DSIยื่นขอเลื่อนไต่สวนถอนประกัน9อดีตพธม.

DSIยื่นขอเลื่อนไต่สวนถอนประกัน9อดีตพธม.

DSIยื่นขอเลื่อนไต่สวนถอนประกัน9อดีตพธม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ ยื่นศาลขอเลื่อนไต่สวนถอนประกัน 9 อดีตแกนนำ พธม. เร็วขึ้น หลังพบเตรียมเข้าร่วมชัตดาวน์ กทม. 13 ม.ค.

พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผู้บัญชาการสำนักกิจการต่างประเทศ และคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า เวลา 13.00 น. วันนี้ จะเดินทางเข้ายื่นคำร้องต่อศาลอาญา รัชดา เพื่อขอเลื่อนการไต่สวนคำร้องเพิกถอนประกันตัว 9 อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกอบด้วย นายพิภพ ธงไชย นายสุริยะใส กตะศิลา นายสมเกียติ พงษ์ไพบูลย์ นายรัชต์ยุตม์ หรือ นายอมรเทพ ศิรโยธินภักดี หรือ นายอมร อมรรัตนานนท์ น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก นายพิชิต ไชยมงคล พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ และ นายสมบูรณ์ ทองบุราณ ซึ่งทั้งหมดเป็นจำเลยในคดีปิดสนามบิน ให้เร็วขึ้นจากเดิมศาลนัดไต่สวนในวันที่ 24 กุมภาพันธ์

โดย พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ กล่าวว่า การยื่นคำร้องขอเลื่อนการไต่สวนในวันนี้ เนื่องจากพบว่า กลุ่มผู้กระทำความผิดที่พนักงานสอบสวนดีเอสไอ ได้ยื่นคำร้องขอถอนประกันตัวตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2556 ยังไม่หยุดเคลื่อนไหว และยังกระทำผิดทางอาญาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการประกาศเข้าร่วมกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปิดกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 13 มกราคมนี้

ทั้งนี้ยืนยันว่า การยื่นคำร้องขอถอนประกัน เป็นหน้าที่ของหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย ที่ต้องทำให้บ้านเมืองสงบสุข ซึ่งดำเนินการไปตามขั้นตอน ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไรนั้น อยู่ที่ดุลพินิจของศาล ไม่ขอก้าวล่วง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook