ป.ป.ช.นัดส.ส.รับข้อกล่าวหาแก้ รธน.ที่มา สว.

ป.ป.ช.นัดส.ส.รับข้อกล่าวหาแก้ รธน.ที่มา สว.

ป.ป.ช.นัดส.ส.รับข้อกล่าวหาแก้ รธน.ที่มา สว.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเลขาธิการ ป.ป.ช. เผย นัด ส.ส. และ ส.ว.ลอตแรกประมาณ 100 คน รับทราบข้อกล่าวหาคดีถอดถอน ย้ำ แจ้งข้อกล่าวหานายกฯคดีรับจำนำข้าวหรือไม่ 16 ม.ค. ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน

นายวิทยา อาคมพิทักษ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้เรียก ส.ส.และ ส.ว. 308 คน ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาคดีถอดถอนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มา ส.ว.ขัดต่อมาตรา 68 นั้น โดยในวันนี้จะเป็นการนัดให้เข้ามาชี้แจงรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งลอตแรกคาดว่ามีประมาณ 100 คน ส่วนวันที่ 16 และ 17 จะนัดมารับทราบข้อกล่าวหาตามลำดับ จนครบจำนวน 308 คน

นอกจากนี้ ในที่ประชุม อาจจะมีการพิจารณาคดีโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลด้วย เพราะจะต้องให้ทันก่อนในวันที่ 16 ม.ค. ที่จะมีการนัดสรุปแจ้งข้อกล่าวหาในคดีดังกล่าว ว่าจะมีบุคคลใดหรือหน่วยงานใดเกี่ยวข้องบ้าง ซึ่งรวมถึง แจ้งข้อกล่าวหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ด้วย

อย่างไรก็ตาม ย้ำว่า ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะแจ้งข้อกล่าวหานายกฯ ในวันดังกล่าว ได้หรือไม่ ซึ่งคงต้องพิจารณาตรวจสอบจากพยานหลักฐานก่อนหากพบว่ามีมูลที่ทำให้เชื่อได้ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจริงอาจแจ้งข้อกล่าวหาได้ ส่วนนายกรัฐมนตรีจะมาชี้แจงด้วยตนเองหรือไม่ ถือเป็นสิทธิ์ของนายกฯ ที่จะส่งตัวแทน หรือส่งเอกสารหลักฐานเข้ามาชี้แจงข้อกล่าวหาได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook