กกต.เผยผลถกพรรคการเมืองเสียงแตกอาจเลื่อนลต.

กกต.เผยผลถกพรรคการเมืองเสียงแตกอาจเลื่อนลต.

กกต.เผยผลถกพรรคการเมืองเสียงแตกอาจเลื่อนลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรรมการการเลือกตั้ง เผย ผลถกพรรคการเมือง เสียงแตก อาจเลื่อนเลือกตั้ง - คาดคุยนายกฯ ได้ผลบวก ขณะที่ 'ศุภชัย' ระบุ ไม่หวัง คุย นายกรัฐมนตรี ได้ข้อยุติ ยัน ยึดเจตนารมณ์ทำหน้าที่จัดการเลือกตั้ง

นายธีรวัฒน์ ธีรโรจน์วิทย์ กกต.ด้านกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ เปิดเผยหลังการเชิญพรรคการเมืองเข้าหารือ ว่า การประชุมวันนี้ ยังไม่ได้ข้อยุติ เพราะเป็นการเชิญหัวหน้าพรรคการเมืองต่างๆ ที่มีเสียงในสภามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาการจัดการเลือกตั้ง โดยแต่ละพรรคก็มีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน แต่เสียงส่วนใหญ่ มีความเห็นเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับ กกต. เพราะแต่ละพรรคเข้าใจการจัดการเลือกตั้งมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องปัญหาที่เกิดจากการเลือกตั้ง ที่ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งให้สำเร็จได้ โดย กกต. จะนำความคิดเห็นจากหัวหน้าพรรคการเมืองครั้งนี้ไปประกอบในการตัดสินใจในการหารือร่วมกับนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 28 ม.ค. ถ้าหากได้ข้อสรุปว่าจะมีการเลื่อนการเลือกตั้ง จะพิจารณาว่าจะกำหนดระยะเวลาเท่าใดถึงจะเหมาะสม ทั้งนี้การหารือกับนายกรัฐมนตรี จะได้ข้อยุติหรือไม่ ตนไม่มีความกังวลใดๆ เพราะจะพูดไปในหลักเหตุและผล

 

'ศุภชัย' ไม่หวัง คุย นายกฯ พรุ่งนี้ได้ข้อยุติ

นายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับพรรคการเมืองต่างๆ ในการรับฟังความเห็นเกี่ยวกับการดำเนินการจะจัดการเลือกตั้ง โดยระบุว่า การประชุมในวันนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะว่าเป็นเพียงการรับฟังความคิดเห็นร่วมกัน ว่าแต่ละพรรคการเมือง มีความเห็นอย่างไร ซึ่งในการประชุมนั้น แต่ละพรรคก็มีความคิดเห็นแตกต่างกันไป ทั้งควรจะเลื่อน และให้มีการจัดการเลือกตั้งต่อไป

ส่วนการหารือกับ นายกรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้นั้น ตนจะนำข้อหารือต่างๆ ที่ได้ไปประกอบการหารือด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ทาง กกต.เองก็มีแนวทางอยู่แล้ว ส่วนในวันพรุ่งนี้จะได้ข้อสรุปหรือไม่นั้นอยู่ที่ทางนายกรัฐมนตรี ว่าจะได้ข้อยุติทันก่อนวันที่ 2 ก.พ.นี้หรือไม่ ซึ่งถ้ายังไม่ได้ข้อยุตินั้นก็จะไม่มีการหารือกับพรรคการเมืองอีก และทาง กกต.เอง ก็ไม่ได้มีการตั้งความหวังอะไร เพราะทำไปตามหน้าที่ให้ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม กกต. นั้นยังยึดเจตนารมณ์ทำหน้าที่ จัดการเลือกตั้ง ด้วยความสุจริต และเที่ยงธรรม ทำตามหน้าที่ ตามกฎหมายบัญญติไว้

ส่วนการที่เชิญพรรคการเมืองมาเพียงบางพรรคในวันนี้นั้น นายศุภชัย กล่าวว่า เป็นการเชิญพรรคที่เคยลงสมัคร
รับการเลือกตั้งครั้งที่แล้วเพื่อมาฟังความเห็น โดยไม่ได้เป็นการลงมติ ขึ้นอยู่กับ กกต.ว่าจะเชิญใครมา และคงไม่ต้องทำความเข้าใจ กับพรรคเล็กๆ อีก

 

------------------ข่าวที่เกี่ยวข้อง----------------

นายกฯเข้าสำนักปลัดกห.ถกทีมกม.ก่อนพบกกต.พรุ่งนี้

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=512071

ปธ.กกต.คุยนายกฯ28ม.ค.นี้ยันต้องกำหนดวันลต.ใหม่

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=511992

นายกฯงดคุยสื่อบอก รอถกกกต.พรุ่งนี้บ่ายสโมสรทบ.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=512214

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook