สำนักจุฬาราชมนตรีแถลงการณ์ตำหนิกปปส.ตรัง

สำนักจุฬาราชมนตรีแถลงการณ์ตำหนิกปปส.ตรัง

สำนักจุฬาราชมนตรีแถลงการณ์ตำหนิกปปส.ตรัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักจุฬาราชมนตรี ออกแถลงการณ์ ตำหนิกลุ่ม กปปส. จังวัดตรัง ที่เข้าไปข่มขู่ พี่น้องชาวมุสลิมสุโส๊ะ ในขณะทำพิธีทางศาสนา พร้อมเรียกร้องให้เคารพและให้เกียรติศาสนสถาน

วันที่ 23 ม.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักจุฬาราชมนตรี ได้ออกแถลงการณ์ ตำหนิการการกระทำของกลุ่มกปปส.จังหวัดตรัง ภายหลังเกิดเหตุการณ์กลุ่มผู้ชุมนุมกปปส. เข้าไปปิดประตูมัสยิดสุโส๊ะ ในอำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ที่มีพี่น้องมุสลิม กำลัง ละหมาดซูฮรีกัน และมีนักเรียนกำลังเรียนหนังสือในโรงเรียนของมัสยิด พร้อมเป่า นกหวีด บังคับข่มขู่ให้หยุดกิจกรรมต่าง ๆ และให้ ปิดการเรียนการสอน จนเด็กนักเรียนพากันแตกตื่น มีการยิงปืนบริเวณหน้ามัสยิด เมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา

ซึ่งเนื้อหาในแถลงการณ์ระบุว่า “สำนักจุฬาราชมนตรี จึงขอตำหนิการข่มขู่ คุกคามมัสยิดบ้านสุโส๊ะในครั้งนี้ และขอเรียกร้องให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าเคารพและให้เกียรติต่อศาสนสถานของทุก ศาสนาไม่ว่าจะเป็น มัสยิด วัด หรือโบสถ์ ก็ตาม โดยไม่นำศาสนสถานเหล่านี้มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง หรือข่มขู่คุกคาม การปฏิบัติศาสนกิจที่กระทำกันอยู่ในศาสนสถานนั้น ๆ ทั้งนี้ โดยหลักธรรมของอิสลามแล้ว แม้ในยามสงคราม ก็ให้ละเว้นการทำลายศาสนสถาน ไม่คุกคามนักบวชและไม่ทำร้ายเกษตรกร สำนักจุฬาราชมนตรีขอให้มุสลิมทุกคนอดกลั้นต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และใช้วิจารญาณในการรับฟังข้อมูลข่าวสารและการแสดงความเห็น หลีกเลี่ยงการกระทบกระทั่งและการใช้ความรุนแรง "

อย่างไรก็ตาม ในช่วง 15.00 น. ในวันพรุ่งนี้ (24 ม.ค.57) ตัวแทนสำนักจุฬาราชมนตรีจะแถลงข่าวถึงกรณีดังกล่าวร่วมกับหลายองค์กรของพี่น้องชาวมุสลิมที่ทำการคณะกรรมการอิสลาม จังหวัดสงขลา

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook