กกต.สรุปมี34พรรครอสมัครเตรียมเจรจาขอเปิดทาง

กกต.สรุปมี34พรรครอสมัครเตรียมเจรจาขอเปิดทาง

กกต.สรุปมี34พรรครอสมัครเตรียมเจรจาขอเปิดทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต. สรุป มี 34 พรรค มารอรับสมัคร เลขาฯกกต. เตรียมเจรจาเปิดทาง ให้พรรคต่างเข้าสมัครได้ในเวลา 09.30 น.

เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้สรุปรายชื่อพรรคการเมืองที่มาสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรวันแรก ก่อนเวลา 08.30 น. ซึ่งตามกฎหมาย ถือว่ามาพร้อมกัน โดยมีทั้งหมด 34 พรรคการเมือง และมี 9 พรรคการเมือง ที่สามารถเดินทางมายื่นบัญชีรายชื่อ ที่สถานที่รับสมัครอาคารกีฬาเวสน์ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ประกอบด้วย พรรคประชาธิปไตยใหม่ พรรคชาติพัฒนา พรรคเพื่อไทย พรรคดำรงไทย พรรคกสิกรไทย พรรคถิ่นกาขาว พรรคชาติประชาธิปไตยก้าวหน้า พรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคเครือข่ายชาวนาแห่งประเทศไทย ซึ่งพรรคสุดท้ายที่สามารถเข้ามาได้ถูกผู้ชุมนุมสกัด พร้อมทั้งมีการแย่งเอกสารหลักฐานไปด้วย ทางเจ้าหน้าที่จึงอนุโลมให้ส่งเอกสารโดยการโทรสาร

นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ ตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย ได้เข้ายื่นเอกสารหลักฐานเพื่อสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ แล้ว โดยลำดับที่หนึ่งนั้นเป็นไปตามความคาดหมายคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลำดับที่ 2 นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ลำดับที่ 3 นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ลำดับที่ 4 นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล และลำดับที่ 5 นายชัยเกษม นิติสิริ ส่วน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อยู่ในรายชื่อลำดับที่ 6

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้เวลาประมาณ 09.30 น. นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ กกต. จะเข้าเจรจากับผู้ชุมนุมเพื่อขอเปิดทางให้ผู้สมัครเข้ามาในพื้นที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook