บช.น. ดำเนินคดี 4 แกนนำม็อบปิดล้อม สน.ดินแดง

บช.น. ดำเนินคดี 4 แกนนำม็อบปิดล้อม สน.ดินแดง

บช.น. ดำเนินคดี 4 แกนนำม็อบปิดล้อม สน.ดินแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. เผย ดำเนินคดี 4 แกนนำ หลังนำผู้ชุมนุมปิดล้อม สน.ดินแดง ฐานร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ ปชช. ด้วยวาจา ละเมิด กม.แผ่นดิน มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ตาม ม.116

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่างๆ โดยเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ได้เคลื่อนขบวนไปปิดล้อมบริเวณสนามกีฬาไทย – ญี่ปุ่น ดินแดง และหน้า สน.ดินแดง และกลุ่มผู้ชุมนุม คปท. ได้เคลื่อนขบวนไปปิดล้อมที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ทาง บช.น. พยายามที่จะดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุความรุนแรง ซึ่งเหตุการณ์ผ่านไปได้ด้วยดี ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บแต่อย่างใด

นอกจากนี้ พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง ดำเนินคดีกับแกนนำและผู้ชุมนุมที่ปิดล้อม สน.ดินแดง ดังนี้ 1. นายชุมพล จุลใส 2. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกัณฑ์ 3. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และ 4. นายสกลธี ภัททิยกุล ในข้อหาร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใด อันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในกฎหมายหรือแผ่นดินรัฐบาล โดยใช้กำลังข่มขืนใจหรือประทุษร้าย เพื่อให้เกิดความปั่นป่วน หรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน ถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 โดยพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องร้องทุกข์ไว้ตามคดีอาญาที่ 1647/2556 และจะสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook