สาทิตย์บอกถกสุเทพหลังเกิดระเบิดเย็นนี้

สาทิตย์บอกถกสุเทพหลังเกิดระเบิดเย็นนี้

สาทิตย์บอกถกสุเทพหลังเกิดระเบิดเย็นนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ' เผย เหตุปาระเบิดมีคนเจ็บ 28 ราย เตรียมหารือ 'สุเทพ' เย็นนี้ พร้อมสั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ส่ง การ์ดตรวจค้นอาวุธ และกระเป๋าผู้ร่วมชุมนุม

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส.เวทีปทุมวัน เปิดเผยภายหลังมีเหตุปาระเบิด บริเวณถนนบรรทัดทอง ว่า ในขณะนี้ได้รับแจ้งจากศูนย์เอราวัณ ว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งหมด 28 ราย ซึ่งเป็นกลุ่มที่เดินทางมากับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จากเวทีสวนลุมพินี ซึ่งถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่มีความรุนแรงมากที่สุดตั้งแต่มีการชุมนุมมา และในขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเหตุการณ์นี้มีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ หรือไม่

พร้อมกันนี้ ได้สั่งการให้เพิ่มมาตรการการรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น โดยรอบพื้นที่การชุมนุม อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นวันนี้ จะมีการหารือกับ นายสุเทพ ถึงแนวทางการขับเคลื่อน

 

'สาทิตย์' ส่งการ์ดตรวจเข้มกระเป๋าผู้ร่วมชุมนุม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีปทุมวัน ล่าสุด นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส.ขึ้นกล่าวบนเวทีปราศรัยว่า สำหรับมาตรการในการรักษาความปลอดภัยต่อจากนี้ หลังจากเกิดเหตุการณ์มีผู้ปาระเบิดใส่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมขบวนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ที่กำลังเคลื่อนขบวนผ่านบริเวณพื้นที่แยกเจริญผล ถนนบรรทัดทอง ว่า ได้มอบหมายให้การ์ดอาสาทำการตรวจค้นอาวุธ และกระเป๋าสำหรับผู้ที่จะเข้ามาร่วมชุมนุมในพื้นที่แต่เน้นย้ำว่าต้องปฏิบัติด้วยความสุภาพ รวมทั้งขอให้ผู้ชุมนุมทำตัวเป็นเสมือนการ์ดอาสาคอยสังเกตสิ่งผิดปกติ รวมทั้งเรียกร้องไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ที่มีหน้าที่รับผิดชอบดูแลพื้นที่ และ ศอ.รส.ประกาศในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่เขต พ.ร.บ.ความมั่นคง มีการตั้งด่านตรวจตราทุกวันแต่กลับมีเหตุเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศโดยรวมขณะนี้เป็นไปด้วยความคึกคักโดยประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาร่วมสมทบในพื้นที่มากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่เวทีปราศรัยมีการแสดงดนตรีเพื่อผ่อนคลายบรรยากาศการชุมนุมสลับกับการปราศรัยของแกนนำย่อย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook