กกต.ยันจับเบอร์พรรค,ผู้สมัคร26ธค.สนามไทยญี่ปุ่น9โมง

กกต.ยันจับเบอร์พรรค,ผู้สมัคร26ธค.สนามไทยญี่ปุ่น9โมง

กกต.ยันจับเบอร์พรรค,ผู้สมัคร26ธค.สนามไทยญี่ปุ่น9โมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มติ กกต. ยืนยัน ใช้สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น จับหมายเลขพรรคการเมือง และผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในวันพรุ่งนี้ ย้ำไม่เปลี่ยนสถานที่ ขณะที่ มติพรรคร่วมรัฐบาล เห็นควรให้จัดเลือกตั้ง 2 ก.พ. โยน กกต. หาสถานที่จับสลากแทน หาก ม็อบล้อมอีก

ภายหลังการประชุมของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่ใช้เวลากว่า 6 ชั่วโมงนั้น ล่าสุด นายภุชงค์ นุตราวงค์ เลขาธิการ กกต. ได้มีการแถลงเปิดเผยผลการประชุมที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยระบุว่า ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ ให้ยังคงใช้อาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ในการเป็นสถานที่รับสมัครบุคคลเข้ารับการเลือกตั้ง เป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ตามเดิมไปจนถึงวันที่ 27 ธ.ค.นี้

พร้อมเปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น. ทาง กกต. จะมีการเชิญพรรคการเมือง ทั้ง 34 พรรค ที่ได้มีการลงชื่อ ไว้ก่อนเวลาที่กำหนดตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา ในการจับหมายเลขพรรคการเมือง ที่ดำเนินการใช้หาเสียงเลือกตั้งด้วย โดยจะมี คณะกรรมการการเลือกตั้ง เดินทางไปอย่างพร้อมเพรียงกัน

ส่วนการชุมนุมของ กลุ่ม คปท. ที่ประกาศว่าจะมีการเคลื่อนขบวนมาชุมนุมขัดขวางอีกครั้งนั้น ได้กล่าวว่าจะต้องมีการประเมินสถานการณ์กันวันต่อวัน ซึ่งในเรื่องของความปลอดภัยนั้น ขณะนี้ได้รับการยืนยันจากรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่

 

มติพรรคร่วมรบ.ให้ลต.2กพ.โยนกกต.หาสถานที่จับสลาก

ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ได้มีการประชุมหารือของพรรคการเมืองที่สมัครรับเลือกตั้ง โดยมีตัวแทนของพรรคการเมืองเข้าร่วมกันอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา น.พ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล

ทั้งนี้ นายบรรหาร กล่าวภายหลังการหารือว่า ที่ประชุมเห็นควรที่จะให้มีการเลือกตั้ง ในวันที่ 2 ก.พ. 2557 ตามเดิม และเป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่จะต้องดำเนินการหาสถานที่ ในการจับสลากหมายเลขที่ใช้ในการหาเสียง ให้ได้ตามกำหนดเดิม

พร้อมกันนี้ ทุกพรรคการเมือง จะทำหนังสือยินยอมถึง กกต.เป็นผู้ดำเนินการจับสลากแทนให้ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ชุมนุม บุกมาปิดล้อมอีก ซึ่งผลการจับสลากออกมาเป็นอย่างไร ทุกพร้อมยอมรับเพื่อให้กระบวนการเลือกตั้งเดินหน้าต่อไปได้

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook