ผบ.ทบ.ห่วงเหตุปะทะวอนอย่าดึงทหารเลือกข้าง

ผบ.ทบ.ห่วงเหตุปะทะวอนอย่าดึงทหารเลือกข้าง

ผบ.ทบ.ห่วงเหตุปะทะวอนอย่าดึงทหารเลือกข้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประยุทธ์' วอน อย่าดึงทหารให้เลือกข้าง ย้ำ ทำเพื่อชาติ ห่วงเหตุปะทะ 'ยิ่งลักษณ์' ลาออกหรือไม่ ให้ไปถามนายกฯ ปฏิวัติหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ วอนทุกฝ่ายเข้าใจทหาร ขึ้นปีใหม่ขอทุกคนมีความสุข ลืมเรื่องบาดหมาง ช่วยกันหาทางออก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองในปัจจุบัน ว่า จะนำทหารให้เลือกข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ซึ่งทางทหารจะคอยทำหน้าที่เพื่อผลประโยชน์ของชาติ ซึ่งให้เกิดความสงบสุขให้ประเทศสามารถเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง จะต้องเริ่มการแก้ไขปัญหาด้วยการเริ่มหาทางออกด้วยสันติวิธี ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดงก็ติดตามสถานการณ์อยู่ตลอด เพราะมีความน่าเป็นห่วงอย่างมาก ซึ่งการปะทะกันที่เกิดขึ้นระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มผู้ชุมนุม ไม่ขอชี้ว่าใครผิดหรือถูก แต่ตามที่ได้รับรายงานพบว่า รูปแบบคล้ายกับเหตุการณ์สลายการชุมนุม เมื่อปี 2553 ที่มีคนกลุ่มเล็กๆ กลุ่มหนึ่งที่มาจากการจ้างวานเข้ามาพยายามทำให้เกิดความรุนแรงขึ้น ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องตรวจสอบให้ได้ว่าใครคือผู้กระทำผิดให้ถูกต้องตามกฎหมายและความเป็นธรรม ทั้งนี้สำหรับการเลือกตั้งจะต้องเป็นไปตามกระบวนการของผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบ

ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ควรลาออกจากตำแหน่งรักษาการนายกรัฐมนตรีหรือไม่ จะต้องไปถาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถึงความเหมาะสม แต่การจะปฏิวัติรัฐประหารหรือไม่นั้นจะต้องดูที่สถานการณ์ ไม่ขอพูดว่าจะทำหรือไม่ทำเลย

 

ผบ.ทบ.วอนทุกฝ่ายเข้าใจทหาร-มีความสุขไม่อยากเห็นการสูญเสีย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จสิ้นการประชุมหน่วยขึ้นตรงทหารบกประจำเดือนธันวาคม 2556 ที่กองบัญชาการกองทัพบก ว่าการประชุมหน่วยขึ้นตรงในครั้งนี้เป็นการประชุมตามวาระปกติไม่ได้เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้น และในฐานะปี 2557 จะเกษียณอายุราชการ ดังนั้น จึงอยากเห็นกองทัพ มีการพัฒนาให้สอดคล้องกับสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ในส่วนของกองทัพ ยืนยันว่าจะเป็นองค์กรที่พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายในฐานะทหารของประชาชน หากประชาชนได้รับความเดือดร้อน ทหารก็พร้อมที่จะช่วยเหลือขณะเดียวกัน ทุกฝ่ายก็จะต้องให้ความเป็นธรรมกับกองทัพด้วย โดยเฉพาะการสืบสวนในคดีเหตุการณ์ทางการเมืองเมื่อปี 2553 ทั้งนี้ในโอกาสที่จะเข้าสู่เทศกาลวันขึ้นปีใหม่ กองทัพก็อยากให้ทุกคนมีความสุขและลืมเรื่องบาดหมางที่เกิดขึ้นกันไว้ก่อน โดยเฉพาะการทำให้เกิดความสูญเสียในทุกเรื่อง ต้องคำนึงว่าทุกฝ่ายนั้นมีครอบครัวที่จะเป็นผู้รับความสูญเสียอยู่เบื้องหลังและการจะทำอะไรที่จะเป็นความขัดแย้งของคนในชาติ จะต้องช่วยกันหาทางประนีประนอมและหาทางออกให้ได้

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook