ถาวรชี้ปชช.ใช้สิทธิ์ลต.น้อยถือเป็นชัยชนะกปปส.

ถาวรชี้ปชช.ใช้สิทธิ์ลต.น้อยถือเป็นชัยชนะกปปส.

ถาวรชี้ปชช.ใช้สิทธิ์ลต.น้อยถือเป็นชัยชนะกปปส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ถาวร เสนเนียม' ชี้ การออกมาใช้สิทธิ์น้อยของ ปชช.ในวันนี้ แสดงให้เห็นถึงชัยชนะ ของ กปปส.อีกครั้ง รอประเมินสถานการณ์นัดชุมนุมใหญ่อีกครั้ง

นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำ กปปส.เปิดเผยกับ สำนักข่าวไอ.อ็น.เอ็น.ว่า การเลือกตั้งในวันนี้ จริงๆแล้วในเชิงปริมาณของหน่วยเลือกตั้งที่จัดได้ และจัดไม่ได้นั้น รู้ล่วงหน้ามาแล้ว แต่ในเรื่องของจำนวนประชาชนที่ออกไปใช้สิทธิ์ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า มีปัญหามีผู้ไปลงคะแนนน้อยกว่าทกๆ ครั้ง และถือเป็นชัยชนะอีกครั้ง ของ กปปส. พร้อมกับยืนยันว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะ ตามมาตรา 108 ของรัฐธรรมนูญ เพราะไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้สำเร็จในครั้งเดียว อีกทั้ง การเลือกตั้งล่วงหน้า ที่เลื่อนออกไป ก็มีส่วนทำให้ขัดรัฐธรรมนูญทั้งสิ้น

นายถาวร ยังกล่าวด้วยว่า กปปส. ยังไม่ได้กำหนดแนวทางในการเคลื่อนไหวคัดค้านการเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้นอีกครั้งวันที่ 23 ก.พ. เพราะอายุของรัฐบาลอาจจะสิ้นสุดลงก่อนหน้านั้นก็ได้ ส่วนจะมีการเคลื่อนไหวใหญ่อีกหรือไม่ ต้องรอหลังจากวันพรุ่งนี้โดยจะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้ง เพราะเวลานี้ยังไม่สามารถบรรลุเป้าหมายให้มีการปฏิรูปประเทศได้

ทั้งนี้ นายถาวร ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า หาก นายกรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง มีความจริงใจก็ควรจะขึ้นเบิกความในศาล วันที่ 6 ก.พ.นี้ ด้วยตัวเอง ว่ามีเหตุผลอะไร ที่เป็นสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง จึงต้องประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook