กกต.เริ่มซักซ้อมจับหมายเลขพรรคการเมืองแล้ว

กกต.เริ่มซักซ้อมจับหมายเลขพรรคการเมืองแล้ว

กกต.เริ่มซักซ้อมจับหมายเลขพรรคการเมืองแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการการเลือกตั้ง เริ่มซักซ้อมจับหมายเลขพรรคการเมืองแล้ว ขณะที่ 'สมชัย-ประวิช' ร่วมเฝ้าสังเกตการณ์

ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ในขณะนี้ ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ดำเนินการซักซ้อมการจับหมายเลขพรรคการเมือง ที่ใช้ในการดำเนินการหาเสียงของพรรคการเมือง โดยมี นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง และ นายประวิช รัตนเพียร กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการการมีส่วนร่วม ได้เฝ้าสังเกตการณ์ในการซักซ้อมครั้งนี้

ซึ่งขั้นตอนในการจับหมายเลขนั้น จะแบ่งเป็น 2 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนแรกจะเป็นการจับลำดับที่พรรคเพื่อใช้ลำดับดังกล่าวเข้าจับหมายเลขหาเสียง ซึ่งในขั้นตอนนี้ จะเกิดจากการที่พรรคการเมืองไม่สามารถตกลงในการเลือกหมายเลขร่วมกันได้

โดยมี ประธานกรรมการการเลือกตั้ง เป็นผู้จับลำดับที่ให้กับพรรคการเมืองต่างๆ จากลูกบอลทึบแสงสีดำ ที่จะบรรจุชื่อพรรคการเมืองต่างๆ และเมื่อจับลำดับเสร็จสิ้นแล้ว พรรคการเมืองจะดำเนินการจับหมายเลขที่ใช้หาเสียงต่อไปโดยเรียงตามลำดับ

ซึ่งขั้นตอนนี้ จะมีการใช้ลูกบอลทึบแสงสีแดง ในการบรรจุหมายเลขหาเสียง และในการจับหมายเลขแต่ละครั้งนั้น จะจับจากกล่องโปร่งแสง ซึ่งสามารถเห็นลูกบอลได้อย่างชัดเจน โดยมีเจ้าหน้าที่อยู่ทำการเปิดลูกบอลทึบแสงแสดงหมายเลขให้พรรคการเมืองทราบ

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook