คปท.ถอนทัพไทยญี่ปุ่น26ธค.มาอีก-กปปส.เมินสภาปฏิรูป

คปท.ถอนทัพไทยญี่ปุ่น26ธค.มาอีก-กปปส.เมินสภาปฏิรูป

คปท.ถอนทัพไทยญี่ปุ่น26ธค.มาอีก-กปปส.เมินสภาปฏิรูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบ คปท. เคลื่อนออกจากสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นแล้ว นัดรวมตัวทำเนียบ 6 โมงเช้าพรุ่งนี้ เตรียมยึดอาคารกีฬาเวสน์ ไม่ยอมให้ กกต. จับสลาก ขณะที่ 'เอกนัฏ' แถลงโต้ นายกฯ ตั้งสภาปฏิรูปไม่เป็นไปตามที่ประชาชนเรียกร้อง ย้ำ ต้องทำก่อนการเลือกตั้ง

นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) กล่าวโจมตีรัฐบาลรักษาการ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พร้อมระบุว่า ขณะนี้ กกต. ยังไม่พิจารณาคดีการสิ้นสมาชิกภาพ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งหาก กกต. วินิจฉัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ไม่มีสิทธิ์ลงสมัครเลือกตั้ง จึงเป็นเหตุให้ต้องเดินทางมาในวันนี้

ทั้งนี้ ล่าสุด รัฐบาลรักษาการ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีความเห็นให้ตั้งสภาประชาชน ซึ่งเป็นสิ่งที่ประชาชนต้องการมานานแล้ว แต่เวทีการเมืองวันนี้จะต้องไม่มีคนของพรรคเพื่อไทยเข้ามาในนั่งสภา พร้อมฝากถึงนายกรัฐมนตรี ผบ.ทุกเหล่าทัพ และปลัดกระทรวง ว่า สิ่งที่นายกรัฐมนตรีทำ ส่อขัดต่อกฎหมายมาตรา 168 หาก ผบ.เหล่าทัพ ไม่เลือกข้างประชาชน ตนจะนำมวลชนไปนั่งในทุกกองทัพ

นายนิติธร กล่าวอีกว่า พรุ่งนี้จะต้องไม่มีการจับสลากหมายเลขประจำพรรคการเมืองเด็ดขาด พร้อมท้า เจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งเพิ่มกำลังปิดทางเข้าออกทุกประตู โดยตนจะนำมวลชนเข้ายึดอาคารกีฬาเวสน์เอง โดยให้มวลชนมารวมตัวกันที่ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 06.00 น. จากนั้น คปท. ได้ถอนกำลังมวลชนเพื่อเคลื่อนขบวบกลับที่ตั้ง สะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล ทันที

 

กปปส.โต้นายกตั้งปฏิรูปไม่ตรงตามปชช.เรียกร้อง

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประธิปไตย
ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) แถลงข่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการ
นายกรัฐมนตรี เสนอให้มีสภาปฏิรูปประเทศไทย ว่า กปปส. เห็นว่า สภาปฏิรูปดังกล่าวไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ที่ประชาชนเรียกร้อง โดยรัฐบาลพยายามยื้ออำนาจไว้เท่านั้น

ทั้งนี้ ขอตั้งข้อสังเกตว่า สภาปฏิรูปดังกล่าว ไม่มีอำนาจที่แท้จริง และไม่ต่างจากสภาโจ๊ก เพราะต้องอาศัยอำนาจของนักการเมือง และการที่เสนอให้มีการแก้รัฐธรรมนูญไปด้วยนั้น มีนัยแอบแฝง โดยเป็นการแก้กติกาเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง อีกทั้งห่วงว่า การตั้งสภาปฏิรูปถือเป็นการบังคับองค์กรเอกชน ให้เข้าร่วมขบวนการกับรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่า ประชาชนต้องการการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง พร้อมทั้งขอเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์
เสียสละด้วยการลาออกจากรักษาการนายกรัฐมนตรี เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปประเทศ

ขณะที่ บรรยาการการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุดยังคงเป็นไป
อย่างเรียบร้อย โดยบนเวทีปราศรัย มีการแสดงดนตรีเพื่อผ่อนคลายบรรยากาศในการชุมนุม

 

กปปส.เริ่มคึกผู้ชุมนุมทยอยจองพื้นที่หน้าเวที

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุดเป็นไปอย่างคึกคัก ขณะที่เวทีปราศรัยยังคงมีการแสดงดนตรีเพื่อผ่อนคลายบรรยากาศในการชุมนุม ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมบางส่วนได้ทยอยจับจองพื้นที่หน้าเวทีปราศรัยเพื่อรอรับฟังการปราศรัยจากแกนนำ ขณะที่บางส่วนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยตามเต็นท์และริมสองฝั่งถนนราชดำเนิน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนมาตรการในการรักษาความปลอดภัย ยังเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการ์ดอาสาคอยตรวจสอบบุคคลเข้าออกในพื้นที่เพื่อป้องการเหตุรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นจากมือที่สาม

 

'สาทิตย์'ย้ำจุดยืนสู้จนกว่าจะปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ซึ่งล่าสุด เป็นไปอย่างคึกคัก ขณะที่เวทีปราศรัย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า เวทีราชดำเนิน พร้อมจัดเคาท์ดาวน์อย่างยิ่งใหญ่ อย่างไรก็ดีขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และคณะรัฐมนตรี ต้องลาออกจากการรักษาการเท่านั้น โดยยืนยันในจุดยืนเดิมว่า กปปส.จะเดินหน้าต่อสู้ต่อไปจนกว่าจะมีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ทั้งนี้ ขอเป็นกำลังใจให้สาวทอมที่เป่านกหวีดใส่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เมือวันที่ผ่านมา เนื่องจากขณะนี้มีกระแสข่าวว่ากำถูกคุมคามอย่างหนัก และหากเจ้าตัวจะเดินทางมาที่เวทีราชดำเนิน ก็พร้อมต้อนรับและปกป้อง เพราะเป็นการแสดงออกคนไทยทุกคน ที่มีสิทธิแสดงออกได้ตามระบอบประชาธิไตย

อย่างไรก็ตาม ขอย้ำให้ประชาชนอย่าลืมนัดหมายกบฏดอกไม้ภาค 2 ที่นำโดย ดร.เสรี วงษ์มณฑา และ น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก นำประชาชนไปที่ซอยโยธินพัฒนา 3 บ้านพัก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในวันพรุ่งนี้

 

'ณัฏฐ์' ซัด 'ยิ่งลักษณ์' ไม่มีความจริงใจตั้งสภาปฏิรูป

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุดเป็นไปอย่างคึกคัก โดยผู้ชุมนุมร่วมรับฟังการปราศรัยในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ขณะที่เวทีปราศรัย นายณัฏฐ์ บรรทัดฐานกล่าวบนเวทีปราศรัยโจมตี ข้อเสนอของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถึงการตั้งสภาปฏิรูปประเทศไทย ว่าไม่มีความจริงใจและไม่มีความต้องการที่จะปฏิรูปอย่างแท้จริง เพียงแต่ทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะได้จัดการเลือกตั้งเท่านั้น ทั้งนี้ ขอเรียกร้องให้ประชาชนเข้าร่วมใมชุมนุมเพื่อกดดันรัฐบาลให้นำไปสู่การปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้งต่อไป

นอกจากนี้ ยังคงมีแกนนำย่อยสลับผลัดเปลี่ยนขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ อย่างต่อเนื่อง

 

 

-----------------------------------

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ม็อบ คปท.บุกไทย-ญี่ปุ่นนำธงชาติล้อมอาคาร

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=504060

นายกฯห่วงสื่อถูกม็อบคุกคาม-ก่อนบินเชียงใหม่

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=504197

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook