สงขลากปปส.ล้อมรับสมัครสส.เขตวันแรกเชื่อมประตูเข้า

สงขลากปปส.ล้อมรับสมัครสส.เขตวันแรกเชื่อมประตูเข้า

สงขลากปปส.ล้อมรับสมัครสส.เขตวันแรกเชื่อมประตูเข้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.สงขลา เชื่อมประตูทางเข้าสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบ่งเขต ในวันพรุ่งนี้ ด้าน กปปส.สุรินทร์ บุกหน่วยรับเลือกตั้ง ย้ำ ต้องปฏิรูปก่อน ขณะที่ รับสมัคร ส.ส.แบ่งเขต ศูนย์ราชการราบรื่น รปภ.เข้ม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ จ.สงขลา ก่อนที่จะมีการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต วันแรกวันนี้ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้นำเครื่องเชื่อม ไปเชื่อมปิดล็อกตายประตูทางเข้าสนามกีฬาติณสูลานนท์ ทั้ง 4 ด้าน ซึ่งใช้เป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งที่ 8 เขตเลือกตั้งของ จ.สงขลา โดยบีบให้เหลือช่องทางเข้าออกเพียงประตูด้านหน้าประตูสนามกีฬาเพียงประตูเดียว ขณะภายในสนามกีฬาติณสูลานนท์ ยังคงมีกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชนเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ทั้งวัน

ด้านกลุ่มผู้ชุมนุม ปักหลักค้างคืนอยู่บริเวณเวทีรวมพลคนสงขลา หน้าสนามกีฬาติณสูลานนท์ ตลอดคืนที่ผ่านมา ก่อนที่จะนัดรวมพลใหญ่ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด เพื่อเข้าปิดล้อมบริเวณโดยรอบของสนามกีฬาติณสูลานนท์ กดดันไม่ให้มีการเปิดรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.

 

กปปส.สุรินทร์ บุกหน่วยรับเลือกตั้ง ย้ำ ต้องปฏิรูปก่อน

ที่บริเวณหอประชุมจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นสถานที่เปิดรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป แบบแบ่งเขต จ.สุรินทร์ ทั้ง 8 เขต ได้มีกลุ่ม กปปส.สุรินทร์ นำโดย นายสมบูรณ์ สุวรรณฝ่าย แกนนำ กปปส. สุรินทร์ นำมวลชนเข้ามาปักหลักบริเวณปากทางเข้าสถานที่รับสมัคร ขณะที่มวลชน กปปส.สุรินทร์ จาก 17 อำเภอ เริ่มทยอยเดินทางมาร่วมชุมนมเป็นจำนวนมาก ได้มีการถือป้ายที่มีข้อความคัดค้านการเลือกตั้ง พร้อมการปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียง ย้ำ ต้องปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง

ด้านการรักษาความสงบของสถานที่รับสมัคร เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองสุรินทร์ และชุดควบคุมฝูงชน ภ.จว.สุรินทร์ รักษาความปลอดภัยเข้ม เจ้าหน้าที่ กกต.สุรินทร์ เตรียมความพร้อมในการรับสมัคร ขณะผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.สุรินทร์ แบบแบ่งเขต และกองเชียร์จากพรรคต่าง ๆ พยายามเดินทางเพื่อเข้าสถานที่เปิดรับสมัครวันแรกเพื่อลงเวลาก่อนที่จะมีการเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการในเวลา 08.00 น.

 

รับสมัคร ส.ส.แบ่งเขต ศูนย์ราชการราบรื่น รปภ.เข้ม

บรรยากาศก่อนการรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการทั่วไปแบบแบ่งเขตวันแรกที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ขณะนี้ได้เป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยมีการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตามจุดเข้าออกรอบทิศทางสถานที่ ที่จัดเตรียมไว้ ขณะที่มีผู้สมัครจากพรรคต่าง ๆ เริ่มทยอยเข้ามาตรวจสอบเอกสารและสอบถามรายละเอียด จากเจ้าหน้าที่กรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อเตรียมลงทะเบียนที่จะเริ่มเปิดอย่างเป็นทางการในเวลา 08.30 น. ส่วนผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ผู้แรกที่เดินทางมาถึงสถานที่รับสมัครแล้ว คือ นายสมหวัง อัสราษี เขตเลือกตั้งที่ 19

อย่างไรก็ตามยังไม่พบกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. หรือ คปท. เดินทางเข้าสมัครคัดค้านการเปิดรับสมัครการเลือกตั้งแบบแบ่งเขตแต่อย่างใด

 

การสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบ่งเขต เชียงใหม่วันแรก พร้อมแล้ว

บรรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตทั้ง 10 เขต วันแรกของ จ.เชียงใหม่ ที่ศูนย์
ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา นั้น ขณะนี้ เจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เตรียมสถานที่และความพร้อมแล้ว ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโดยรอบ เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝัน ซึ่งบรรยากาศโดยภาพรวม ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook