บึ้มเวทีคปท.เจ็บ1-หลวงปู่พุทธะอิสระไม่คืนแจ้งวัฒนะ

บึ้มเวทีคปท.เจ็บ1-หลวงปู่พุทธะอิสระไม่คืนแจ้งวัฒนะ

บึ้มเวทีคปท.เจ็บ1-หลวงปู่พุทธะอิสระไม่คืนแจ้งวัฒนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายปาประทัดยักษ์ใส่เวที คปท. ข้างทำเนียบ มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย การ์ดระดมกำลังค้นหาตัว ด้าน หลวงปู่พุทธะอิสระ ไม่คืนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด พบศพชายใส่เสื้อ กปปส. ถูกยิงดับ ย่านวัดเสมียน เจ้าหน้าที่เร่งสอบ

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้นข้างเวทีการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฎิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่สะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก บริเวณด้านขวาของเวทีซึ่งติดกับอาคารสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ หรือ กพร. ในระหว่างมีการปราศรัย

ด้านนายนัสเซอร์ ยีหมะ หัวหน้าการ์ดผู้ชุมนุม เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.20 น. ได้มีผู้ไม่หวังดีปาประทัดยักษ์มาจากฝั่งสำนักงานคระกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. ตกข้างเวทีการชุมนุม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ซึ่งหลังเกิดเหตุได้สั่งการให้การ์ดเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด และให้ปิดทางเข้า-ออก ทั้งหมด เพื่อระดมกำลังการ์ดอาสาค้นหาตัวผู้ก่อเหตุ รวมถึงได้สั่งการให้เข้าค้นอาคารปปช.ด้วย

ทั้งนี้มีรายงานว่าภายหลังเกิดเหตุ สารวัตรทหารจำนวนหนึ่งที่ประจำการณ์อยู่ภายในทำเนียบรัฐบาล ได้เข้ามาช่วยดูแลสถานการณ์ ขณะที่การ์ดได้มีการเก็บหลักฐานเศษชิ้นส่วนของประทักยักษ์ไว้เพื่อส่งมอบให้ตำรวจดำเนินการต่อไป

อย่างไรก็ตามภายหลังเหตุการณ์สงบลง บนเวทีการชุมนุมก็ได้ดำเนินกิจกรรมสร้างความบันเทิงให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมต่อ และบางส่วนก็ได้แยกย้ายพักผ่อนตามปกติ

 

หลวงปู่พุทธะอิสระเชื่อเฉลิมสับขาหลอกให้ออกใน72ช.ม.

หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำ กปปส. เวทีศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN เกี่ยวกับการพูดคุยกับ ศรส. ในการขอคืนพื้นที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ว่า ได้ยื่นเงื่อนไขให้ทาง ศรส. ได้พิจารณา 4 ข้อ คือ 1.ยืนยันความปลอดภัยของประชาชนผู้เข้าร่วมชุมนุม 2.ไม่ขัดขวางการชุมนุมตามที่รัฐธรรมนูญรับไว้ และ 3.ประชาชนทุกคนจะต้องถ้อยทีถ้อยอาศัย และ 4.ยืนยันว่าหากข้าราชการเข้าทำงานได้ตามปกติ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่พื้นที่นี้เช่นเดิม ซึ่งจะไม่ปิดกั้นการทำงานที่รับใช้ประชาชนอย่างแน่นอน ส่วนระยะเวลาในการให้คำตอบของ ศรส.นั้น ไม่ได้กำหนด ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะ ผอ.ศรส. ขอให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ ภายใน 72 ชั่วโมง หากไม่ดำเนินการตามนั้น จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจู่โจม นั้น เป็นการสับขาหลอกอีกหรือไม่ เพราะการเจรจาจะเกิดขึ้นได้ ทั้งสองฝ่ายต้องยอมรับในกติการ่วมกัน และพร้อมยุติพฤติกรรมที่ก่อให้เกิดการยั่วยุ

 

มวลชนกปปส.อโศกถกประเด็นศรส.ขอคืนพื้นที่

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่แยกอโศก ล่าสุดในเช้านี้ ยังดำเนินไปด้วยความปกติเช่นเคย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดของทางเจ้าหน้าที่การ์ด ตลอด 24 ชั่วโมง ด้านเวทีปราศรัยยังไม่มีการดำเนินกิจกรรมใดๆ มีเพียงการเชื่อมสัญญาณถ่ายทอดสดรายการของทางช่องบลูสกายเท่านั้น

ขณะที่ ผู้ชุมนุมยังคงมีการพักผ่อนภายในเต็นท์และกระจายอยู่ภายในพื้นที่ชุมนุม อีกบางส่วนได้ตื่นปฏิบัติภารกิจส่วนตัวในช่วงเช้า พร้อมทั้งจับกลุ่มหารือกันถึงการที่ ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอ.รส. ที่จะเข้าขอยึดพื้นที่คืนของเวทีการชุมนุมทั้งหมด ภายใน 72 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม การจราจรบนถนนโดยรอบพื้นที่การชุมนุม ทั้งถนนรัชดาภิเษก และสุขุมวิท ในเช้านี้ถือว่ารถสามารถเคลื่อนตัวได้ตามจังหวะสัญญาณไฟจราจร ไม่ติดขัดมากนัก

ส่วนการเดินทางมาทำงานของพนักงานที่ทำงานในแถบนี้ ก็ได้เดินทางมาทำงานตามปกติในตอนเช้า โดยยังคงอาศัย รถไฟฟ้า BTS และ MRT อย่างหนาแน่นกันเช่นเคย

 

พบศพชายใส่เสื้อกปปส.ย่านวัดเสมียน จนท.เร่งสอบ

รายงานแจ้งว่า พบศพชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 30 ปี ถูกยิงเสียชีวิต บริเวณถนนกำแพงเพชร 6 ห่างจากวัดเสมียนนารี ประมาณ 500 เมตร ก่อนถึงสถานีรถไฟบางเขน เบื้องต้น ผู้เสียชีวิตสวมเสื้อสีดำ สกีนภาพอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สวมกางเกงขายาวสีดำ และสวมสายรัดข้อมือสัญลักษณ์ธงชาติไทย สภาพศพใบหน้าบวมปูด และพบร่องรอยคล้ายถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณหน้าอกด้านซ้ายจำนวน 3 นัด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรอแพทย์ และกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเหตุอีกครั้ง

 

กปปส.สวนลุมพินีปักหลักชุมนุมสงบเรียบร้อย

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 17 ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี ที่กำกับดูแลโดย นายวิทยา แก้วภราดัย, นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ในเช้าวันนี้ ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่มีการสร้างสถานการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่ ถึงแม้รัฐบาลจะประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ทั้งนี้ ยังไม่มีการติดต่อประสานจาก ศรส. ว่าจะขอเจรจาคืนพื้นที่แต่อย่างใด และหากติดต่อเข้ามา แกนนำก็จะยึดมติ กปปส. ไม่เจรจาด้วย เพราะถือว่าศูนย์ดังกล่าวไม่มีอำนาจ หมดความชอบธรรมในทุกคำสั่ง

ขณะเดียวกัน มวลชนยังคงพักผ่อนตามเต็นท์ที่พัก ที่กางไว้เป็นระเบียบอยู่ภายในสวนลุมพินี และบริเวณโดยรอบเวที และบางส่วนตื่นขึ้นมาทำภารกิจส่วนตัว เพื่อรอสัญญานจากแกนนำในการปฏิบัติภารกิจ ส่วนบนเวทีมีการเปิดรายการข่าวยามเช้า จากช่องบลูสกาย ให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูล

 

กปปส.ปทุมวันปฏิบัติภารกิจส่วนตัว-ไร้ป่วน

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีปทุมวัน เช้าวันนี้ยังคงป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย โดยผู้ชุมนุมได้พักผ่อนตามอัธยาศัย พร้อมกับทยอยทำภารกิจส่วนตัวด้วยการเข้ารับประทานอาหารจากครัวอาสา และจากทีมงานที่ได้จัดเตรียมบริการตลอดทั้งวัน

ขณะที่บนเวทีปราศรัย ได้มีการเปิดเพลงสลับกับการเปิดรายการข่าวทางโทรทัศน์ ให้มวลชนติดตามข่าวสารทางการเมืองอย่างใกล้ชิด

ทางด้านการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงเฝ้าประจำจุดเข้า-ออก อย่างรัดกุม แต่ไม่พบว่ามีการเพิ่มกองกำลังตามที่มีการประกาศขอคืนพื้นที่การชุมนุมจากทาง ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) แต่อย่างใด

ทั้งนี้ สำหรับความเคลื่อนไหวของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในวันนี้ไม่มีกิจกรรมเดินขบวนปิดกรุงเทพมหานคร ซึ่งคาดว่าจะมีการติดตามสถานการณ์ร่วมกับแกนนำ เพื่อประเมินท่าทีของการขอคืนพื้นที่ รวมถึงการติดตามการหารือร่วมกันระหว่าง กกต. กับนายกรัฐมนตรี ประเด็นการเลื่อนการเลือกตั้ง ว่าจะออกมาในทิศทางใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook