โต๊ะเล็กหญิงยำญวน5-0ซิวทองซีเกมส์,เทควันโดเก็บ3ทอง

โต๊ะเล็กหญิงยำญวน5-0ซิวทองซีเกมส์,เทควันโดเก็บ3ทอง

โต๊ะเล็กหญิงยำญวน5-0ซิวทองซีเกมส์,เทควันโดเก็บ3ทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ป้องกันแชมป์สำเร็จ หลังไล่อัด สาวเวียดนาม 5-0 คว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ สมัยที่ 3 ฟุต ขณะที่ฟุตซอลชาย ถล่ม เวียดนาม 8-1 ซิวทอง สมัยที่ 3 ส่วน ฟุตบอลหญิง ชนะ เวียดนาม 2-1 คว้าทอง ด้าน ทัพเทควันโดได้ 3 ทอง

ศึกฟุตซอลหญิงซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเมียนมาร์ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา แข้งโต๊ะเล็กสาวไทย แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อน ลงสนามรอบชิงชนะเลิศ พบ เวียดนาม โดยทั้งสองทีมเคยพบกันในรอบแรกและเป็น ไทย ที่กำชัยไปได้ 6-1
      
เกมนี้ "โค้ชเอ๋" พัทยา เปี่ยมคุ้ม กุนซือ ส่งแข้งชุด 2 ลงทำเกมก่อน นำโดย ดาริกา เพียรภายลุน, ประภัสสรณ์ ศรีโรจน์, จิระประภา ทับสุรีย์ และ วศินี ปักธงชัย

เริ่มเกมมาไม่ถึง 1 นาที สาวไทย ก็ออกนำก่อน 1-0 จาก ประภัสสรณ์ ศรีโรจน์ หลังจากนั้น ช้างศึกเนื้ออ่อนยังคงขึงเกมรุกกดดันต่อเนื่องและได้ส่องหลายครั้งจาก อรทัย ศรีมณี และ สิรัญญา ศรีมณี แต่ยังไม่ได้ประตูเพิ่ม จนกระทั่ง น.14 อรทัย ก็มาบวกสกอร์เพิ่ง 2-0 จากการหลุดเข้าไปยิงทางฝั่งขวา ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง เวียดนาม เริ่มทำเกมบุกได้มากขึ้น แต่ยังไม่ถึงกับอันตราย และแล้ว น.26 ไทย ก็มาได้ประตู 3-0 จาก หทัยชนก เทพคุณ ที่ยิงจังหวะแรกนายด่านเหงียนปัดมาเข้าทางปืนของ สิริญญา ซ้ำไม่เหลือ ถัดมา น.35 อรทัย ก็มายิงไกลบวกลูก 4-0 และเป็นประตูที่สอง ของตนเองในเกมนี้ ก่อนหมดเวลา 1 นาที พัชรพร ศรีเมือง ก็มาปิดกล่องให้ ไทย ยำใหญ่ 5-0 คว้าเหรียญทอง สมัยที่ 3 ไปครอง

 

'น้องหยิน'ป้องแชมป์เทควันโดซิวอีก3ทอง

การแข่งขันเทควันโด ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา  โดยวันนี้ หลุดเข้าชิงมาทั้งหมด 3 รุ่น 49 ก.ก. หญิง พรรณนภา หาญสุจินต์, 58 ก.ก. ชาย ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ และ "น้องหยิน"  สริตา ผ่องศรี ในรุ่น 53 ก.ก. หญิง

เริ่มด้วย "น้องนก" พรรณนภา หาญสุจินต์ ดาวรุ่งหญิงของไทย ขึ้นสังเวียนรุ่น 49 ก.ก. พบกับ ธี เกียง ดอน จากเวียดนาม ยกแรก พรรณนภา ยังไม่แม่น โดนสาวญวน นำไปก่อน ยกต่อมาก็เตะหัวคืนกลับทำให้แต้มเท่ากัน 4-4 ก่อนเตะสีข้างหนีห่างออกไป ยกสุดท้าย ทั้งคู่บุกเต็มที่เพื่อเก็บชัยและในที่สุดก็เป็น จอมเตะไทยเอาชนะไปได้แบบฉิวเฉียดเก็บเหรียญทองที่ 3 ให้ทีมเทควันโดไทยได้

ต่อมารุ่น 58 ก.ก. "เจ้านัท" ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ ขึ้นสังเวียนเจอกับ สเตวานัส อริโอซูเซโน จาก อินโดนีเซีย ปรากฏว่า จอมเตะไทย คว้าชัยไป 6-2 ส่งให้ทีมไทยเก็บเหรียญเพิ่มเป็น 4 เหรียญทองแล้ว
      
สุดท้ายเป็นคิวของ "น้องหยิน"  สริตา ผ่องศรี เหรียญทองเอเชียนเกมส์ "กวางโจว เกมส์" ปรากฏว่า สริตา แซงคว้าชัยในยกสุดท้าย 7-5 คว้าเหรียญทองซีเกมส์ ได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ซึ่งทำให้ทีมไทย ได้เหรียญทอง ครบแล้วตามเป้า 5 เหรียญ


โต๊ะเล็ก ช.ไทยโหดยำญวน8-1ซิวทองสมัย3

ศึกฟุตซอลซีเกมส์ ครั้งที่ 27 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม วันนะ เต็กกี ฟุตซอล สเตเดียม เมืองเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ แข้งโต๊ะเล็กชายไทย แชมป์เก่า 2 สมัย ลงสนามรอบชิงชนะเลิศ พบ เวียดนาม  

       
เกมนี้ วิคเตอร์ เฮอร์มัน กุนซือชาวดัตช์ ของช้าวศึก จัดทัพใหญ่ นำโดย กฤษฎา วงษ์แก้ว และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง 


เปิดฉากมาทั้งสองทีมยังสูสี ไทยได้ลุ้นจาก ปิยะนัส นุสยา และ เจษฎา ชูเดช แต่ยังไม่ผ่านมือนายด่านเหงียน จนกระทั่ง น.13 ไทย ได้ฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งขวา และเป็น "เจ้าช้าง" กฤษฎา วงษ์แก้ว ที่กดเต็มข้อบอลเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม นำ 1-0 ให้หลังนาทีเดียว ปิยะนัส ก็บวกเพิ่ม 2-0  น.18 ศุภวุฒิ แข้งยอดเยี่ยมเอเชีย ซัดจุดโทษในจุดที่ 2 ไม่พลาดยิงเสียบเสา 3-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
       
ครึ่งหลังเพียงนาทีเดียว "ช้างศึก" ก็ได้ประตู 4-0 จากจังหวะฟรีคิก "อาร์ม" หลอกกระดกบอลให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร โหม่งจ่อๆ เข้าไปอย่างสวยงาม จากนั้นโดนอีก 3 ประตูรวด จากการทำเข้าประตูตัวเองของ วาน วู ทราน และ ปิยะพันธ์ รัตนะ กับ จิรวัฒน์ คนละตุง ไทย นำขาด 7-0 น.34 ศุภวุฒิ ก็มาทำเพิ่ม 8-0 และเป็นลูกที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ ก่อนที่ เวียดนาม จะมาได้ลูกตีไข่แตก 1-8 จาก ค็อก นัม ลี ใน น.38 สุดท้าย ไม่มีใครทำอะไรได้เพิ่ม จบเกม ทีมชาติไทย ถล่ม เวียดนาม 8-1 คว้าแชมป์ซีเกมส์ สมัยที่ 3 ไปครอง

 

สุดเจ๋ง!จอมทุ่มไทยกวาด3ทอง2ทองแดง

การแข่งขันยูโด มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ณ สนามเซยา ตรีริ 3,000 ที่นั่ง อินดอร์ สเตเดี้ยม กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์เป็นการชิงชัย 5 เหรียญทอง ของจอมทุ่มสาวทีมชาติไทย ในรุ่น 63 - 70 ก.ก. แข่งขันแค่ 3 คน ทำให้ต้องแข่งในระบบพบกันหมดผลปรากฏว่า สุรัตนา ทองศรี เอาชนะได้ทั้ง ธันดาร์ วิน จากพม่า และ ธันดาร์ วิน จากอินโดนีเซีย คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ
       
ส่วนการแข่งขันอีกประเภท ในรุ่น 57 ก.ก.หญิง ออม พงษ์เฉลียว ซิวอีก 1 เหรียญทอง หลังคว้าตั๋ว เข้ารอบชิงชนะเลิศ เอาชนะ เจนี่ลู มาสเคด้า จากอินโดนีเซีย 


ขณะเดียวกัน ในรุ่น 81 ก.ก.ชาย ก็ไม่น้อยหน้า นพชัย คชรัตน์ ทุ่ม แกรี่ ชอว์ เหวิ่ง ของสิงคโปร์ คว้าเพิ่มอีก 1 ทอง ให้ทัพนักกีฬาไทย
       
สำหรับ 2 เหรียญทองแดง ได้จาก บรรพต เลิศไธสง จากรุ่น 73 ก.ก.ชาย และ อรพินท์ เสนาธรรม ในรุ่น 57-63 ก.ก.หญิง

 

ฟุตบอลหญิง ชนะ เวียดนาม 2-1 คว้าเหรียญทอง

การแข่งขันฟุตบอลหญิงกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 27 ณ เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ รอบชิงชนะเลิศทีมชาติไทย พบ เวียดนาม  โดย นาทีที่ 33 เวียดนาม ยิงออกนำไปก่อน 1-0 โดย เหงียน ทิ ฮา

จากนั้น นาทีที่ 44 ทีมชาติไทย ยิงตีเสมอได้ 1-1 โดย นภัทร สีเสริม ก่อนจะหมดเวลาในครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-1 เปิดฉากครึ่งหลังมาได้ 2 นาที กลับเป็นสาวไทยที่ยิงแซงนำได้อย่างรวดเร็ว 2-1 โดย ศรา หมายเจริญ จนทำให้สาวไทย คว้าเหรียญทองที่ 3 ให้ทัพลูกหนังไทย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook