ม็อบรุกสื่อกระทบกระทั้งกัน-แจ้งความแล้ว

ม็อบรุกสื่อกระทบกระทั้งกัน-แจ้งความแล้ว

ม็อบรุกสื่อกระทบกระทั้งกัน-แจ้งความแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อช่อง9-3 ถูกม็อบรุก จนทำให้เกิดการกระทบกระทั้งกัน เบื้องต้นทั้งหมดเข้าแจ้งความกับ จนท. แล้ว ขณะแกนนำปราศรัยห้ามขัดขวางการทำงานของสื่อ

น.ส.เพ็ญพรรณ แหลมหลวง ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย กำลังปฏิบัติหน้าที่รายงานสดสถานการณ์การชุมนุม อยู่บนรถถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อสมท ที่จอดอยู่หน้ากองสลากเก่า ซึ่งเป็นมุมสูง ได้ถูกผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งตะโกนด่าทอพร้อมเป่านกหวีดใส่ และเมื่อลงมาจากรถคันดังกล่าว ก็ถูกต่อว่าและมีการกระทบกระทั้งกัน

โดย น.ส.เพ็ญพรรณ กล่าวอ้างว่า ระหว่างที่รายงานก็กล่าวถึงบรรยากาศการชุมุนมและภารกิจของแกนนำ กปปส. โดยไม่ได้พูดถึงจำนวนผู้ชุมนุมแต่อย่างใด แต่เมื่อลงจากรถปรากฏว่า ชายคนหนึ่งตะโกนว่า "ขี้ข้าทักษิณ รายงานได้อย่างไรมีผู้ชุมนุม 3 พันคน" จากนั้นผู้ชุมนุมที่เป็นชายฉกรรจ์เข้ามาล้อมรถ และตนก็พยายามขอโทษ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้รายงานจำนวนคน แต่ไม่ได้ผล สุดท้ายผู้ชุมนุมสาดน้ำเข้าที่หน้า และชายคนหนึ่งชกแขนซ้ายของตน รวมทั้งกระชากแขนไม่ให้ขึ้นรถออกนอกพื้นที่ นอกจากนี้ มีการจะทำร้ายผู้ช่วยช่างภาพด้วย แต่มีการห้ามปรามทัน ทั้งนี้ ทีมข่าวพยายามนำรถออกนอกพื้นที่ ก็ยังถูกขว้างขวดน้ำ ทุบรถ ซึ่งทั้งหมดได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สน.ดุสิต แล้ว

นอกจากนี้ ในช่วงเช้า ขณะที่ทีมข่าวสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 กำลังรายงานสถานการณ์การชุมนุม บริเวณหน้าศาลาว่าการ กทม. มีผู้ชุมนุมกลุ่มหนึ่งล้อมตะโกนต่อว่า พร้อมเป่านกหวีดไล่ โดย น.ส.วารุณี ซื่อสัตย์สกุลชัย ผู้สื่อข่าวที่รายงานสดอยู่บนหลังคารถถ่ายทอดสด ทันทีที่รายงานเสร็จกำลังลงจากรถ ถูกผู้ชุมนุมเดินเข้าหาและเกิดการกระทบกระทั้งกัน แต่ทีมงานช่อง 3 เข้าช่วยป้องกันไว้

ขณะที่ บนเวทีปราศรัย หลังเกิดเหตุทีมข่าวช่อง 9 กระทบกระทั้งกับกลุ่มผู้ชุมนุม แกนนำได้ขึ้นเวทีประกาศห้ามปรามไม่ให้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของสื่อมวลชนทุกสำนักข่าว โดยระบุว่า เป็นหน้าที่ต้องเสนอข่าวการเคลื่อนไหวของการชุมนุม

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook