อุตุฯเผยเที่ยงวันไทยตอนบนอุณหภูมิสูงขึ้น

อุตุฯเผยเที่ยงวันไทยตอนบนอุณหภูมิสูงขึ้น

อุตุฯเผยเที่ยงวันไทยตอนบนอุณหภูมิสูงขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์เที่ยงวัน ไทยตอนบนอุณหภูมิสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส เว้น เหนือ ขณะอ่าวไทยตอนล่าง คลื่นสูง 2-3 เมตร

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 10:00 น. วันนี้ บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบน มีอุณหภูมิสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส เว้นแต่ภาคเหนือ ยังคงอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป และมีหมอกในตอนเช้า สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ตั้งแต่ จังหวัดนครศรีธรรมราช มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ในระยะ 1-2 วันนี้

อนึ่ง ความกดอากาศสูงกำลังปานกลางอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีน จะแผ่เสริมลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ในช่วงวันที่ 19-20 มกราคม 2557 ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นลง และอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส และคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้เรือเล็กในบริเวณดังกล่าว ควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 12:00 น. วันนี้ - 12:00 น. วันพรุ่งนี้ อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยอุณหภูมิจะสูงขึ้นเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 17-19 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-30 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ช.ม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook