คนร้ายลักพาตัวจนท.การค้าโสมขาวในตริโปลี

คนร้ายลักพาตัวจนท.การค้าโสมขาวในตริโปลี

คนร้ายลักพาตัวจนท.การค้าโสมขาวในตริโปลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายลิเบีย บุกลักพาตัว 'ฮัน ซอกอู' เจ้าหน้าที่การค้าชาวเกาหลีใต้ ในกรุงตริโปลี ไร้การระบุคนร้ายที่ชัดเจน

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น สื่อยักษ์สหรัฐอเมริกา รายงานว่า ในวันนี้ (21 ม.ค.) โฆษกของเกาหลีใต้แถลงว่า เจ้าหน้าที่การค้าของรัฐบาลเกาหลีใต้ ถูกคนร้ายลักพาตัวไป ในกรุงตริโปลี ลิเบีย ซึ่งยังคงไร้เสถียรภาพ หลังจาก พ.อ.มูอัมมาร์ กัดดาฟี อดีตผู้นำลิเบีย ถูกโค่นอำนาจและถูกสังหารเมื่อปี 2554 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ โฆษกกระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้ รายงานว่า คนร้ายลักพาตัว นายฮัน ซอกอู หัวหน้าสำนักงานส่งเสริมการค้า และการลงทุนของเกาหลีใต้ ในลิเบียเมื่อช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ (20) ซึ่งเจ้าหน้าที่ ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดที่ชัดเจน เกี่ยวกับกลุ่มคนร้ายท้องถิ่นได้คนร้ายได้ ทั้งนี้ ทางด้านสำนักข่าวยอนฮับ ของเกาหลีใต้ รายงานอ้างอิงจากเจ้าหน้าที่รัฐบาลเกาหลีใต้ ว่า คนร้ายมีจำนวนทั้งหมด 4 คน ได้ลักพาตัว นายฮัน ในกรุงตริโปลี ระหว่างเดินทางกลับบ้าน หลังเลิกงานเมื่อกลางดึกคืนวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา โดยรายงานระบุว่า นายฮัน ทำงานที่สำนักงานโคตรา ในกรุงตริโปลี ตั้งแต่ปี 2555

อย่างไรก็ตาม เหตุความรุนแรงในลิเบีย มักเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศ ซึ่งประชาชนผู้บริสุทธิ์ต้องเผชิญกับเหตุรุนแรงและความไม่สงบอยู่บ่อยครั้ง นับตั้งแต่ พ.อ.กัดดาฟี อดีตผู้นำลิเบีย ถูกโค่นอำนาจ ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐมนตรีช่วยอุตสาหกรรมลิเบีย ถูกยิงเสียชีวิต และรัฐบาลลิเบีย ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากเกิดการปะทะกับกลุ่มติดอาวุธระลอกใหม่ ในพื้นที่ทางตอนใต้ของประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook