แกนนำคปท.เจรจาตร.ให้ถอนกำลังไทย-ญี่ปุ่น

แกนนำคปท.เจรจาตร.ให้ถอนกำลังไทย-ญี่ปุ่น

แกนนำคปท.เจรจาตร.ให้ถอนกำลังไทย-ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คปท. ล่าสุดคึกคัก บุกเข้าพื้นที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ขณะแกนนำเจรจาตำรวจ ให้ถอนกำลังออกนอกพื้นที่รับสมัคร

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณหน้าอาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น ดินแเดง ในขณะนี้ เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว โดยบนรถขยายเสียง ได้มีกิจกรรมการปราศรัย สลับกับการแสดงดนตรี โดยเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการโจมตีรัฐบาล และขอให้ กกต. ยุติการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ และเลื่อนการเลือกตั้งออกไป

ขณะที่ บรรยากาศภายนอกบริเวณสนามหญ้า หน้าประตู 2 กลุ่มผู้ชุมนุมส่วนหนึ่ง ได้นำแผงเหล็กมาปิดล้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มีประมาณ 1 กองร้อย ไม่ให้เคลื่อนย้ายไปไหน พร้อมทั้งมีการรุมล้อมต่อว่าการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย จากนั้น นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. จึงได้เข้าเจรจากับ พ.ต.อ.ระยอง ยังอยู่ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย และทำความเข้าใจกับมวลชน เพื่อให้มีการเคลื่อนกำลังพลออกนอกพื้นที่ ในเวลา 12.00 น.

อย่างไรก็ตาม ด้าน นายสมศักดิ์ สุรโยธิน รองเลขาธิการ กกต. ยังคงยืนยันที่จะใช้อาคารกีฬาเวสน์ 2 เป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง และจับสลากเช่นเดิม ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ กกต. อยู่ปฏิบัติหน้าที่ 7-8 คน แต่ทั้งนี้ จะต้องประเมินสถานการณ์วันต่อวันอีกครั้ง และฟังมติของ กกต. อีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook