สธ.เพิ่มทีมแพทย์ฉุกเฉินดูแลลต.ใหญ่หากวุ่น

สธ.เพิ่มทีมแพทย์ฉุกเฉินดูแลลต.ใหญ่หากวุ่น

สธ.เพิ่มทีมแพทย์ฉุกเฉินดูแลลต.ใหญ่หากวุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาธารณสุข เพิ่มทีมแพทย์ฉุกเฉิน ในวันเลือกตั้งใหญ่วันนี้ รองรับเผชิญเหตุ หากมีสถานการณ์รุนแรงเกิดขึ้น ยอดเจ็บกว่า 600 คนแล้ว

น.พ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในวันนี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดหน่วยแพทย์กู้ชีพชั้นสูงจากโรงพยาบาลราชวิถี เลิดสิน นพรัตนราชธานี รามาธิบดี และทีมจากภูมิภาคอีก 5 ทีม รวมทั้งหมด 13 ทีม และหน่วยกู้ชีพขั้นพื้นฐานจากมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง และมูลนิธิร่วมกตัญญู กว่า 30 ทีม กำลังบุคลากรกว่า 300 คน ดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินและผู้บาดเจ็บในพื้นที่เลือกตั้งใน 22 เขตของ กทม. รวมทั้งยังคงดูแลที่จุดชุมนุมที่รับผิดชอบตั้งแต่ห้าแยกลาดพร้าว จนถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตลอด 24 ชั่วโมง โดยทำงานร่วมกับ กทม.อย่างใกล้ชิด หากเกิดเหตุการณ์รุนแรงสามารถส่งกำลังช่วยเหลือกันได้ และกรณีที่โรงพยาบาลใน กทม.ไม่สามารถรองรับผู้บาดเจ็บได้ก็ได้เตรียมโรงพยาบาลในเขตปริมณฑล 10 จังหวัด รองรับผู้บาดเจ็บไว้อย่างเต็มที่

ทางด้าน น.พ.ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และสาธารณสุข(ส่วนหน้า) ของกระทวงสาธารณสุข กรณีชุมนุมทางการเมือง ร.พ.สงฆ์ กทม. กล่าวว่า ในรอบ 24 ช.ม.จนถึง 08.00 น.วันนี้(2 ก.พ. 2557) มีผู้บาดเจ็บใหม่เพิ่มขึ้น 9 ราย จาก 3 เหตุการณ์คือ 1.ที่แยกหลักสี่ 18.00 น.วานนี้ มีเหตุยิงกันผู้บาดเจ็บ 7 ราย นำส่ง ร.พ.วิภาวดี 6 ราย ในจำนวนนี้รับไว้นอน ร.พ. 1 ราย และอีก 5 รายกลับบ้าน และ 1 ราย นำส่งรักษาที่ ร.พ.บีเอ็นเอช 1 ราย ทำแผลรับยาและกลับบ้าน เหตุการณ์ที่ 2 คือ เหตุเกิดที่ 5 แยกลาดพร้าว เวลา 20.00 น.มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ถูกสะเก็ดระเบิดที่แขนซ้าย นำส่งรักษาที่ ร.พ.ราชวิถี ทำแผลและกลับบ้าน และเหตุการณ์ที่ 3 เกิดเมื่อ 02.00 น. วันนี้ มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ถูกยิงบริเวณลิ้นปี่ ส่งที่ ร.พ.วิภาวดี นอน ร.พ.

สรุปตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. 2556 - 2 ก.พ. 2557 เวลา 08.00 น. มีผู้บาดเจ็บรวม 600 ราย ยังคงนอนรักษาตัวใน
ร.พ. 18 ราย มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 10 ราย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook