ปชป.แนะนายกฯฟังกกต.ออกพ.ร.ฎ.เลื่อนลต.

ปชป.แนะนายกฯฟังกกต.ออกพ.ร.ฎ.เลื่อนลต.

ปชป.แนะนายกฯฟังกกต.ออกพ.ร.ฎ.เลื่อนลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้อง นายกฯ และรัฐบาล ยอมรับการทำหน้าที่ขององค์กรอิสระ แนะฟังเสียง กกต. ออก พ.ร.ฎ.เลื่อนเลือกตั้ง เชื่อเป็นทางออกประเทศ

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลายหน่วยงานองค์กรอิสระ ถูกวิพากษ์วิจารณ์ และถูกต่อต้านจากคนในรัฐบาลต่อเนื่อง โดยกล่าวหาว่า หน่วยงานเหล่านี้ไม่ได้ทำหน้าที่อย่างอิสระแท้จริง ซึ่งหลายครั้งเมื่อองค์กรอิสระ หรือ ศาล ตัดสินคดีที่มีผลตรงข้ามกับรัฐบาล คนในรัฐบาลจะมีพฤติกรรมต่อต้านและไม่ยอมรับการตัดสิน แต่ถ้าหากตัดสินเรื่องใด ที่เป็นคุณและเป็นประโยชน์ คนในรัฐบาลก็จะสรรเสริญ และขอบคุณองค์กรเหล่านั้น ดังนั้น ตราบใดที่คนในรัฐบาล ไม่สามารถยอมรับการตรวจสอบตามรัฐธรรมนูญ และการทำงานขององค์กรอิสระได้ ก็เสมือนการทำลายองค์กรอิสระ อย่างสิ้นเชิง และเป็นตัวสร้างปัญหาประเทศเอง ไม่ใช่ประชาชน หรือหน่วยงานรัฐ

อย่างไรก็ตาม พรรคประชาธิปัตย์ ขอให้กำลังใจองค์กรอิสระในการทำหนัาที่อย่างเป็นธรรมตรงไปตรงมา และยึดถือความถูกต้อง

นายองอาจ ยังกล่าวถึง มติ กกต.ที่เสนอเรื่องถึงนายกรัฐมนตรี ให้ยกร่างพระราชกฤษฎีกา กำหนดวันเลือกตั้งใหม่นั้น พรรคประชาธิปัตย์ เห็นว่า กกต.ต้องทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลฟังเสียงของ กกต.ด้วย เพราะหน้าที่หลักการดำเนินการเลือกตั้ง เป็นอำนาจ กกต. ซึ่งที่ผ่านมา มีปัญหาต่อเนื่อง และหากปล่อยไป ก็จะส่งผลต่อวันเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ไม่ต่างจากวันรับสมัคร ซึ่งการที่รัฐบาลไม่ฟังเสียง กกต. ก็เสมือนรัฐบาล ต้องการนำประเทศสู่หลุมดำเร็วขึ้น ดังนั้น สิ่งสำคัญขณะนี้อยู่ที่ความจริงใจของรัฐบาลที่ต้องกล้าตัดสินใจ เพื่อแก้ปัญหาประเทศ

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงเหตุปะทะระหว่างกลุ่ม กปปส.ปทุมธานี และกลุ่มเสื้อแดงนั้น มองว่า กลุ่มเสื้อแดง ก็ยังมีความพยายามทำให้เกิดความรุนแรง โดยรัฐบาลไม่สามารถควบคุมได้ เพราะมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งรัฐบาลก็ไม่ดำเนินการใดๆ ทางคดี จึงเท่ากับว่ารัฐบาลรู้เห็นเป็นใจและมีวัตถุประสงค์แอบแฝงหรือไม่ เพราะหากไม่ใช่รัฐบาล ควรมีหาแนวทางป้องกัน จึงขอเรียกร้องนายกรัฐมนตรี ให้คุ้มครองประชาชนทุกฝ่าย เข้ามาดูแลไม่ให้เกิดเหตุปะทะอีก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook