"หมอก้อง" จวก "จารุพงศ์" ขึ้นเวทีแดง ขยะแผ่นดิน!

"หมอก้อง" จวก "จารุพงศ์" ขึ้นเวทีแดง ขยะแผ่นดิน!

"หมอก้อง" จวก "จารุพงศ์" ขึ้นเวทีแดง ขยะแผ่นดิน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หมอก้อง" ร้อยเอกนายแพทย์ สรวิชญ์ สุบุญ โพสต์ข้อบนอินสตาแกรมส่วนตัว จวกยับ "จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ" หัวหน้าพรรค พท. และปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หลังเตรียมเรียกตรวจสอบเอาผิดกำนันและผู้ใหญ่ที่แต่งเครื่องแบบขึ้นเวทีชุมนุม

โดยข้อความที่หมอก้องโพสต์มีอยู่ว่า "การจะเป็นผู้บริหารราชการแผ่นดิน.. นอกจากต้องมีความสามารถในงานที่รับมอบหมายแล้ว ยังต้องเป็นผู้มีคุณธรรม.. วันนี้คุณประกาศจะสอบสวนกำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่ขึ้นเวที กปปส. ตัวคุณเองเคยคิดสำรวจตรวจสอบบ้างมั๊ยว่าคุณที่เป็นหัวหน้าเค้า ได้เคยขึ้นอีกเวทีหนึ่ง เวทีซึ่งมี ไอ้ตั้ง ผู้ที่มีหมายจับข้อหาหนักติดตัวอยู่เหมือนกัน ..กลับกัน คุณควรไปใส่ใจ "ตามจับ" ไอ้คนนี้ก่อนใช่มั๊ยครับ.. อย่าทำให้ผมรู้สึกไปเองเลย ว่าคุณเป็นพวกเดียวกัน ..เป็นขี้ข้าทรราชย์..เป็นขยะของแผ่นดิน"

ขณะที่วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า รัฐบาลได้เตรียมความพร้อมดูแลประชาชนทุกคนในช่วงที่มีการชุมนุม ในวันที่ 13 ม.ค. ซึ่งอยากเห็นการชุมนุมเป็นไปโดยสงบ สันติ เพื่อไม่ให้กระทบภาคส่วนต่าง ๆ โดยส่วนตัวจะอยู่ติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง 

ขณะที่นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่า รัฐบาลไม่ได้มุ่งหน้าให้มีการเลือกตั้ง โดยไม่สนใจฟังเสียงประชาชน แต่การเลือกตั้งเป็นการรักษาระบอบประชาธิปไตย และเพื่อให้นำไปสู่การปฏิรูปให้เร็วที่สุด แต่จากระยะเวลาและการหาคนกลางเข้ามารวบรวมความคิดเห็นนั้น ไม่สามารถจัดตั้งได้ทันเวลาก่อนการเลือกตั้ง จึงเห็นว่าขอให้ช่วยกันให้ผ่านการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.นี้ ไปก่อน เมื่อได้รัฐบาลชุดใหม่ เปิดสภาได้แล้วค่อยตั้งสภาปฏิรูปประเทศ เพื่อร่างกฎกติกาที่มาจากการพูดคุยได้ข้อสรุปจากทุกฝ่ายแล้ว จากนั้นจึงจะมีการยุบสภาและเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี เชื่อว่ากระแสข่าวการปฏิวัติของกองทัพนั้น ทหารจะรักษาประชาธิปไตย รักษากติกา และทุกฝ่ายต้องช่วยกัน ทั้งนี้ ยินดี หากกองทัพหรือหน่วยงานใด จะเข้ามาเป็นคนกลางในการเจรจาพุดคุยกับกลุ่ม กปปส. ขอให้เกิดการพุดคุย จะนำมาซึ่งการแก้ปัญหา

โดยปฏิเสธตอบคำถามว่ารัฐบาลจะรับได้หรือไม่ การจะก้าวข้ามต้นเหตุของความขัดแย้งคือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในการปฏิรูป รวมถึงข่าวว่าอดีตนายกรัฐมนตรี เจรจาต่อรองให้มีการปฏิวัติ เพื่อล้างไพ่ทางการเมือง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขออย่าถามตนเลย แต่ให้ถามความเห็นประชาชนจะดีกว่า เพราะตนไม่สามารถรับปากแทนใครได้ และไม่มีใครมีอำนาจเท่ากับประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook