บึ้ม! 2 ครั้ง กปปส.อนุสาวรีย์ชัยฯ เจ็บ22สาหัส3รวมผสข.

บึ้ม! 2 ครั้ง กปปส.อนุสาวรีย์ชัยฯ เจ็บ22สาหัส3รวมผสข.

บึ้ม! 2 ครั้ง กปปส.อนุสาวรีย์ชัยฯ เจ็บ22สาหัส3รวมผสข.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ถาวร' เผย ไม่เคลื่อนมวลชน กปปส.อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ วันนี้ ขณะ สั่งการ์ดสำรวจเหตุผิดปกติ 21.00-05.00 น. ล่าสุด เวที กปปส.อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เกิดเหตุระเบิด 2 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 28 สาหัส 3 ราย มีนักข่าวด้วย

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ล่าสุด นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. เปิดเผยว่า วันนี้จะไม่นำมวลชนเคลื่อนขบวนไปที่ใด แต่เดินทางจะไปร่วมงานศพ นายประคอง ชูจันทร์ ผู้ชุมนุมที่เสียชีวิตจากเหตุผู้ไม่หวังดีปาระเบิดใส่ผู้ชุมนุม ที่ถนนบรรทัดทอง เมื่อวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา ที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร

ทั้งนี้ ยังกล่าวว่า ได้ทำการเพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่การชุมนุม โดยได้เพิ่มการ์ดเดินเท้าเพื่อทำการเดินสำรวจเหตุการณ์ผิดปกติบริเวณพื้นที่โดยรอบการชุมนุม ตั้งแต่ช่วงเวลา 21.00 - 05.00 น. ของทุกวัน นอกจากนี้ จะมีการตรวจสัมภาระผู้เข้ามาพื่นที่ชุมนุมอย่างเข้มงวดมากขึ้น ดังนั้นจึงต้องขอความร่วมมือผู้ที่จะเข้ามาในพื้นที่อีกทางหนึ่งด้วย

 

บึ้มเวทีกปปส.อนุสาวรีย์ชัยฯ2ครั้ง เจ็บ4  รวมผสข.โพสท์ทูเดย์


บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ล่าสุดเวลาประมาณ 13.30 น. มีเหตุระเบิดระเบิด 2 จุด บริเวณด้านหลังเวทีใกล้เต้นท์สื่อมวลชน จากนั้นคนร้ายวิ่งไปทางด้านข้างโรงพยาบาล ฝั่งถนนราชวิถี แล้วเกิดเสียงระเบิดอีก 1 ครั้ง ห่างจากจุดแรกไม่ถึง 10 นาที เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย นำส่งโรงพยาบาลแล้ว หนึ่งในนั้นมีผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ คือ นางสาวสิทธิณี ห่วงนาค อายุ 43 ปี

เบื้องต้นการ์ดอาสาเล่าเหตุการณ์ว่า หลังเกิดเหตุเห็นคนร้าย 5-6 คน วิ่งมาทางด้านข้างของโรงพยาบาลราชวิถี จากนั้นกระโดดขึ้นรถจักรยานต์ที่มีการจอดรอรับแล้ว มุ่งไปทางแยกตึกชัย โดยมีการ์ดอาสาวิ่งตามแต่ไม่ทัน จากนั้นการ์ดได้กันพื้นที่เกิดเหตุเพื่อไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายหลักฐานในที่เกิดเหตุ  โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบบัติการมวลชนจาก ร.1 พัน 1 รอ. ซึ่งตั้งจุดบริการอยู่ที่แยกตึกชัย เข้ามาตรวจสอบสถานการณ์โดยพบสลักระเบิด 1 ชิ้น แต่ยังไม่สามารถระบุชนิดได้ แต่ทราบว่าเป็นระเบิดชนิดขว้าง

ในส่วนความเสียหายเบื้องต้น มีร้านค้าและรถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณที่เกิดเหตุได้รับความเสียหายจากระเบิดและ สะเก็ดระเบิด ส่วนผู้ชุมนุมมีการแตกฮือจากที่เกิดเหตุและบางส่วนพยายามที่จะวิ่งตามคนร้าย

 

กปปส. ที่อนุสาวรีย์ชัยฯ เจ็บ22 ราย สาหัส 3 ราย

ความคืบหน้ากรณีเหตุระเบิด ที่เวที การชุมนุม กปปส.  ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  ล่าสุด มีผู้บาดเจ็บเพิ่มขึ้นเป็น 22 รายแล้ว โดยเบื้องต้นนำส่ง รพ.ราชวิถี แล้ว 9 ราย รพ.รามาธิบดี 7 ราย และ รพ.พระมงกุฎเกล้า 2 ราย ซึ่งในจำนวนนี้ มีอย่างน้อย 3 รายได้รับบาดเจ็บสาหัสด้วย และมีผู้สื่อข่าว ได้รับบาดเจ็บด้วย 1 ราย 

ทั้งนี้ พ.อ.พีรพล ปกป้อง โฆษก รพ.พระมงกุฎเกล้า แจ้งว่า ผู้ป่วย 2 ราย หนึ่งในนั้น ได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระสุนปืน ไม่ทราบขนาด ยิงเข้าที่หน้าท้อง ส่วนอีกคนถูกสะเก็ดระเบิด ที่ขาข้างขวา โดยทราบชื่อแล้วทั้งสองคนคือ นายชนินทร์ อายุ 46 ปี และ จสอ.สถิตย์ คำแดง อายุ 51 ปี

 

ศูนย์เอราวัณยอดเจ็บเหตุบึ้มม็อบสาวรีย์ชัยฯพุ่งเป็น 28 ราย

ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ รายงาน กรณีเกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิด 2 ครั้ง และเสียงปืน บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 28 ราย นำส่ง ร.พ.ราชวิถี 13 ราย ร.พ.รามาธิบดี 9 ราย ร.พ.จุฬาลงกรณ์ 4 ราย และ ร.พ.พระมงกุฎเกล้า 2 ราย ส่วนรายละเอียด อยู่ระหว่างการติดตาม และศูนย์เอราวัณ จะแจ้งให้ทราบต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook