บิ๊กติ๋มไม่ฟันธง!ใครลุยอินชอน เเย้มอาจเเบ่งตัวหลักเป็น2ทีม

บิ๊กติ๋มไม่ฟันธง!ใครลุยอินชอน เเย้มอาจเเบ่งตัวหลักเป็น2ทีม

บิ๊กติ๋มไม่ฟันธง!ใครลุยอินชอน เเย้มอาจเเบ่งตัวหลักเป็น2ทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิ๊กติ๋ม เผยต้องส่ง ชุดที่ดีที่สุด ลงเเข่งขันทั้ง เอเชียนเกมส์ เเละ เวิลด์ เเชมเปี้ยนชิพ เหตุมีความสำคัญทั้ง 2 รายการ ยอมรับอาจต้องหั่น ผู้เล่นตัวหลัก ออกเป็น 2 ชุด

จากกรณีที่ ทัพนักตบลูกยางสาวไทย มีโปรเเกรมลงแข่งขัน 2 รายการสำคัญในเวลาทับซ้อนกัน ประกอบด้วย เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 ก.ย.- 4 ต.ค.

และ "เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2014" ระหวางวันที่ 23 ก.ย.- 12 ต.ค. ณ ประเทศอิตาลี จนเป็นเหตุให้ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลเเห่งประเทศไทย ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับการจัดตัว นักกีฬา เข้าร่วมชิงชัยทั้ง 2 รายการ เนื่องจากว่าเป็นรายการที่มีความสำคัญมากทั้งคู่
 
ล่าสุด “บิ๊กติ๋ม” เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ คณะกรรมการบริหารสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า สมาคมฯ เเละ ทีมงานผู้ฝึกสอน คงต้องประชุมหารือกันอีกครั้งเพื่อความชัดเจนในเรื่อง รายชื่อนรักกีฬา ที่จะเข้าร่วมเเข่งขันทั้ง 2 รายการ

เเต่โดยส่วนตัวเเล้ว ตนเอง คิดว่าคงต้องจัดชุดที่ดีที่สุดเข้าร่วมเเข่งขันทั้ง 2 รายการ เพราะว่า เอเชียนเกมส์ เป็นทัวน์นาเมนต์กีฬาที่ใหญ่ที่สุดในระดับเอเชีย รวมทั้ง ทีมชาติไทย ยังมีโอกาสที่จะคว้า เเชมป์ มาครองได้ในปีนี้ หลังจากที่ผ่านมา ทีมสาวไทย ไม่เคยได้ เหรียญรางวัล จากรายการนี้เลยเเม้เเต่ครั้งเดียว
 
ขณะที่ "เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2014" ก็ถือเป็น รายการใหญ่ระดับโลก ที่ไม่สามารถปฏิเสธได้เช่นกัน เนื่องจากเป็นรายการที่มีความสำคัญเป็นอันดับต้นๆของโลก รวมทั้งรายการนี้ ทีมชาติใหญ่ๆจากทั่วโลก ต่างส่ง นักกีฬาที่ดีที่สุด เข้าร่วมเเข่งขัน ดังนั้น ทีมชาติไทย ก็ต้องส่ง ทีมที่ดีที่สุด ไปเล่นเช่นเดียวกัน เพราะไมเช่นนั้นอาจมีปัญหากับ สหพันธ์วอลเลย์นานาชาติ หรือว่า "FIVB"
 
ส่วนเรื่องของ รายชื่อนักกีฬา ที่จะเข้าร่วมเเข่งขันทั้ง 2 รายการ "บิ๊กติ๋ม" กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเอง ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนในเวลานี้ เพราะว่าต้องคุยกับทุกฝ่ายอีกครั้ง เเต่เชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่ นักกีฬาตัวหลัก 7-8 คน จะต้องเเยกกันเล่นเป็น 2 ทีม ส่วนหนึ่งเพื่อช่วยประคอง นักตบรุ่นใหม่ ที่จะถูกเรียกตัวเข้ามาร่วมทีม เเละอีกส่วนหนึ่งเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการล่า เเชมป์เอเชียนเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook