ปลอดประสพ เหน็บ สุเทพ ยกระดับม็อบกปปส.ไปเรื่อยๆ

ปลอดประสพ เหน็บ สุเทพ ยกระดับม็อบกปปส.ไปเรื่อยๆ

ปลอดประสพ เหน็บ สุเทพ ยกระดับม็อบกปปส.ไปเรื่อยๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4 ธ.ค.) นายปลอดประสพ สุรัสวดี ปฏิบัติหน้าที่รองนายกฯ โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นเลขาธิการ ดังนี้

จุดยืนและเป้าหมายสุเทพเปลี่ยนทุกวัน ม๊อบบอกปวดกบาล!

ญาติผมมาอวยพรปีใหม่ พร้อมสารภาพว่าไปร่วมเป่านกหวีดกับเขาด้วย เพราะไม่เห็นด้วยกรณีนิรโทษกรรม แต่ตอนนี้ไม่ไปแล้ว เพราะชักไม่เชื่อในความจริงใจคุณสุเทพ (ซึ่งควรจะไม่เชื่อมาตั้งนานแล้ว) เขาพูดว่า “หมดเรื่องนี้ ไปต่อเรื่องโน้น ต่อแขนต่อขาไปเรื่อย นี่กำลังจะต่อเล็บ จนมองคนไม่เป็นคนไปแล้ว ไม่ขอเอาด้วยต่อไป” ผมก็บอกไปว่าขอบใจที่มาไถ่บาป “สาธุ มองเห็นธรรมแล้วใช่ไหม”

ผมขอถือโอกาสนี้ ไล่เรียงสมองที่มั่วของคุณสุเทพที่แปรเปลี่ยนประจำวัน หลอกหลอนท่านทั้งหลายอยู่ (ยกเว้นพวกผม) ดังนี้

1. วันที่ 30 ต.ค.56 ณ สถานีรถไฟสามเสน คุณสุเทพเริ่มก่อม็อบ และประกาศค้าน พรบ.นิรโทษกรรม ครั้นวันที่ 1 พ.ย. คุณก็ย้ายม็อบมาอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

2. วันที่ 12 พ.ย.56 คุณสุเทพและพวก 8 คน สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ลาออกจากการเป็น ส.ส. (ดีครับจะได้ประหยัดเงินเดือน) และประกาศอารยะขัดขืน หยุดงาน หยุดเสียภาษี ติดธงชาติและเป่านกหวีด สำหรับเรื่องไม่ยอมเสียภาษี หลังจากกรมสรรพากรประกาศจะเอาเรื่อง คุณสุเทพก็เลยหงอไป (ไม่แน่จริง) พอตกเย็นก็ประกาศบอกว่าถ้าไม่ชนะ ภายใน 30 พ.ย.จะเลิกเล่นการเมือง และจะผูกคอตาย (คงจำกันได้นะครับ)

3. วันที่ 15 พ.ย.56 ประกาศบังคับให้รัฐบาลลาออก พร้อมรุกไล่ประกาศกำจัดสิ่งที่ คุณสุเทพเรียกว่าระบบทักษิณ (อะไรก็ตามที่ประชาธิปัตย์ไม่ชอบ)

4. วันที่ 24 พ.ย.56 ประกาศชุมนุมใหญ่ (ตำรวจเขาบอก 170,000-200,000 คน ไม่ใช่ 2 ล้าน) ประกอบด้วย 9 ทัพ เพื่อบังคับให้รัฐบาลลาออกคืนอำนาจให้ประชาชน (ผู้ดีเกือบมีสกุล ชนชั้นกลางที่คิดว่าตนมีฐานะแล้ว คนมีการศึกษาแต่ไม่มีจรรยาบรรณ นักธุรกิจที่หนีภาษี แต่บอกไม่ชอบคอรัปชั่น)

5. วันที่ 25-27 พ.ย.56 ยึดสถานที่ราชการ และคุณสุเทพ ย้ายไปบัญชาการที่ศูนย์ราชการ (แต่ต้องหนีกลับเพราะเกือบโดนจับ) อ้างว่าระบบราชการปัจจุบันเป็นของพรรคพวกทักษิณ (ผมเป็นรัฐมนตรีและผู้แทนราษฎรนะครับ ประชาชนเขาเลือกมา)

6. วันที่ 29 พ.ย.56 ประกาศปฏิรูปประเทศ และประกาศชัยชนะ (จนเดียวนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะปฏิรูป ปฏิสังขรอะไร) พร้อมตั้งองค์กรนอกกฎหมายชื่อ กปปส. มีคุณสุเทพเป็นเลขาธิการ (แต่อุปตัวประธาน บอกชื่อหน่อยเถอะครับ อยากรู้จัง ว่าหญิงหรือชาย) วันที่ 30 พ.ย.56 ก็ยังไม่ได้ผูกคอตามคำมั่นของตนเสียที (มีหลายคนรอส่งเชือกให้นะครับ)

7. วันที่ 1 ธ.ค.56 คุณสุเทพประกาศว่า "ต้องเสร็จสิ้นเรียบร้อยภายในสองวันนี้" ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ถึงวันที่ 3 ธ.ค. ก็กลับคำว่า "จะสู้ต่ออย่างไม่ย่อท้อ จนกว่าจะได้รับชัยชนะ" ก็ไม่เห็นจะมีสาระอะไร ลากยาวมาจน วันที่ 9 ธ.ค.56 นัดชุมนุมใหญ่ ครั้งที่ 2 (คราวนี้คนน้อยกว่าเดิม แต่โกหกมากกว่า ประกอบด้วย 13 (กองโจร) ทำให้การจราจรในกรุงเทพติดหนึบ (ยุ่งฉิบหาย) ในขณะที่นายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภา และมีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.

8. วันที่ 10 ธ.ค.56 คุณสุเทพประกาศให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากรักษาการ (ทำไม่ได้เพราะผิดวัตถุประสงค์ของรัฐธรรมนูญ) คุณอย่ามาหลอกผมให้โง่ ไม่ออกหรอกจะบอกให้

9. วันที่ 11 ธ.ค.56 ประกาศตั้งสภาประชาชน (เหมือนคอมมิวนิสต์สมัยเปลี่ยนการปกครองในจีน) โดยอธิบายว่า 400 พวกกูเลือก อีก 100 ตัวกูเลือก (กูไม่ให้เลือกครับ) และขอตั้งซ่อง (รัฐบาล) เป็นเวลา 1-2 ปี เพื่อทำงาน (หารายได้)

10. ฉลองรับปีใหม่ (ด้วยประกาศอวมงคล) วันที่ 13 ม.ค.56 ประกาศปิดกรุงเทพ (ชักจะมากไป) โดยมียุทธวิธีเดินเรียกแขก (เจ้าเก่า) ในวันที่ 5-8 ม.ค. โดยจะปิดถนนและแยกสำคัญต่างๆ 20 จุด พร้อมตัดน้ำตัดไฟบ้านรัฐมนตรี (ห้ามมาบ้านผม เพราะมันไกลเมือง แต่ใกล้วัดและเมรุ)

11. ตอนนี้ถูกคนด่ายับ เรื่องปิดกรุงเทพเลยให้ลูกบุญธรรมออกมาแก้เกี้ยว ว่าถูกใส่ร้าย (พูดเองทั้งนั้น ไปอ่าน นสพ. หรือดูทีวีเอา) ไม่เคยคิดจะตัดน้ำตัดไฟ สำหรับถนนก็จะปิดเหมือนเคย 6 จุด อ้างว่าจะเปิด 1 ช่องจราจรให้รถพยาบาล (เหมือน 9 ธ.ค.)

พี่น้องครับเห็นหรือยังว่าคุณสุเทพ แกกะล่อนไปเรื่อยๆ พูดไปวันๆ หาแก่นสารอะไรไม่ได้ แนะนำอะไรมาก็ล้วนผิดกฎหมายผิดศีลธรรมทั้งสิ้น 

ขอให้สังเกตว่า อะไรที่เสี่ยงกฎหมาย เสี่ยงถูกจับ เสี่ยงถูกยิง สุเทพไม่เคยไป ส่งคนอื่นไปเจ็บไปตายแทนทั้งนั้น มีคนเล่าว่าคุณสุเทพกลางวันอยู่ในรถตู้แอร์ กลางคืนอยู่โรงแรม (ไม่แน่ใจว่าอยู่คนเดียวหรือเปล่า) เวลากินก็กินดี แต่คนอื่นๆ กินข้าวกล่อง (ที่เห็นว่ากินข้าวข้างถนนก็อาจจะแค่ทำภาพลักษณ์) นอนบนเสื่อริมถนน (หนาวจะตายรู้ไหม) เข้าห้องน้ำก็แสนลำบากแต่ก็ยังดีที่ กทม. ของคุณชายมาช่วยบรรเทา (พวกเดียวกัน)

เลิกเชื่อหมอนี่เถอะครับ กลับไปบ้านไปช่อง ครอบครัวท่านรออยู่ กลับไปทำงานหาเงินหาทอง หาความดีความชอบดีกว่า อย่าไปเสี่ยงคุกเสี่ยงตารางเลยครับ คุณจะติดคุกเพื่อสนองอุดมการณ์ของคุณสุเทพ และกลุ่มขวาตกขอบพวกนี้หรือครับ 2 เดือน ของม็อบคุณสุเทพแกเปลี่ยนเรื่องไป 10 เรื่องแล้วนะครับ คือเปลี่ยนทุกอาทิตย์ (หรือแค่เดินสะดุดก้อนหินแกก็ลืมไปแล้วว่าเมื่อครู่แกพูดอะไร)

นี่กว่าจะเลือกตั้ง 2 ก.พ. สงสัยแกคงจะแต่งนิยายได้อีกนับสิบนับร้อยเรื่อง และทุกเรื่องโศกทั้งนั้นครับ คือ ผู้ร้ายตายหมด คิดให้ดีนะครับ  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook