ยิงM79ใส่กปปส.ลาดพร้าวเจ็บ1ป่วนกคป.อิสสระขู่บุกศรส.

ยิงM79ใส่กปปส.ลาดพร้าวเจ็บ1ป่วนกคป.อิสสระขู่บุกศรส.

ยิงM79ใส่กปปส.ลาดพร้าวเจ็บ1ป่วนกคป.อิสสระขู่บุกศรส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายยิงระเบิดเข้าใส่เวที กปปส. ลาดพร้าว ผู้ชุมนุมบาดเจ็บ 1 ราย ขณะ 9 โมง 'อิสสระ' เตรียมนำมวลชน บุก ศรส. คุมตัว 'เฉลิม' ขณะที่ ผู้ไม่หวังดีใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในพื้นที่ชุมนุม กคป. กระทรวงพลังงาน ไร้เจ็บ

นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. เวทีห้าแยกลาดพร้าว เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 03.47 น. ได้เกิดเหตุเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว ในพื้นที่การชุมนุมฝั่งสวนจตุจักร โดยภายหลังเกิดเหตุ ได้สั่งให้การ์ดเข้าตรวจสอบ บริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่าคนร้ายยิงระเบิด คาดว่าเป็นชนิด M79 ในลักษณะวิถีโค้ง เข้ามาตกข้างอาคารระบายอากาศ รถไฟฟ้าใต้ดินภายในสวนจตุจักร ซึ่งใกล้กับจุดพักค้างแรมของกลุ่มผู้ชุมนุม ทำให้มีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากการถูกสะเก็ดระเบิดที่แขน 1 ราย  และรถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คัน รวมถึงช่องระบายอากาศรถไฟฟ้าใต้ดินได้รับความเสียหายส่วนหนึ่ง

ทั้งนี้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนร้ายใช้รถกระบะสีดำเป็นพาหนะ ขับขึ้นมาบนโทลเวย์ จากนั้นได้ลงมือก่อเหตุยิงระเบิดเข้ามา โดยมีเป้าหมายที่เต็นท์ผู้ชุมนุม แต่เนื่องจากมีเวลาน้อยจึงทำให้ระเบิดพลาดเป้าตกในบริเวณดังกล่าวแทน

ขณะที่ภายหลังเกิดเหตุ ได้สั่งการให้การ์ดผู้ชุมนุมเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น กระจายกำลังดูแลโดยรอบพื้นที่ชุมนุม พร้อมกับได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด จะเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในเวลา 07.00 น.

สำหรับการเคลื่อนไหวของเวที กปปส. ลาดพร้าว วันนี้ นายอิสสระ สมชัย ระบุว่า เวลา 09.00 น. จะมีการนำผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไป ยังศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เพื่อควบคุมตัว ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะผู้อำนวยการ ศรส. แต่ถ้าหาก ร.ต.อ.เฉลิม ไม่ได้เดินทางมา ศรส. ก็อาจมีการปรับเปลี่ยนแผนไปปิดสถานที่ราชการอื่นแทน

 

ป่วน!มือมืดยิงใส่กคป.กระทรวงพลังงานไร้เจ็บ

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ หรือ กปท. โดยมีข้อความระบุว่า เมื่อเวลา 00.40น. กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณและเคือข่ายพลังงานไทย หรือ กคป. ที่ปักหลักชุมนุมอยู่ที่กระทรวงพลังงาน ถนนวิภาวดีรังสิต นั้น ถูกกลุ่มผู้ไม่หวังดีระดมยิงจากที่สูง เข้ามาในพื้นที่ชุมนุม ซึ่งทำให้รถยนต์ของผู้ชุมนุมซึ่งจอดอยู่หน้าตึกกระทรวงพลังงานเสียหาย กระจกมีรอยกระสุน 2 นัด

ขณะที่ในเวลาต่อมาได้มีผู้โพสต์รูปพร้อมข้อความผ่านทวิตเตอร์ ชื่อ @hallJarinya ระบุว่า เมื่อเวลา 00.34น. มีคนยิงเข้ามาในรั้วปตท. ซึ่งเป็นที่ตั้งเวทีการชุมนุมของกลุ่ม กคป. ที่มีนายสุทิน ธราทิน ผู้ประสานงานกปท. ที่ถูกยิงเสียชีวิตจากเหตุการณ์ปะทะกันที่หน้าวัดศรีเอี่ยม มาร่วมตั้งเวทีการชุมนุมด้วย โดยไม่แน่ใจว่ายิงจากที่สูงหรือไม่ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เพิ่งโพสต์ได้ เพราะมือสั่น ตอนนี้กลับถึงบ้านแล้ว

ทั้งนี้ภาพที่โพสต์ทวิตเตอร์นั้น เป็นภาพรถเบนซ์ ซึ่งกระจกด้านหลังติดสติ๊กเกอร์ธงชาติ มีร่องรอยรูกระสุน 2 จุด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook