มวลชนกปปส.-กปท.ร่วมจุดเทียนไว้อาลัยสุทิน

มวลชนกปปส.-กปท.ร่วมจุดเทียนไว้อาลัยสุทิน

มวลชนกปปส.-กปท.ร่วมจุดเทียนไว้อาลัยสุทิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส.-กปท. จุดเทียนร่วมไว้อาลัย 'สุทิน ธราทิน' ที่เวทีปทุมวัน รปภ. เข้ม 'สุเทพ' เรียกร้อง นายกฯ รับผิดชอบชีวิต 'สุทิน' วอนทหารออกมาคุ้มกันผู้ชุมนุม ระบุ 80 สไนเปอร์จ้องเด็ดหัวแกนนำ ขณะ มือมึดปาปะทัดยักษ์ใส่ คปท. -กปท. 3 จุด ไร้เจ็บ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เวทีปทุมวัน ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขา ฯ กปปส. พร้อมด้วย แกนนำ กปปส. และ กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) อาทิ นายสุริยะใส กตะศิลา นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ นำผู้ชุมนุมในพื้นที่ร่วมทำพิธีไว้อาลัยแก่การจากไปของ นายสุทิน ธราทิน ผู้ประสานงาน กปท. ที่เสียชีวิตจากการถูกยิงที่ศีรษะ ระหว่างการนำมวลชนไปแสดงเจตนารมณ์ไม่ให้เลือกตั้งล่วงหน้า ที่วัดศรีเอี่ยม เขตเลือกตั้งล่วงหน้าเขตบางนา เมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมา ทั้งนี้ ได้มีการกล่าวคำไว้อาลัยพร้อมจุดเทียน และยืนสงบนิ่งเพื่อเป็นการแสดงความไว้อาลัย

ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของแกนนำและผู้ชุมนุมในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม มาตรการในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อสถานความรุนแรงในพื้นที่

 

กปปส. มอบเงิน 1ล้าน ช่วยครอบครัว "สุทิน"

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวที กปปส.สวนลุมพินี-สีลม กล่าวถึงเหตุลอบยิง นายสุทิน ธราทิน เเกนนำ กปท. เสียชีวิต ว่า เเม้ นายสุทิน จะไม่ใช่ มวลชน กปปส.เเต่ถือเป็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์ โดยทางกลุ่ม กปปส.จะมอบเงินช่วยเหลือครอบครัว จำนวน 1ล้านบาท เเละจะมีพิธีไว้อาลัยที่เวทีปทุมวัน ในเวลา 19.00 น. โดยนายสุเทพได้ย้ำกับมวลชน กปปส.ว่า เเม้จะมีเหตุความรุนเเรงเกิดขึ้น กลุ่มมวลชนจะต้องไม่ตอบโต้ด้วยความรุนเเรง เเต่จะใช้เเนวทางสันติ ยกระดับให้เข้มข้นมากขึ้น เพื่อโค้นล้มระบอบทักษิณให้เร็วที่สุด เเละเร่งปฎิรูปประเทศด้วยมือของประชาชน

'สุเทพ' ร้องนายกฯ รับผิดชอบชีวิต "สุทิน"

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส. เรียกร้องไปถึง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้รับผิดชอบ กรณีที่ นายสุทิน ธราทิน ผู้ประสานงาน กปท. ถูกยิงเสียชีวิต พร้อมทั้งเรียกร้องให้ ผู้บัญชาการทั้งสามเหล่าทัพ ให้จัดกำลังมาคุ้มครองผู้ชุมนุม ซึ่งอาจตั้งด่านรอบพื้นที่ชุมนุม เพื่อตรวจค้นอาวุธ สกัดจับคนร้าย เนื่องจากขณะไม่ไว้ใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยไม่ได้เรียกร้องให้ทหารปฏิวัติ เพียงแต่เรียกร้องให้ทหารออกมาคุ้มครองประชาชนผู้บริสุทธิ์

ทั้งนี้ ยังตั้งสงสัยว่ามือปืนยิง นายสุทิน อาจเป็นหน่วยรบจากประเทศเพื่อนบ้าน หรือไม่ และหากเป็นหน่วยรบพิเศษจากประเทศเพื่อนบ้าน แสดงว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ยอมให้ต่างชาติล่วงล้ำอธิปไตย และต้องรับผิดชอบ ซึ่งตนเองไม่มีความเชื่อมั่นว่า การพิสูจน์หลักฐานจากกระสุนปืน และที่เกิดเหตุจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะนำไปสู่การจัดการคนร้ายได้ และไม่แน่ใจว่าส่งคนร้ายออกนอกประเทศหรือไม่  รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งข่าวมาให้ทราบขณะนี้ว่า มีมือปืนยาวแบบสไนเปอร์ 80 คน ได้รับมอบหมายไปอยู่ตึกสูงจ้องทำร้ายแกนนำ และประชาชน จึงขอให้ผู้ชุมนุมใช้สติยึดมั่นในการต่อสู้อย่างสันติ  และโค่นล้มระบอบทักษิณต่อไป

มือมึดปาปะทัดยักษ์ใส่ คปท.-กปท. 3จุดไร้เจ็บ 

นายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีได้ปาปะทัดยักษ์ใส่บริเวณพื้นที่ชุมนุมของ กลุ่ม คปท. และกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. ทั้งด้านหน้านางเลิ้ง ฝั่งสะพานผ่านฟ้า และใกล้กับสะพานชมัยมรุเชษฐ์ เพื่อสร้างความปั่นป่วนให้กับมวลชน แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  ทั้งนี้ ทางการ์ดกลุ่มผู้ชุมนุม เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มข้นขึ้น โดยมวลชนช่วยกันขนกระสอบทรายกั้นเป็นกำแพงหนาขึ้น ขณะตรวจตราโดยรอบพื้นที่ชุมนุมเพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม แกนนำ คปท. กล่าวถึงท่าทีความเคลื่อนไหวในวันพรุ่งนี้ว่า จะมีแน่นอน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าจะเคลื่อนไหวหรือไม่ กี่โมง และจะบุกไปสถานที่ใด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::::

กปปส.ปิดล้อมหน่วยลต.ล่วงหน้าทั่วกทม.-ใต้ปิดสนิท
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=511810


กปปส.ปะทะวัดศรีเอี่ยมดับ1-สายไหมบางขุนเทียนปิดถนน
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=511901

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook