กปปส.-คปท. ยังพักผ่อน ทำภารกิจส่วนตัว

กปปส.-คปท. ยังพักผ่อน ทำภารกิจส่วนตัว

กปปส.-คปท. ยังพักผ่อน ทำภารกิจส่วนตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบ กปปส. ราชดำเนิน ผู้ชุมนุมยังปักหลักพักผ่อนตามเต็นท์ที่พัก พร้อมจับกลุ่มพูดคุยข่าวสารบ้านเมืองขณะแกนนำย่อยยังปราศรัยโจมตีรัฐบาล ด้าน คปท. เช้านี้ยังสงบเรียบร้อย มวลชนทยอยรับประทานมื้อเช้า ขณะยังอยู่ในช่วงไว้อาลัยการ์ดถูกลอบยิงเสียชีวิต

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือเวทีราชดำเนิน ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่ภายใต้เต็นท์ที่พักและอาคาร และบางส่วนทยอยเริ่มตื่นนอนและทำภารกิจส่วนตัว เพื่อรับประทานอาหารเช้า ที่มีครัวจิตอาสานำมาจัดเตรียมไว้ให้

นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของกรุงเทพมหานคร พร้อมรถเก็บขยะขนาดใหญ่ เดินทางเข้ามาในพื้นที่ เพื่อทำความสะอาดบริเวณโดยรอบด้วย

 

คปท. ยังสงบ ไว้อาลัยการ์ดถูกลอบยิงเสียชีวิต

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก เช้านี้ยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ตื่นมาปฏิบัติภารกิจส่วนตัว ทยอยรับประทานอาหารเช้าจากครัวกลาง พร้อมจับกลุ่มพูดคุย ซึ่งผู้ชุมนุมยังอยู่ในความเศร้าเสียใจ และไว้อาลัยต่อการจากไปของการ์ดอาสาที่เสียชีวิตวานนี้ และเพื่อนร่วมชุมนุมที่เสียชีวิตจากเหตุปะทะที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทย - ญี่ปุ่น ดินแดง ก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม มาตรการในการรักษาความปลอดยังเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการตั้งแผงกั้น พร้อมทั้งใช้ยางรถยนต์เป็นบังเกอร์ และมีการ์ดอาสาตรวจคนเข้าออกในพื้นที่ เพื่อป้องกันมือที่สามมาสร้างสถานการณ์ และเพื่อความปลอดภัยของผู้ชุมนุม

 

กปปส. ราชดำเนิน ทยอยฟังข่าวยามเช้าหน้าเวที

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือเวทีราชดำเนิน ล่าสุด ภายหลังจากที่ผู้ชุมนุมได้ทำความเคารพธงชาติร่วมกันแล้ว ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่เริ่มทยอยจับจองพื้นที่ด้านหน้าเวทีเพื่อร่วมกิจกรรมและรับฟังการปราศรัย ซึ่งบนเวทีในช่วงนี้เป็นการจัดรายการข่าวยามเช้า ให้ผู้ชุมนุมได้รับทราบข่าวสารความเคลื่อนไหวของสังคม ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนยังทะยอยต่อแถวรับประทานอาหารและเครื่องดื่ม และนั่งพักผ่อนอยู่ภายใต้เต็นท์ที่พัก ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย


มวลชน คปท. ยังพักผ่อน - รปภ.เข้ม

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ล่าสุด ยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยกลุ่มผู้ชุมนุม ยังคงกระจายตัวพักผ่อนตามอัธยาศัยตามเต็นท์ และริมสองฝั่งถนนพิษณุโลก ขณะที่บนเวทีปราศรัยยังคงไม่มีกิจกรรมใดๆ ส่วนมาตรการการรักษาความปลอดภัย ขณะนี้ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการตั้งแผงกั้น ตั้งแต่บริเวณ โรงเรียนราชวินิตมัธยม มาจนถึง แยกพาณิชยการ และบริเวณถนนพระรามที่ 5 จากแยกพาณิชยการ ไปจนถึงแยกวัดเบญจฯ โดยใช้ยางรถยนต์เป็นบังเกอร์ และแบริเออร์เป็นแนวกั้น จึงทำให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านบริเวณทางนี้ได้ ทั้งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้มือที่ 3 เข้ามาก่อสถานการณ์ในพื้นที่ได้

 

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook