รวบขบวนการค้ายาเสพติดภาคเหนือยึดยาบ้า-เงิน

รวบขบวนการค้ายาเสพติดภาคเหนือยึดยาบ้า-เงิน

รวบขบวนการค้ายาเสพติดภาคเหนือยึดยาบ้า-เงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ปส. เผย การจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดเครือข่ายภาคเหนือ 2 คดี ยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด เงิดสด 2.9 ล้านบาท ขณะผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

พล.ต.ท.สุรพล ทวนทอง ผบช.ปส. เปิดเผย การจับกุมขบวนค้ายาเสพติด 2 คดี โดยคดีที่ 1 จับผู้ต้องหา 1 ราย ชาวเชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางเป็นยาเสพติด จำนวน 1,200,000 เม็ด บรรจุในกระสอบปุ๋ย 4 กระสอบ และลังพลาสติก 2 ลัง ถูกจับกุมที่จังหวัดเพรชบูรณ์ โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้ลักลอบขนยาเสพติดให้กับนายทุนผู้ค้ายาเสพติดชาวลาว ให้ลำเลียงยาเสพติดดังกล่าวจาก จ.บึงกาฬ ไปยังลูกค้าที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

คดีที่ 2 จับกุมผู้ต้องหา 2 คน ชาวเชียงราย พร้อมของกลางเป็นเงินสด จำนวน 2,900,000 บาท ที่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย โดยซุกซ่อนของกลางที่เป็นเงินสดไว้ในช่องว่างผนังแม็กไลเนอร์ของกระบะบรรทุกบริเวณด้านหลัง ในลักษณะปกปิดที่มาของเงิน แหล่งที่ตั้ง การจำหน่วย หรือการโอน จึงเป็นความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน ทั้งนี้ ผู้ต้องหารับการสารภาพว่า ได้ร่วมกันขนลำเลียงยาเสพติด ฝิ่นดิบจำนวน 40 ก้อน ไปให้ผู้ค้าที่ จ.เชียงใหม่ ได้ค่าจ้างจำนวน 170,000 บาท แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งสิทธิ์และข้อกล่าวหา ทั้ง 2 คดี พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อดำเนินคดี และขยายผลจับกุม ดำเนินการยึดทรัพย์สินบุคคลในเครือข่ายตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook