื่องจากมูรินโญ่อนุญาตให้ซูม่าอยู่ช่วยทีมเก่าจนจบฤดูกาล



โมฮาเหม็ด ซาล่าห์



(เอฟซี บาเซิล ไป เชลซี 11 ล้านปอนด์ / 549 ล้านบาท)

ทีม "สิงห์บลู" คงทนไม่ไหวที่จะเห็นนักเตะซึ่งเคยซัดประตูใส่พวกเขามาแล้วถึง 3 ครั้งในรอบไม่ถึง 1 ปีเต็ม ไปเป็นกรรมสิทธิ์ของทีมคู่แข่งร่วมศึกพรีเมียร์ลีก จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่พวกเขาจะซื้อปีกทีมชาติอียิปต์ ที่มีฉายา "เมสซี่อียิปต์" อย่าง ซาล่าห์ ตัดหน้าลิเวอร์พูลในท้ายที่สุด



เชน ลอง



(เวสต์บรอมวิช ไป ฮัลล์ ซิตี้ 7 ล้านปอนด์ / 378 ล้านบาท)

ในฐานะที่เป็นทีมซึ่งมีค่าเฉลี่ยทำประตูเกมลีกน้อยกว่าจำนวนแมตช์ที่ลงเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก ทำให้ ฮัลล์ ซิตี้ ยอมเพิ่มข้อเสนอจาก 6 ล้านปอนด์ เป็น 7 ล้านปอนด์ เพื่อซื้อ เชน ลอง หัวหอกทีมชาติไอร์แลนด์ มาล่าตาข่ายในถิ่นเคซี สเตเดียม



นิกิช่า เยลาวิช



(เอฟเวอร์ตัน ไป ฮัลล์ ซิตี้ 6.5 ล้านปอนด์ / 351 ล้านบาท)

ถึงจะออกสตาร์ตได้ราวกับ "เกิดใหม่" ที่เอฟเวอร์ตัน ด้วยสถิติ 9 ประตู จาก 13 นัด นับตั้งแต่ย้ายมาจากกลาสโกว์ เรนเจอร์ส ซึ่งกำลัง "ถังแตก" ในต้นปี 2012 แต่ทันทีที่ถูกวิญญาณสากกะเบือเข้าสิงได้พักใหญ่ ชีวิตที่เหมือนเกิดใหม่ของเยลาวิช ต้องไปจุติใหม่กับฮัลล์ ก่อนหน้าเชน ลอง ไม่กี่วัน



เจอร์เมน เดโฟ



(ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ไป โตรอนโต 6 ล้านปอนด์ / 324 ล้านบาท)

ทันทีที่เสียตำแหน่งตัวจริงให้การมาของ โรเบร์โต้ โซลดาโด้ ทำให้ เดโฟ ใช้เวลาไม่นานในการตัดสินใจลาลีกบ้านเกิด ไปแสวงหาความสุขช่วงโค้งสุดท้ายของชีวิตค้าแข้งที่เมเจอร์ลีก สหรัฐ กับ เอฟซี โตรอนโต ชนิดที่เจ้าตัวในวัย 31 ปี ไม่แคร์ว่าสถานภาพในทีมชาติอังกฤษ จะสั่นคลอนหรือไม่ แม้สังกัดใหม่จะให้ "ไก่เดือยทอง" ยืมเดโฟไปจนถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook