สุเทพปราศรัยเย้ยรบ.ประชาชนไม่กลัวพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

สุเทพปราศรัยเย้ยรบ.ประชาชนไม่กลัวพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

สุเทพปราศรัยเย้ยรบ.ประชาชนไม่กลัวพ.ร.ก.ฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. 'สุเทพ' นำขบวนมวลชน ถึงเวทีอโศกแล้ว พร้อมปราศรัยเย้ยรัฐบาล ประชาชนไม่กลัว พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ลั่น ไล่ 'ยิ่งลักษณ์' พ้นรักษาการนายกฯ ก่อนการเลือกตั้ง

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนครั้งแรกในการเดินรณรงค์ชัตดาวน์ กทม. ย่านอโศก-ถนนวิทยุ ภายหลังรัฐบาลประกาศใช้พระราชกำหนดในสถานการณ์ฉุกเฉิน เป็นวันที่ 2 ของกลุ่ม กปปส. ล่าสุดด้านขบวนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้นำมวลชนถึงเวทีอโศกแล้วประชาชนที่มาร่วมชุมนุมต่างออกมารอรับขบวนอย่างหนาแน่นพร้อมกันนี้ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยเล่าเหตุการณ์ตลอดการเดินว่า ประชาชนได้ออกมาต้อนรับให้กำลังใจเป็นจำนวนมากกว่าเดิม โดยไม่มีความเกรงกลัวรัฐบาลที่ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงขอขอบคุณทุกคน ที่หลอมรวมใจเป็นหนึ่งเดียว ในการต่อสู้จนกว่าชัยชนะเป็นของประชาชน ที่จะขจัดระบอบทักษิณให้หมดไป เพื่อนำไปสู่การปฏิรูป จากนั้น นายสุเทพ ได้เดินทางไปปราศรัยที่เวทีหลักปทุมวัน ต่อทันที โดยจะลิงค์สัญญาณไปทุกเวที

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมการเดินวันนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ใช้เวลาการเดินรวม 9 ชั่วโมง ทั้งนี้ ยังไม่มีการสร้างสถานการณ์ป่วนจากบุคคลต้องสงสัย ส่วนการรักษาความปลอดภัยแกนนำเป็นไปอย่างเข้มงวดและรัดกุม

 

"สุเทพ" ถึงเวทีปทุมวัน เตรียมขึ้นปราศรัย

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน ล่าสุด ประชาชนได้เดินทางเข้าร่วมชุมนุมอย่างหนาแน่น และยังทยอยเดินทางมาร่วมอย่างต่อเนื่องเพื่อรอรับฟังการปราศรัยจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขณะบนเวทีเป็นการแสดงจุดยืนของแต่ละกลุ่มประชาชน อาทิ สมาพันธ์รัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ กลุ่มวิศวฯ จุฬาฯ ร่วมปฏิรูปประเทศไทย สลับกับการปราศรัยจากทางแกนนำย่อย สำหรับการดูแลความปลอดภัยนั้นมีการเพิ่มมาตรการและกำลังคอยตรวจตราพื้นที่โดยรอบอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ นายสุเทพ ได้เดินทางจากเวทีอโศก มาถึงเวทีปทุมวัน เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมขึ้นปราศรัยในเวลาต่อไป

 

กปปส.สวนลุมคึกคัก-ธงชาติ,นกหวีดขายดี

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่เวทีสวนลุมพินี ล่าสุดยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยประชาชนได้ทยอยสมทบกับมวลชนที่ปักหลัก จนเต็มพื้นที่ลานหน้ารัชกาลที่ 6 ส่วนกิจกรรมบนเวทียังคงมีการเล่นดนตรีสดเพื่อสร้างความบันเทิงให้มวลชนได้ผ่อนคลาย สลับกับการขึ้นปราศรัยของแกนนำย่อย โดยส่วนใหญ่เป็นการโจมตีการทำงานของรัฐบาลรักษาการโดยเฉพาะการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นอกจากนี้มวลชนได้ให้ความสนใจต่อแถวเข้าซื้อนกหวีดสายล่อฟ้าอย่างคึกคัก

ขณะที่ ร้านค้าขายของที่ระลึก ธงชาติ นกหวีด ร้านอาหารและน้ำ ในพื้นที่โดยรอบยังคงคึกคัก โดยได้รับความสนใจจากมวลชนที่เข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

 

กปสส.ลาดพร้าว คึกคัก ผู้ชุมนุมทยอยต่อเนื่อง

บรรยากาศล่าสุดที่เวทีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.บริเวณห้าแยกลาดพร้าวเป็นไปด้วยความคึกคัก ผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่บนเวทีมีกิจกรรมความบันเทิงต่างๆ มากมาย อาทิ การแสดงดนตรี การแสดงลำตัด รวมถึง การปราศรัยจากแกนนำ และตัวแทนกลุ่มต่างๆ โดยเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการแสดงความคิดเห็นกรณีรัฐบาลได้ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวมถึงการโจมตีการทำงานของรัฐบาล ขณะที่การรักษาความปลอดภัยพื้นที่ชุมนุมยังคงเป็นไปด้วยความเข้มงวด เจ้าหน้าที่การ์ดมีการขอตรวจค้นผู้ชุมนุมอย่างละเอียด เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีจะแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ชุมนุม

ส่วนใต้สะพานข้ามแยกลาดพร้าวนั้นมีพ่อค้าแม่ค้าเข้ามาตั้งร้านขายของจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าที่เกี่ยวกับการชุมนุม อย่างไรก็ตาม นายอิสสระ สมชัย แกนนำผู้รับผิดชอบเวทีลาดพร้าว ยังคงประจำอยู่ที่เต็นท์ด้านหลังเวที และยังไม่มีการแถลงข่าวใดๆ ต่อสื่อมวลชน

 

กปปส.ลาดพร้าว คึกคัก "อิสสระ" อุบจุดเคลื่อนพรุ่งนี้

บรรยากาศล่าสุดที่เวทีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.บริเวณห้าแยกลาดพร้าว เป็นไปด้วยความคึกคัก บนเวทีมีการจัดรายการรู้ทันประเทศไทย โดยมี นายจิตกร บุษบา เป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่ เป็นการโจมตีการทำงานของรัฐบาลและการทำหน้าที่ของตำรวจ ส่วนภารกิจของเวทีลาดพร้าว ในวันพรุ่งนี้นั้น นายอิสสระ สมชัย แกนนำผู้รับผิดชอบ เวทีห้าแยกลาดพร้าว เปิดเผยว่า ยังไม่มีการกำหนดภารกิจการเคลื่อนขบวน รวมไปถึงในวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม นี้ ซึ่งจะมีการเปิดให้มีการเลือกตั้งล่วงหน้า เวทีห้าแยกลาดพร้าว ก็ยังไม่มีกิจกรรมการเคลื่อนไหวใดๆ ขณะที่ การรักษาความปลอดภัยพื้นที่ชุมนุมนั้น ยังเป็นไปด้วยความเข้มงวด การ์ดมีการขอตรวจค้นผู้ชุมนุมอย่างละเอียด อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งวันนี้ที่เวทีห้าแยกลาดพร้าว ยังเต็มไปด้วยความสงบเรียบร้อย และไม่มีความวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น

 

'สุเทพ'โชว์คลิปตากใบซัด'ทักษิณ'ทำร้ายปชช.

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯกปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ขณะที่บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนเข้าร่วมรับฟังอย่างหนาแน่น และยังคงทยอยเดินทางมาร่วมอย่างต่อเนื่อง โดย นายสุเทพ ได้นำคลิปวิดีโอเหตุการณ์การสลายการชุมนุมที่อำเภอตากใบ จ.นราธิวาส มาเปิดให้ประชาชนผู้ชุมนุมได้รับชม เพื่อให้ประชาชนได้เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กระทำการโหดร้ายกับประชาชนขนาดไหน จากนั้น ก็เป็นการกล่าวโจมตีกรณีที่รัฐบาลรักษาการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และแต่งตั้งให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ให้เป็นผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ ซึ่งขณะนี้ ก็ยังหาสถานที่ตั้งของศูนย์รักษาความสงบไม่ได้ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นอย่างมาก

 

'สุเทพ'ลั่นไล่'ยิ่งลักษณ์'พ้นรักษาการก่อนลต.

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ที่สี่แยกปทุมวัน ล่าสุดหลังจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ปราศรัยจบ บรรยากาศยังเป็นไปอย่างคึกคัก โดยก่อนที่ นายสุเทพ จะจบการปราศรัยประกาศว่าจะต้องขับไล่รัฐบาลรักษาการของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้ได้ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งโดยจะทำทุกอย่างไม่ให้เกิดการเลือกตั้งขึ้นได้ และสำหรับในต่างจังหวัด ก็ขอให้ทาง กปปส.จังหวัด จัดการวางแผนไว้ได้เลย เพื่อจะไม่ให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น

ทั้งนี้ กิจกรรมบนเวที ยังคงมีการสลับกันขึ้นปราศรัยจากแกนนำย่อย สลับกับการเล่นดนตรีอย่างต่อเนื่อง

 

--------------------------------------------------

กปปส.อโศกปักหลักแม้ใช้พรก.ฉุกเฉินรอสุเทพนำเคลื่อน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=511034

สุเทพนำเดินชิดลมท้านำพ.ร.ก.มาจับฉะรบ.ยื้ออุบแผน26มค.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=511086


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook