เจิดซัดกู้ชีพ!หงส์ไล่ตีเจ๊าวิลล่า2-2ศึกพรีเมียร์ลีก

เจิดซัดกู้ชีพ!หงส์ไล่ตีเจ๊าวิลล่า2-2ศึกพรีเมียร์ลีก

เจิดซัดกู้ชีพ!หงส์ไล่ตีเจ๊าวิลล่า2-2ศึกพรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : "หงส์แดง" เกือบพังคา แอนฟิลด์ โดน "สิงห์ผงาด" ทะลวงทำก่อน 2 เม็ด ก่อนที่จะได้ สเตอร์ริดจ์ ยิง 1 กับ จุดโทษของ "เจิด" ซัดตีเสมอ 2-2 ช่วยให้ทีมเซฟแต้มไว้ได้ ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 22 ของฤดูกาล แข่งขันคืนวันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2557 เป็นการพบกันระหว่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมฟอร์มแรงแห่งปี ก่อนลงสนามรั้งอันดับ 4 ของตาราง มี 42 คะแนน เปิดสนาม แอนฟิลด์  รับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 11 ของตาราง มีอยู่ 23 คะแนน โดยเกมแรกที่ทั้งคู่เจอกันเป็นทาง "หงส์แดง" บุกคว้าชัยถึง วิลล่า พาร์ค 1-0

เริ่มเกมมาไม่ถึง 1 นาที วิลล่า เกือบได้ประตูขึ้นนำ เบนเตเก้ จ่ายบอลทะลุช่องให้ อักบอนลาฮอร์ หลุดเดี่ยวเข้าไปจิ้มบอลสวนตัว ซิมง มินโญเลต์ แต่บอลหลุดเสาไปนิดเดียว

น.24 วิลล่า เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากลูกเตะมุมทางฝั่งขวา อันเดรียส ไวมันน์ เปิดเข้ากลางให้ เคียแรน คล้าร์ก ได้โหม่งเต็มกบาล บอลพุ่งไปชนเสาอย่างจัง

น.25 หลังทำเกมได้เหนือกว่าอยู่พักใหญ่ วิลล่า ก็สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการทะลวงตาข่ายขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ อักบอนลาฮอร์ พาบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนเปิดยัดเข้ากลางให้ อันเดรียส ไวมันน์ แปจ่อๆ เข้าไปจมตาข่าย

น.37 กองเชียร์ "หงส์แดง" ช็อกตาตั้งอีกครั้ง เมื่อ วิลล่า ทำเกมรุกต่อเนื่องจนมาได้ประตูขึ้นนำเป็น 2-0 จากจังหวะที่ อักบอนลาฮอร์ เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษ มินโญเลต์ ออกมาตัดบอลไม่ดี เบนเตเก้ ได้โหม่งโล่งๆ ที่เสาสองเข้าไปอย่างง่ายดาย

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ลิเวอร์พูล มาได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ไขว้ลูกส้นให้ สเตอร์ริดจ์ หลุดเข้าไปจิ้มบอลผ่านตัว แบรด กูซาน เข้าไป

หมดครึ่งแรก วิลล่า บุกมานำ ลิเวอร์พูล อยู่ 2-1

ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล แก้เกมด้วยการส่ง ลูคัส เลว่า ลงมาเสริมแดนกลางแทนที่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่โชว์ฟอร์มไม่ออกในครึ่งแรก

น.49 วิลล่า ต้องเปลี่ยนตัวกะทันหัน เมื่อ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ มีอาการบาดเจ็บติดตัวมาจากครึ่งแรกเล่นต่อไม่ไหว ต้องส่ง แกรนท์ โฮลท์ กองหน้าร่างโย่งที่ยืมตัวมาจาก วีแกน ลงสนามแทน

น.53 สาวก "เดอะ ค็อป" ได้เฮลั่นสนาม เมื่อ ลิเวอร์พูล มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ แบรด กูซาน ไปรวบขา หลุยส์ ซัวเรซ ล้มลงในเขตโทษ ก่อนที่ เจอร์ราร์ด จะซัดเสียบมุมเข้าไป ให้ "หงส์แดง" ตีเสมอเป็น 2-2

น.65 ลิเวอร์พูล เริ่มเป็นฝ่ายบุกกดดันได้มากขึ้น ก่อนได้ลุ้นจากจังหวะที่  แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ไหลบอลคืนหลังให้ เจอร์ราร์ด กดด้วยขวาเต็มข้อ แต่ แบรด กูซาน พุ่งปัดปลายมือไปได้หวุดหวิด

น.66 "หงส์แดง" ต้องถอด ลูคัส เลว่า ที่เพิ่งลงสนามมาในครึ่งหลังออก หลังจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ต้องส่ง โจ อัลเลน ลงมาคุมแดนกลางแทน

น.77 ลิเวอร์พูล ได้โอกาสลุ้นจากลูกฟรีคิกระยะ 30 กว่าหลา เยื้องมาทางฝั่งซ้าย ก่อนที่ หลุยส์ ซัวเรซ จะปั่นด้วยขวาข้ามกำแพง บอลพุ่งหลุดกรอบไปนิดเดียว

เวลาที่เหลือไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้ จบเกม 90 นาที ลิเวอร์พูล ทำได้เพียงแค่เปิดบ้านเสมอกับ แอสตัน วิลล่า 2-2 เก็บเพิ่มเป็น 43 คะแนน รั้งอันดับ 4 ต่อไป ส่วน วิลล่า มี 24 คะแนน ขึ้นมาอันดับ 10 ของตาราง

รายชื่อผู้เล่น ลิเวอร์พูล
ซิมง มินโญเลต์ - เกล็น จอห์นสัน, มาร์ติน สเคอร์เทล, โคโล่ ตูเร่, อาลี ซิสโซโก้ - ราฮีม สเตอร์ลิง, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (ลูคัส เลว่า น.46), (โจ อัลเลน น.66) - แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์, หลุยส์ ซัวเรซ
สำรองไม่ได้ใช้
แบร็ด โจนส์ - มาร์ติน เคลลี่, หลุยส์ อัลแบร์โต้, วิคเตอร์ โมเซส, ยาโก้ อัสปาส

รายชื่อผู้เล่น แอสตัน วิลล่า
แบรด กูซาน - เลอันโดร บาคูน่า, รอน ฟลาร์, เคียแรน คล้าร์ก, ไรอัน เบอร์ทรานด์ (อันโตนิโอ ลูน่า น.82) - คาริม เอล อาห์มาดี้ (ยาโคบา ซิลล่า น.62), แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, ฟาเบียน เดลฟ์ - อันเดรียส ไวมันน์, คริสติย็อง เบนเตเก้, กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ (แกรนท์ โฮลท์ น.49)
สำรองไม่ได้ใช้
เจด สเตียร์ - มาร์ค อัลไบรท์ตัน, แกรี่ การ์ดเนอร์, นิคลาส เฮเนลิอุส

ผู้ตัดสิน : จอน มอสส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook