พงศ์เทพ ยัน ศรส. ไม่สลายการชุมนุม กปปส.

พงศ์เทพ ยัน ศรส. ไม่สลายการชุมนุม กปปส.

พงศ์เทพ ยัน ศรส. ไม่สลายการชุมนุม กปปส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯ 'พงศ์เทพ' โยน ศรส. ดูมาตรการคุมม็อบ ยืนยัน ไม่สลายการชุมนุม ระบุ กำหนดปฏิรูปประเทศไว้ 1 ปี แค่จำกัดรูปแบบ เข้ม! ศรส. วันแรกเพิ่มกองกำลังผสม ทหาร - ตร. พร้อมขึงลวดหนามหนาแน่นป้องกันม็อบ

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า หากผู้ชุมนุมไม่ฝ่าฝืนกฎหมาย หรือทำอะไรที่กระทบบุคคลอื่น รัฐบาลก็จะไม่ดำเนินการอะไรเช่นกัน อีกทั้งรัฐบาลก็ไม่ได้สั่งห้ามหากมีการชุมนุมที่สงบ ส่วนมาตรการในการดำเนินการนั้นเป็นเรื่องของศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เป็นผู้พิจารณาว่าจะใช้มาตรการใดในแต่ละสถานการณ์ แต่ยืนยันว่าไม่คิดกระชับพื้นที่เหมือนสมัยศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. อย่างแน่นอน เพราะใน ศรส. ไม่ได้พูดถึงเรื่องสลายการชุมนุม

ส่วนเวทีปฏิรูปประเทศนั้น ที่ผ่านมาได้เชิญผู้แทนพรรคมารับทราบแล้ว โดยทุกพรรคได้แสดงเจตนารมณ์ที่ชัดเจนแล้วว่า เห็นควรปฏิรูปและเดินหน้าเลือกตั้ง 2 ก.พ. ต่อไป ส่วนระยะเวลาที่มีกำหนดไว้ 1 ปีนั้น เป็นเพียงแค่จำกัดรูปแบบไว้ แต่ยังไม่ได้ลงในรายละเอียด

 

ศรส.วันแรกเข้ม เพิ่มกองกำลังผสม ทหาร-ตร.

บรรยากาศการรักษาความปลอดภัยที่โดยรอบสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ถนนแจ้งวัฒนะ ที่เป็นที่ตั้งของ
ศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำลวดหนามมาวางโดยรอบสำนักงานเป็นจำนวน 2 ชั้น เพื่อความแน่นหนาป้องกันการบุกรุกของกลุ่มผู้ชุมนุม หรือผู้ไม่หวังดีต่าง ๆ เข้ามาในสถานที่ราชการ ขณะเดียวกัน พบว่า มีการวางกำลังจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเพิ่มเติมบริเวณโดยรอบอิมแพ็ค เมืองทองธานีและบริเวณใกล้เคียง โดยรอบสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และมีเจ้าหน้าที่ทหารที่ประจำการรักษาความสงบเรียบร้อยตรวจบุคคลเข้าออกอย่างเข้มงวด รวมถึงสื่อมวลชน ต้องลงทะเบียนติดบัตรป้ายชื่อให้ชัดเจน

ทั้งนี้ ในช่วงบ่าย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศรส. จะแถลง
ข่าวถึงโครงสร้าง บทบาท และหน้าที่การทำงานของ ศรส.

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook