อิสสระพอใจเวทีลาดพร้าวเล็งปิดไอซีทีต่อ

อิสสระพอใจเวทีลาดพร้าวเล็งปิดไอซีทีต่อ

อิสสระพอใจเวทีลาดพร้าวเล็งปิดไอซีทีต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ กปปส. ห่วงตึกสูง-สะพานข้ามแยก จุดเสี่ยง ระดมการ์ด 500 คน ดูแลเข้ม ส่งคนตรวจสอบเสียงดังคล้ายระเบิดในสวนจตุจักร 'อิสสระ' พอใจเวทีลาดพร้าว เล็งปิด กระทรวงไอซีทีต่อ ขณะมวลชนสบทบต่อเนื่อง

บรรยากาศที่บริเวณ 5 แยกลาดพร้าว ซึ่ง คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ได้ปิดถนนบริเวณดังกล่าว ล่าสุดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มวลชนยังคงทยอยเดินทางมาสมทบกันอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. กล่าวยอมรับว่า พื้นที่บริเวณนี้มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างและเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญ เนื่องจากตั้งอยู่ใกล้พื้นที่ของกลุ่มคนเสื้อแดง อีกทั้ง มีมวลชนแนวร่วม กปปส.เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ทาง กปปส.จึงได้วางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีการ์ดอาสารวม 500 คน แบ่งการทำงานเป็น 2 กะ

อย่างไรก็ตาม สำหรับบริเวณเวทีห้าแยกลาดพร้าว ก็มีอยู่หลายจุด ที่ผู้ไม่หวังดี อาจจะใช้ในการสร้างสถานการณ์ได้ อาทิ อาคารสูงใกล้เคียงพื้นที่ชุมนุม และบริเวณสะพานลอยข้ามแยกลาดพร้าว โดยในช่วงเย็นจะส่งการ์ดอาสาไปสำรวจในจุดดังกล่าวแล้ว และจะไปร่วมตรวจสอบตามจุดเสี่ยงต่างๆ ด้วย

ส่วนกรณีมีเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นหลายครั้งในสวนจตุจักร เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมานั้น ได้ให้การ์ดเข้าไปตรวจสอบในจุดที่ได้รับรายงานแล้ว อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ถือว่าสถานการณ์เรียบร้อยดี

 

"อิสสระ" พอใจเวทีลาดพร้าว เล็งปิด กระทรวงไอซีทีต่อ

นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. รับผิดชอบเวทีห้าแยกลาดพร้าว กล่าวว่า พอใจภาพรวมของการชุมนุมตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่เป็นไปอย่างเรียบร้อย และขณะนี้ก็ยังมีมวลชนทยอยเดินทางเข้ามาสมทบอย่างต่อเนื่อง โดยเบื้องต้น เวทีห้าแยกลาดพร้าว จะเน้นในส่วนของกิจกรรมปราศรัยให้ความรู้กับประชาชน รวมถึงเปิดโอกาสให้ตัวแทนประชาชน ขึ้นเวทีเพื่อปราศรัย โดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าว และในส่วนของแนวคิดการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ สำหรับอาสาสมัครที่ไปปิดล้อมกระทรวงแรงงาน จะเดินทางกลับมาในช่วงเวลา 16.00 น.ตามที่กำหนด ส่วนหน่วยราชการอื่นๆ ที่จะไปปิดล้อมนั้น ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาโดยคาดว่าจะส่งอาสาสมัครไปที่กระทรวงไอซีทีเป็นหน่วยงานต่อไป อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศการชุมนุม ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook