เฉลิมมอบพงศพัศคุยม็อบขอคืนพื้นที่

เฉลิมมอบพงศพัศคุยม็อบขอคืนพื้นที่

เฉลิมมอบพงศพัศคุยม็อบขอคืนพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ร.ต.อ.เฉลิม' มอบ 'พล.ต.อ.พงศพัศ' เจรจาม็อบขอคืนพื้นที่ เริ่มจากพระราม 8 เป็นแห่งแรก พร้อมเน้นให้ตำรวจทำงานยึดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ได้ชี้แจงถึงบทสรุปขั้นตอนการทำงาน ศรส.ว่า มีทั้งหมด 8 ข้อ คือ จัดรูปแบบโครงสร้าง ศรส.โดยบูรณาการร่วมกันกับข้าราชการทั้งหมด และเน้นใช้ตำรวจในการแก้ปัญหา กำหนดตัวบุคคลปฏิบัติงานให้มีความชัดเจน ออกข้อกำหนด ประกาศ หรือคำสั่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับการใช้อำนาจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แนวปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548

นอกจากนี้ ให้ทุกหน่วยงานต้องมีการประชุมร่วมกัน อย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง และติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนการปฏิบัติการลับ จะมีการประชุมวงเล็ก และให้ ผอ.ศรส.สั่งการ ทั้งนี้สำนักงบประมาณ ต้องจัดสรรงบประมาณเพื่อใช้ดำเนินการอย่างพอเพียงโดยตนจะเป็นหัวหน้าผู้รับผิดชอบ อย่างไรก็ตามได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย เป็น โฆษก ศรส. และจัดให้มีการแถลงข่าวอย่างน้อยวันละครั้ง ส่วน พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ได้มอบหมายให้เป็นคนเข้าไปขอเจรจาคืนพื้นที่ โดยจะเริ่มจากพื้นที่บริเวณสะพานพระราม 8 เป็นที่แรก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook