สุเทพ ลั่น หลังปีใหม่ ยึดอำนาจคืนประชาชน

สุเทพ ลั่น หลังปีใหม่ ยึดอำนาจคืนประชาชน

สุเทพ ลั่น หลังปีใหม่ ยึดอำนาจคืนประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุเทพ เสียใจ ดินแดงปะทะรุนแรง ตร.ดับ ลั่น รอสัญญาณหลังปีใหม่ ยึดอำนาจเป็นของประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (26 ธ.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศรัยที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินแสดงความเสียใจกับเหตุปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ชุมนุมที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งเหตุเหล่านี้เกิดเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความรุนแรง ที่ไม่เป็นไปตามหลักสากล ซึ่งตนทราบว่าเป็นการสั่งการจาก พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝ่ายความมั่นคง ส่วนการที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ในฐานะผู้ดูแล ศอ.รส. ได้นำภาพผู้ชุมนุมถือปืนพกสั้นมาเผยแพร่เพื่อต้องการทำลายภาพพจน์การเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุม ทำให้รู้สึกว่า ประชาชนใช้ความรุนแรง จากการตรวจสอบเป็นภาพการชุมนุมตั้งแต่ปี 2551

"ขอประกาศไว้ล่วงหน้าให้ประชาชนทั้งประเทศเตรียมตัวรอสัญญาณ พ้นปีใหม่ไปแล้ว ผมจะบอกวันเวลาในการลุกขึ้นยึดอำนาจประเทศไทย ขอให้เตรียมตัว จะลุกขึ้นสู้เป็น สิบๆล้านคน ยึดทั้งประเทศ ขอส่งสัญญาณหลังปีใหม่ยึดอำนาจกลับมาเป็นของประชาชน เพื่อตั้งรัฐบาลประชาชน สภาประชาชนเพื่อปฏิรูปประเทศไทย" นายสุเทพ กล่าว

ทั้งนี้ นายสุเทพยังเตือน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร ว่าอย่ามาอ้างเหตุเจ้าหน้าที่เสียชีวิตจึงสลายการชุมนุม มั่นใจว่าเหตุการณ์ที่ดินแดงไม่ใช่ฝีมือของผู้ชุมนุม เพราะยิงแก๊สน้ำตาทั้งวัน ประชาชนในย่านดังกล่าวไม่รู้ว่ามีใครโกรธบ้าง และขอให้ตำรวจตัดสินใจมายืนเคียงข้างประชาชนได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook