พงศ์เทพปัดตอบคุยกกต.ปชป.โยนให้ถามสมชัย

พงศ์เทพปัดตอบคุยกกต.ปชป.โยนให้ถามสมชัย

พงศ์เทพปัดตอบคุยกกต.ปชป.โยนให้ถามสมชัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯ'พงศ์เทพ' ปัดตอบคุย กกต. - ปชป. โยนให้ถาม 'สมชัย' เผย แปลกใจที่ให้ผู้สมัคร ส.ส. ไปยื่นศาลฎีกาเอง กังวล ส.ส.ไม่ครบ ด้าน ปชป. ยัน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และขัดขวางการเลือกตั้ง

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ กกต. เป็นตัวกลางในการประสานงานกับพรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ เรื่องการหาทางออกของประเทศ ซึ่งมีข่าวลือว่า ตนเป็นคนไปเจรจา ว่า ให้ไปถาม กกต. เองว่ามีใครไปคุยบ้าง และคุยกันเรื่องอะไร ตนไม่ขอตอบเรื่องนี้ ส่วนข้อสรุปที่ กกต. ยื่นให้พรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์นั้น ตนยังไม่ได้ตามเรื่อง และทางพรรคยังไม่มีการพูดคุยกันในข้อสรุปดังกล่าว

นอกจากนี้ นายพงศ์เทพ ยังกล่าวต่อว่า การที่ กกต. เสนอให้ผู้ที่ต้องการลงสมัคร ส.ส. แต่ไม่สามารถลงสมัครได้ไปยื่นต่อศาลฎีกานั้น ถือเป็นเรื่องที่แปลกมาก ที่ผ่านมาไม่เคยมีอย่างนี้มาก่อน จึงนำมาสู่คำถามว่า กกต. น่าจะดำเนินการได้มากกว่านี้ และหากได้ ส.ส. ไม่ครบ 475 คน กกต. ก็ต้องจัดการเลือกตั้งในพื้นที่ที่มีปัญหาใหม่ภายใน 30 วัน ตามกรอบเวลาที่เร่งรัด ซึ่งเรื่องนี้ก็สร้างความกังวลใจให้กับหลายฝ่าย 

 

ปชป.ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและขัดขวางลต.

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงกรณีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. มีมติให้ผู้สมัครทั้ง 28 เขต ที่ไม่สามารถสมัครเลือกตั้งได้ ไปร้องต่อศาลฎีกาด้วยตนเอง และให้ศาลเป็นผู้พิจารณานั้น ยืนยัน พรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง และขัดขวางการเลือกตั้งในครั้งนี้ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ยินดีให้ความร่วมมือในการหาทางออกให้กับประเทศ แต่รัฐบาลและพรรคเพื่อไทย มีเจตนาชัดเจนว่า การเลือกตั้ง ในวันที่ 2 ก.พ.นี้ หากได้รับชัยชนะ ก็จะประกาศว่า ประชาชนให้ความเห็นชอบกับการออกกฎหมายล้างผิด กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท โดยใช้เสียงของประชาชนมาลบล้างความผิด

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ยังเตรียมเดินหน้าปฏิรูปประเทศ ด้วยการผลักดันแก้ไขกฎหมาย คดีทุจริตคอร์รัปชั่น ให้ไม่มีอายุความ และติดตามผู้ทำผิดลงโทษ เพิ่มโอกาสให้ประชาชนฟ้องร้องนักการเมืองด้วยตัวเอง มีหน่วยงานกลางตรวจสอบการกำหนดราคากลางของระบบราชการ และเปิดเผยสัญญาระหว่างภาครัฐและเอกชนทุกสัญญา เพื่อช่วยกันตรวจสอบการทุจริต ซึ่งกระบวนการดังกล่าว จะถูกบรรจุในพิมพ์เขียวของประเทศ และหากพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับโอกาสเป็นฝ่ายบริหาร หรือฝ่ายนิติบัญญัติ ก็จะผลักดันพิมพ์เขียวของประเทศให้เป็นรูปธรรมทันที

พท.พร้อมเต็มที่เดินหน้าสู่การเลือกตั้ง2ก.พ.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า พรรคเพื่อไทย พร้อมแล้ว เดินหน้าสู่การเลือกตั้ง
2 ก.พ. ภายใต้คำขวัญ "2 กุมภาฯ เข้าคูหา รักษาประชาธิปไตย" โดยตั้งแต่วันที่ 4-30 ม.ค. จะเปิดเวทีปราศรัย
ทุกจังหวัด เริ่มคิกออฟวันที่ 4 ม.ค. จะปราศรัยใหญ่ 5 จังหวัด คือ กทม. เชียงใหม่ อุบลราชธานี ขอนแก่น และ
นครสวรรค์

รวมถึงพรรคและผู้สมัครของพรรค ได้เริ่มติดป้ายหาเสียงแล้ว มีป้ายหาเสียง 3 รูปแบบในช่วงแรกนี้ คือ 1.ยึดมั่นกติกา รักษาประชาธิปไตย เคารพการตัดสินใจของประชาชน 2.ปฏิรูปประเทศไทย ขจัดภัยคอร์รัปชั่น 3.ขอโอกาสพรรคเพื่อไทยเดินหน้าสานต่อนโยบายให้สำเร็จ โดยในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. จะเริ่มคิกออฟตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ 5 จังหวัดพร้อมกัน หลังจากนั้น วันที่ 5-30 ม.ค. จะเดินหน้าปราศรัยตามจุดต่างๆ ให้ครอบคลุมทั้งประเทศ

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook