กปปส.ยังปักหลักราชดำเนิน-การ์ดคุมเข้ม

กปปส.ยังปักหลักราชดำเนิน-การ์ดคุมเข้ม

กปปส.ยังปักหลักราชดำเนิน-การ์ดคุมเข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส. ราชดำเนิน ทยอยรับประทานอาหารเช้า แกนนำยังเดินทางมาไม่ถึงพื้นที่ชุมนุม การ์ดคุมเข้ม ขณะที่ สมศักดิ์ โกศัยสุข' เผย มวลชนออกจากสนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เพื่อยืนยันเจตนารมณ์ไม่ได้ขัดขวางการสมัครรับเลือกตั้ง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน บรรยากาศเช้านี้ยังคงเป็นไปอย่างปกติเรียบร้อย ประชาชนเริ่มทยอยรับประทานอาหารจากเต็นท์ครัวอาสาและพักผ่อนตามอัธยาศัย พร้อมกับการรับฟังการถ่ายทอดรายการข่าวโทรทัศน์ ขณะที่ เจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร กำลังเข้าทำความสะอาดบริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุม ส่วนการรักษาความปลอดภัย มีการวางกำลังการ์ดดูแลอยู่ทุกจุดอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ ต้องติดตามดูว่าในวันนี้ จะมีการเคลื่อนไหวอย่างไรหรือไม่ ซึ่งในขณะนี้ ยังคงไม่มีท่าทีการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด รวมถึงยังไม่มีแกนนำคนใดเดินทางมายังเวทีในขณะนี้

 

'สมศักดิ์'ย้ำกปปส.ไม่ได้ขวางการรับสมัครเลือกตั้ง

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำ กปปส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่มวลชนถอนการชุมนุมจากสนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ว่า เป็นการแสดงออกที่ไม่ไปขัดขวางการสมัครรับเลือกตั้ง แต่ต้องการไปแสดงจุดยืนเรียกร้องให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งเท่านั้น ส่วนกรณีที่มีการนัดหมายในการยื่นใบสมัครเลือกตั้ง ในเวลา 03.00 น.ถือเป็นการกระทำที่ผิดหน้าที่ และเป็นการกระทำที่ทำให้ประชาชนหมดความไว้วางใจ ซึ่งเรื่องนี้ ต้องรีบตรวจสอบ พร้อมเชื่อว่า หากรัฐบาลยังยืนยันว่าจะไม่ลาออกจากตำแหน่งรักษาการ ประชาชนจะออกมาร่วมชุมนุมกันเพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม การที่พรรคเพื่อไทย ส่งตระกูลชินวัตร เข้ามาเป็นผู้สมัครเลือกตั้งอาจทำให้ประเทศเสียหายเพิ่มมากขึ้นดังนั้น จึงต้องมีการตั้งสภาประชาชน เพราะไม่อยากเห็นนักการเมืองหน้าเดิมๆ และรัฐบาลชุดนี้ หมดความชอบธรรมเพราะไม่รับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นอำนาจที่เกี่ยวข้องกับทุกองค์กรด้วย

 

ม็อบคปท.นำบัส10คันเคลื่อนแล้วอุบสถานที่

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ขบวนรถบัสกว่า 10 คัน พร้อมด้วยรถเวทีปราศรัย 2 คัน และรถกระจายเสียง 1 คัน ได้เคลื่อนตัวออกจากบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาลแล้ว โดยมุ่งหน้าไปยัง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผ่านเส้นทาง ถ.เพชรบุรี  แยกประตูน้ำ ถ.ราชปรารภ สามเหลี่ยมดินแเดง ทั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่า ไปที่ใด โดย นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. ระบุเพียงว่า การเคลื่อนขบวนในวันนี้เป็นการขับไล่รัฐบาลรักษาการ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส่วนสถานที่เป้าหมายจะเป็นสถานที่ ที่ คปท. ไม่เคยไปมาก่อนแน่นอน

อย่างไรก็ตาม จากเส้นทางที่ใช้และการเปลี่ยนแผนการจากการตั้งขบวนเดินเท้าจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปยังจุดหมาย เป็นการเคลื่อนขบวนโดยรถ เพื่อให้ทันในเวลา 08.30 น. จึงคาดว่า คปท. จะเคลื่อนขบวนไปยัง ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. บัญชีรายชื่อ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook