กปปส.ปทุมวันทำบุญคึกเวทีสวนลุม เตรียมเคลื่อนปิดพม.

กปปส.ปทุมวันทำบุญคึกเวทีสวนลุม เตรียมเคลื่อนปิดพม.

กปปส.ปทุมวันทำบุญคึกเวทีสวนลุม เตรียมเคลื่อนปิดพม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศที่แยกปทุมวัน เช้านี้ ม็อบร่วมทำบุญ 3 ศาสนา ท่ามกลาง รปภ.เข้ม ของการ์ด หลังเกิดเหตุยิงใส่เมื่อคืนวานนี้ 'ถาวร' เตรียมเจรจาตำรวจตั้งด่านร่วมรักษาความปลอดภัย ขณะที่ กปปส.สวนลุม เคลื่อนขบวน ปิดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เวทีแยกปทุมวัน เช้าวันนี้ น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีต ส.ส.กทม. นางอัญชลี วานิช เทพบุตร อดีต ส.ส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ เป็นตัวแทนแกนนำ กปปส. นำผู้ชุมนุมร่วมกันทำบุญ 3 ศาสนา ประกอบด้วย ศาสนาพุทธ คริสต์ และอิสลาม เพื่อความเป็นสิริมงคลให้ตนเองและครอบครัว โดยผู้ชุมนุมทยอยมาจับจองพื้นที่บริเวณด้านหน้าเวทีตั้งแต่ช่วงเช้ามืด หนาแน่นเต็มพื้นที่ ขณะที่บางส่วน ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย พร้อมกับรับประทานอาหารเช้า ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ได้เร่งเข้าทำความสะอาดพื้นที่การชุมนุม ทั้งนี้ในพื้นที่ยังไม่พบแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แต่อย่างใด

สำหรับพื้นที่เกิดเหตุยิงกัน บริเวณสะพานหัวช้าง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ผู้ชุมนุมบางส่วนเฝ้าสังเกตการณ์และจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนการรักษาความปลอดภัยของการ์ด กปปส. เป็นไปอย่างเข้มงวดมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเกิดเหตุยิงกันดังกล่าว โดยมีการคัดกรองบุคคลเข้าออกพื้นที่ รวมถึงสื่อมวลชนด้วย

 

ม็อบกปปส.สวนลุมเตรียมเคลื่อนขบวนไปพม.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. เวทีสวนลุมพินี ในช่วงเช้าวันนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทยอยปฏิบัติภารกิจส่วนตัว และทำความสะอาดพื้นที่บริเวณชุมนุม ก่อนจะรวมตัวเพื่อเคลื่อน
ขบวนไปยังกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตามที่แกนนำได้มีการประกาศไว้ก่อนหน้านี้

ในขณะที่การจราจรบริเวณโดยรอบสวนลุมพินี ยังคงปิดการจราจรทั้งหมด ซึ่งเมื่อคืนนี้ได้มีการปิดสะพานไทย-
ญี่ปุ่น และสะพานไทย-เบลเยียม ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย

 

กปปส.ลาดพร้าวมวลชนยังพักผ่อน-รปภ.เข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีลาดพร้าว ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ยังคงนอนหลับพักผ่อนอยู่ภายในเต็นท์
ด้านหน้าเวทีการชุมนุม และภายในสวนจตุจักร ซึ่งมีบางส่วนได้อยู่ระหว่างการทำกิจวัตรประจำวัน ขณะที่การดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น มีการ์ดผู้ชุมนุมคอยเดินตรวจตราโดยรอบ รวมถึงมีการตั้งด่านบริเวณด้านหน้าธนาคารทหารไทย สำนักงานใหญ่ เพื่อตรวจคัดกรองบุคคลที่จะผ่านเข้า-ออกพื้นที่ชุมนุมอย่างเข้มงวด ส่วนบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีหมอชิต และรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีจตุจักร นั้น มีประชาชนที่จะเดินทางไปทำงานมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่จะนั่งรถจักรยานยนต์รับจ้าง และรถแท็กซี่ เดินทางมายังสถานีรถไฟฟ้า

อย่างไรก็ตาม การจราจรบนถนนพหลโยธิน จากรัชโยธิน มุ่งหน้าสุทธิสาร ยังคงใช้การได้ และมีรถโดยสารประจำทาง วิ่งให้บริการในบริเวณนี้

 

ม็อบเวทีทีโอทียุบรวมศูนย์ราชการแล้ววันนี้

สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ในช่วงเช้าวันนี้ ผู้ชุมนุมรื้อเวทีด้านหน้าด้านหน้าบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และด้านหน้าศาลรัฐธรรมนูญ มารวมกันอยู่ที่บริเวณด้านหน้าศาลปกครอง เพื่อความสะดวกในการดูแลมวลชนได้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น โดยมวลชนทั้ง 2 เวที ต่างทยอยเข้าจับจองพื้นที่ ด้านหน้าศาลปกครอง กันจำนวนหนึ่งแล้ว ส่วนการดูแลความปลอดภัยให้กับมวลชนขณะนี้ การ์ด กปปส. ยังคงปิดถนนแจ้งวัฒนะ ในฝั่งขาออก ช่วงทางลงสะพานข้ามแยกหลักสี่ รถยนต์ ยังไม่สามารถ ผ่านไปได้ ขณะที่ฝั่งกลับกัน ในฝั่งขาเข้า ผู้ชุมนุมเปิดการจราจรให้รถยนต์สามารถสัญจรผ่านไปมาได้แล้ว ขณะที่เช้าวันนี้ พบว่า ข้าราชการบางส่วนภายในศูนย์ราชการ ทยอยเดินเท้า เข้าไปในพื้นที่ทำงานกันแล้ว

สำหรับการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุม เช้านี้ยังคงต้องติดตามว่าจะนัดไปรวมตัวกันในพื้นที่ส่วนราชการใดบ้าง

 

'ถาวร' เตรียมเจรจาตำรวจวางด่านร่วม

บรรยากาศการชุมนุมของมวลชน กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฝั่งโรงพยาบาลราชวิถี ล่าสุด ผู้ชุมนุม
ยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่ โดยเริ่มทยอยตื่นนอนและเก็บอุปกรณ์สัมภาระ รวมถึงทำกิจวัตรส่วนตัวต่าง ๆ เพื่อ
เตรียมร่วมกิจกรรมกับทางเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ในวันนี้ ขณะที่บนเวทีช่วงนี้ยังไม่มีกิจกรรมปราศรัย โดย
มีการเปิดรายการข่าวยามเช้าผ่านจอแอลซีดีขนาดใหญ่ เพื่อให้ผู้ชุมนุมได้ติดตามข่าวสารบ้านเมือง

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. จะเจรจากับทางเจ้าหน้าที่
ตำรวจ เพื่อตั้งด่านร่วมกันดูแลความเรียบร้อยพื้นที่โดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ด้วย

 

มวลชน กปปส.อโศกเริ่มตื่นทำภารกิจส่วนตัว

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณแยกอโศก สุขุมวิท ล่าสุดในเช้านี้ บรรยากาศการชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยเหล่ามวลชนบางส่วน ตื่นปฏิบัติภารกิจส่วนตัวในช่วงเช้า พร้อมทั้งช่วยกันทำความสะอาด และจัดเตรียมพื้นที่ รวมถึง มีการพูดคุยหารือกันถึงการเคลื่อนไหวในวันนี้ และบางส่วนยังคงมีการพักผ่อนอยู่ภายในที่พัก ด้านเวทีปราศรัย ยังไม่มีการเปิดเครื่องขยายเสียง หรือการขึ้นปราศัยแต่อย่างใด และสำหรับการรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุม ทางการ์ดอาสา ยังมีการรักษาความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ด้านการจราจรบริเวณถนนรอบนอกแยกอโศก-สุขุมวิท ในเช้านี้ ถือว่ายังสามารถเคลื่อนตัวได้ดี

 

เคลื่อนแล้ว!ม็อบ กปปส.สวนลุมมุ่งหน้า พม.

กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. เวทีสวนลุมพินี ได้ตั้งขบวนเพื่อเดินไปยังกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แล้ว ตั้งแต่เวลา 07.30 น. โดยมุ่งหน้าออกจากสวนลุมพินี ไปตามถนนพระรามที่ 4 มุ่งหน้า สามย่าน หัวลำโพง เข้า ถ.กรุงเกษมและโบ๊เบ๊ โดยตลอดเส้นทางจะนำโดยขบวนจักรยานยนต์ และรถขยายเสียงของแกนนำ โดยมวลชนที่ร่วมขบวนจะใช้มวลชนจากกรุงเทพมหานคร เป็นต้นขบวน เนื่องจากรู้เส้นทางเป็นอย่างดี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook