หลวงปู่พุทธะอิสระคาดมีแนวโน้มเจรจาอีก

หลวงปู่พุทธะอิสระคาดมีแนวโน้มเจรจาอีก

หลวงปู่พุทธะอิสระคาดมีแนวโน้มเจรจาอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลวงปู่พุทธะอิสระ ระบุ มีแนวโน้มเปิดการเจรจาอีกครั้ง - การ์ดสร้างบังเกอร์เพิ่ม หวั่นสลายการชุมนุม

หลวงปู่พุทธะอิสระ ขึ้นเวทีปราศรัย ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อเทศนาธรรมให้กับมวลชน กปปส. ที่ปักหลักอยู่หน้าเวที และบริเวณโดยรอบ ได้รับฟังถึงแนวทางการเคลื่อนไหว โดยกล่าวถึงความจำเป็นที่ต้องออกมาเคลื่อนไหวต่อสู้ อีกทั้งมองว่า การที่ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) พยายามขอเจรจานั้น ยกเอาแต่ความเดือดร้อนของประชาชนส่วนน้อย แต่ไม่เห็นความเดือดร้อนของ กปปส. ที่ออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวกันทั่วประเทศ เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนยาวนานกว่า จึงอยากให้ตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุม เข้าใจมวลชนที่ออกมาปักหลัก พร้อมระบุ วันนี้มีแนวโน้มการเปิดเจรจาอีกครั้ง หากมีการติดต่อจาก ศรส. เข้ามาก็พร้อมยินดีจะเจรจา

ส่วนข้อเรียกร้องของ กปปส. ยังคงมี 3 ข้อ อาทิ ขอให้รับรองความปลอดภัยของประชาชนผู้เข้าร่วมการชุมนุม ไม่ขัดขวางการชุมนุมตามที่รัฐธรรมนูญรับไว้ และยืนยันว่าหากข้าราชการเข้าทำงานได้ตามปกติ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่พื้นที่เช่นเดิม ซึ่งจะไม่ปิดกั้น นอกจากนี้ บนเวทียังมีการอ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์ ซึ่งส่วนใหญ่มีข่าวเกี่ยวกับผลการเจรจาวานนี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศรอบนอก พบว่า มีการสร้างแนวบังเกอร์เพิ่มขึ้นอีก หลัง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะ ผอ.ศรส. ขอให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ภายใน 72 ช.ม. หากไม่ดำเนินการตามนั้น จะให้เจ้าหน้าที่เข้าจู่โจม ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการเข้าสลายการชุมนุมดังกล่าวด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook