ร.พ.พระมงกุฎเผยผลผ่าตัดด.ต.ถูกทำร้ายดีขึ้น

ร.พ.พระมงกุฎเผยผลผ่าตัดด.ต.ถูกทำร้ายดีขึ้น

ร.พ.พระมงกุฎเผยผลผ่าตัดด.ต.ถูกทำร้ายดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้อำนวยการกองอุบัติเหตุและเวชกรรมฉุกเฉิน ร.พ.พระมงกุฎเกล้า เผย ผลการผ่าตัด ด.ต. ที่ถูกทำร้ายมารักษาตัว ชี้ ทุกอย่างเรียบร้อยดี

พ.อ.นพ.พีระพล ปกป้อง ผู้อำนวยการกองอุบัติเหตุและเวชกรรมฉุกเฉิน ร.พ.พระมงกุฎเกล้า เปิดเผยอาการของ ด.ต.คงเพชร เพชรกันหา อายุ 44 ปี ผู้บังคับหมู่กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและทรวงอก เพราะถูกผู้ชุมนุม กปปส. รุมทำร้ายร่างกาย หลังใช้ปืนยิงใส่ผู้ชุมนุม โดยหลังจากที่ย้าย ด.ต.คงเพชร จากโรงพยาบาลราชวิถี มาที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า บ่ายวานนี้ แพทย์ได้ให้การรักษาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ผ่าตัดกะโหลกศีรษะ ซึ่งแตกร้าวหลายชิ้น มีเลือดออกเยื่อหุ้มสมอง แผลสกปรก จึงได้เปิดล้างแผล นำเศษผม ฝุ่นดิน เศษชิ้นกะโหลกศีรษะออก ซี่โครงหักทิ่มปอดทำให้ยังมีรูรั่วต้องใส่สายระบายลม การรักษาเป็นไปอย่างเรียบร้อยปลอดภัยดี ด.ต.คงเพชร รู้สึกตัวดี สามารถพูดคุยได้รู้เรื่อง แต่ยังคงต้องให้อยู่ในห้องไอซียูอีกอย่างน้อย 1 สัปดาห์ โดยมีญาติ คือ พี่ชายกับภรรยา และลูกสาววัย 7 ขวบ ของ ด.ต.คงเพชร มาเฝ้าอาการอย่างใกล้ชิด

พ.อ.นพ.พีระพล กล่าวว่า ด.ต.คงเพชร สามารถพูดคุยได้รู้เรื่องแล้ว ส่วนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาสอบปากคำเมื่อใด ขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ ได้ประสานกับ โรงพยาบาลตำรวจ ให้ ด.ต.คงเพชร รับการรักษาอยู่ที่ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ต่อไป โดยให้ความมั่นใจว่าจะให้การรักษาตามมาตรฐาน อีกทั้ง ยังเป็นความประสงค์ของ ด.ต.คงเพชร ที่จะพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ต่อไปด้วย ซึ่งแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ ได้ติดต่อขอเข้ามาเยี่ยมอาการในช่วงบ่ายวันนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook