ฉุน! แกตวินระงับเดินทางวันคริสต์มาส

ฉุน! แกตวินระงับเดินทางวันคริสต์มาส

ฉุน! แกตวินระงับเดินทางวันคริสต์มาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวที่ติดค้างในท่าอากาศยาน 'แกตวิค' กรุงลอนดอน ฉุน ไม่สามารถเดินทางกลับบ้าน เพื่อฉลองวันคริสต์มาสได้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (25 ธ.ค.) นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่ยังตกค้างภายในท่าอากาศยานลอนดอนแกตวิค (Gatwick) ซึ่งถือว่าเป็นท่าอากาศยานขนาดใหญ่อันดับ 2 ของกรุงลอนดอน และเป็นท่าอากาศยานที่มีความหนาแน่นเป็นอันดับ 2 เช่นกัน ท่ามกลางความฉุนเฉียวและหงุดหงิดของนักท่องเที่ยว ที่ไม่สามารถบินกลับประเทศบ้านเกิด เพื่อไปเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขใน "วันคริสต์มาส" ได้เช่นเคย อันเนื่องมาจากการยกเลิกเที่ยวบินกะทันหัน และไม่มีระยะเวลากำหนดที่แน่ชัด

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยาน กล่าวกับสื่อท่องถิ่นว่า นักเที่ยวเที่ยวที่ตกค้างโมโหมาก เนื่องจากไม่สามารถบินกลับประเทศบ้านเกิดได้ทันเวลา ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถกำหนดเที่ยวบินและการเปิดให้ใช้บริการได้ เนื่องจากสภาพอากาศภายนอกที่ถูกปกคลุมด้วยมวลพายุ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริเวณทางภาคใต้ของอังกฤษ

นอกจากนี้ บริเวณเมืองเซอร์รีย์ (Surrey) และเคนต์ (Kent) ได้รับการประกาศเตือนว่า สภาพอากาศในปัจจุบันเสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วมอย่างมาก ทั้งนี้ นักอุตุนิยมวิทยา ยังประกาศเตือนความเสี่ยงที่ระดับน้ำในแม่น้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่สามารถระบุระดับความรุนแรงได้ ดังนั้น เหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้น จึงทำให้เจ้าหน้าที่ระบบขนส่งมวลชนนั้น จำเป็นต้องปิดการให้บริการ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook