นายกฯงดคุยสื่อบอก รอถกกกต.พรุ่งนี้บ่ายสโมสรทบ.

นายกฯงดคุยสื่อบอก รอถกกกต.พรุ่งนี้บ่ายสโมสรทบ.

นายกฯงดคุยสื่อบอก รอถกกกต.พรุ่งนี้บ่ายสโมสรทบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี งดคุยสื่อบอกรอถก คณะกรรมการการเลือกตั้ง พรุ่งนี้ช่วงบ่าย ที่สโมสรทหารบก พร้อมเดินทางกลับที่พักทันที ขณะที่ กกต. หารือ พรรคการเมือง กำหนดวันเลือกตั้งใหม่ อย่างเคร่งเครียด โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมสนับสนุนรัฐบาล บุกกดดัน

ภายหลังปฏิบัติภารกิจและประชุมร่วมกับทีมกฎหมายนานกว่า 7 ชั่วโมง หลังตั้งแต่เช้าที่เดินทางเข้ามาที่สำนักงานปลัดกลาโหม แต่ไม่ปรากฏตัวให้สื่อมวลชน ล่าสุด นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวเพียงสั้นๆ ถึงการเตรียมชี้แจง และหารือกับ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อหารือเกี่ยวกับรายละเอียดคำแนะนำของศาลรัฐธรรมนูญ เรื่องการเลือกตั้งในช่วงบ่ายของวันพรุ่งนี้ ว่า ให้รอผลสรุปอีกครั้ง จากนั้น นายกรัฐมนตรี ก็ขึ้นรถเดินทางกลับที่พักทันที

 

พงศ์เทพบอกนายกฯ รอฟังข้อเสนอกกต.-ถกทบ.บ่าย28ม.ค.

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในการประชุมร่วมกับทีมกฎหมายในวันนี้ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีข้อห่วงใยหรือกำชับคณะทำงานในเรื่องใดเป็นพิเศษ โดยต้องรอฟังข้อเสนอที่ทาง คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่จะเสนอมายังรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ก่อน ซึ่งในส่วนของรัฐบาลวันนี้ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่ามีการวางแนวทางข้อสรุปไว้แล้วอย่างไร เป็นเพียงการรับฟังรายละเอียดข้อกฎหมายในภาพรวมเท่านั้น

ขณะที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะนำรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง หารือร่วมกับ กกต. ตามคำแนะนำของศาลรัฐธรรมนูญ โดยฝั่งรัฐบาลจะมี นายสุรพงษ์ นายพงศ์เทพ นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรมช.เกษตรและสหกรณ์ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน และ นายชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรม ส่วนทาง กกต. อาจจะมาทั้ง 5 คน โดยจะใช้สโมสรทหารบก เป็นที่หารือในช่วงบ่าย หลังจากประชุม ครม. เสร็จสิ้น พร้อมกันนี้ ขอยืนยัน ไม่ได้เป็นการท้าทายกลุ่มผู้ชุมนุม

 

กกต.เริ่มถกกำหนดวันลต.ใหม่-อภิสิทธิ์ร่วม

การนัดหารือพิเศษระหว่างคณะกรรมการการเลือกตั้ง และพักการเมืองที่มีเสียงในสภาผู้แทนราษฎรทั้ง 8 พรรคการเมือง เพื่อหาทางออกในการดำเนินการกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ขณะนี้ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยล่าสุด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมายังศูนย์ปฏิบัติการชั่วคราวของ กกต.พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนระบุว่าในวันนี้ทาง กกต.ได้เชิญมารับฟังในข้อเสนอแนะของการดำเนินการจัดการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งส่วนตัวมองว่าแนวทางในการแก้ไขปัญหานั้น ต้องดูที่ปัจจัยในการจัดการเลือกตั้ง ส่วนหากจะให้มีการเลื่อนไปนั้น มองว่าเงื่อนไขไม่ได้อยู่ที่ระยะเวลาแต่อยู่ที่การจะทำอย่างไรให้การเลือกตั้งนั้นเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย ส่วนจะเห็นด้วยกับการเลื่อนการเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่นั้น กล่าวว่าขณะนี้เห็นอยู่แล้วว่าหากไม่เลื่อนจะเป็นอย่างไร และทาง กกต.ได้มีการเสนอมาตลอด ซึ่งทางศาลรัฐธรรมนูญ เองนั้น ก็ชี้ให้เห็นว่าควรดำเนินการอย่างไรเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เดินทางเข้าสู่ห้องประชุม นั้น ก็ได้มีกลุ่มประชาชนจากชาว จ.ปทุมธานี จำนวนหนึ่ง เดินทางถือป้ายข้อความไม่ยอมให้มีการเลื่อนการเลือกตั้งด้วย พร้อมด่าทอ นายอภิสิทธิ์ ด้วยคำหยาบคาย ที่เดินทางมาร่วมประชุมตามคำเชิญของ กกต. ในวันนี้

กกต.ถกพรรคการเมืองเครียด-ม็อบหนุนรบ.กดดัน

การหารือร่วมกันระหว่างพรรคการเมืองต่างๆ และคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ขณะนี้ยังคงเป็นไปอย่างเคร่งเครียดเนื่องจากประชาชนชาวปทุมธานี พร้อมด้วยนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์บางส่วน ยังคงรวมตัวรอการประชุมของคณะกรรมการการเลือกตั้ง เสร็จสิ้น โดยมีการใช้รถกระจายเสียงโจมตี การทำหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้งอยู่บริเวณด้านล่างตึกโดมบริหารสถานที่ประชุม พร้อมมีการต่อว่า หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ประมาณ 10 นาย ขณะที่การประชุมนั้นมีรายงานว่าขณะนี้ทาง นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ เนื่องจากไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคตามคำเชิญของ กกต.ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการต่อสายพูดคุยระหว่าง นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อขอให้ นายพร้อมพงศ์ เข้าร่วมประชุมด้วย

 

------------------ข่าวที่เกี่ยวข้อง----------------

นายกฯเข้าสำนักปลัดกห.ถกทีมกม.ก่อนพบกกต.พรุ่งนี้

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=512071

ปธ.กกต.คุยนายกฯ28ม.ค.นี้ยันต้องกำหนดวันลต.ใหม่

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=511992

 


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook