′สุเทพ′ ลั่นไม่รับข้อเสนอจบแบบ วิน-วิน ลั่นสู้เต็มที่ "ถ้ากูไม่วิน มึงก็วิน"

′สุเทพ′ ลั่นไม่รับข้อเสนอจบแบบ วิน-วิน ลั่นสู้เต็มที่ "ถ้ากูไม่วิน มึงก็วิน"

′สุเทพ′ ลั่นไม่รับข้อเสนอจบแบบ วิน-วิน ลั่นสู้เต็มที่ "ถ้ากูไม่วิน มึงก็วิน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 13 มกราคม ที่เวทีแยกปทุมวัน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ขึ้นกล่าวปราศรัยบนตอนหนึ่งว่า วันนี้จะเป็นวันที่ต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ไทยและประวัติศาสตร์โลก เพราะเป็นวันที่มวลมหาประชาชนผู้รักชาติได้ลุกขึ้นมาปฏิบัติการปิด กทม.เพื่อไล่รัฐบาลทรราช ไม่เคยมีพลเมืองดีของประเทศได้เข้ามายึดนครหลวงเพื่อขับไล่รัฐบาลที่ทรยศต่อประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านได้ทำให้ดูแล้วว่า มวลมหาประชาชนมีศักยภาพมีพลังมีจำนวนมากพอที่จะปิด กทม.ได้ แต่ว่าพวกทรราชยังไม่รู้สึก ยังดื้อกอดอำนาจไว้ไม่สนใจว่า มีมวลมหาประชาชนออกมาต่อสู้ออกมาขับไล่ เพราะส่วนใหญ่คนที่อยู่ในอำนาจมันโง่คิดเลขไม่ถูก เพราะคงมีรายงานไปให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีว่ามีประชาชนออกปิด กทม.รวมกันทั้ง 8 เวทีได้ 180,000 คน ซึ่งตนคิดว่าก็เชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์เชื่อรายงานนี้ด้วย

"ยังปิดหูปิดตาประชาชน โดยไม่ให้สื่อมวลชนเสนอข่าวที่ผมพาพี่น้องประชาชนเดินขบวนไปตามถนนต่างๆ โดยอ้างว่า ถ้าภาพเหล่านั้น ปรากฏจะทำให้ประชาชนคนไทยสับสนยิ่งขึ้น ผมอยากจะบอก ศอ.รส.ว่าประชาชนไม่สับสนหรอก มีแต่พวกคุณนั่นแหละที่สับสน วันนี้ไม่ต้องกลัวแล้ว เขาไม่ให้สื่อนำเสนอข่าวพวกเราก็ยิ่งดีพี่น้องประชาชนจะได้ออกมาดูเองว่าเกิดอะไรขึ้น ผมเชื่อว่าโทรทัศน์ทุกสถานีจะสำนึก และละอายเอง เพราะต้องอยู่ในการควบคุมของทรราช แล้วจะมาเรียกร้องเสรีภาพของสื่อไปทำอะไร" นายสุเทพ กล่าว และว่า ฝ่ายรัฐบาลปรามาสว่า พวกเราจะอยู่ได้แค่ 3 วันก็หมดแรง แต่ขอประกาศอย่างเป็นทางการว่าการปิด กทม.คราวนี้จะอยู่จนกว่ารู้ผลแพ้ชนะ ไม่จำกัดจำนวนวัน ถ้าแพ้ตนก็เดินเข้าคุก เพราะถูกข้อหากบฏ อายุ 65 ปีคงไม่ได้ออกมาตายข้างนอก แต่ก็ยังดีกว่าออกมาเป็นขี้ข้า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นอกคุก แต่ถ้าชนะ เราจะประกาศอิสรภาพเป็นเสรีชนกันทั้งประเทศ

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า มีคนมองโลกสวยงาม พยายามเข้ามาพูดคุยเจรจา โดยบอกว่า ถ้ามีอะไรก็เจรจาต่อรองกันได้ เพื่อให้เหตุการณ์บ้านเมืองกลับคืนสู่ภาวะปกติ แล้วกลับบ้านไปเป็นประชาชนธรรมดาๆ เหมือนเดิม ซึ่งตนได้ตอบบรรดาพวกโลกสวยไปแล้วว่า ไม่ต้องมายุ่ง ไม่ต้องมาเจรจาต่อรอง แม้ว่าจะเป็นข้อเสนอที่วินวินทั้งสองฝ่าย ตนไม่สามารถตอบแทนได้ เพราะตนเป็นเพียงร่างทรงของมวลมหาประชาชนเท่านั้น คนที่จะสั่งตนได้เป็นมวลมหาประชาชนเจ้าของประเทศเท่านั้น งานนี้ไม่มีวินวิน ไม่วินข้างกูก็วินข้างมึง อย่างไรก็ตาม เราจะทวีความเข้มข้นขึ้นทุกวันๆ ให้รัฐบาลอยู่ไม่ได้เอง ทั้งนี้ คนถามว่า หากรัฐบาลไม่ไป เราจะทำอย่างไร พี่น้องเห็นแล้ว มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้านใส่ชุดเครื่องแบบมาสนับสนุนเรา ข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขประกาศจุดยืนชัดเจน หากทุกกระทรวง ทบวงกรมทำแบบเดียวกันนี้ รัฐบาลก็แพ้ไปเอง สั่งงานใครไม่ได้ นั่นก็เท่ากับเป็นการปฏิวัติของประชาชนครั้งแรกในประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายสุเทพปราศรัยได้เกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้องกว่า 20 นาที อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากนายสุเทพลงจากเวทีได้ขึ้นรถยนต์ส่วนตัวออกไปขึ้นเวทีปราศรัยที่แยกราชประสงค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook