เซปป์ยันให้เปาใช้สเปรย์ตีเส้นกำแพงในบอลโลก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/275/1379622/04.jpgเซปป์ยันให้เปาใช้สเปรย์ตีเส้นกำแพงในบอลโลก

    เซปป์ยันให้เปาใช้สเปรย์ตีเส้นกำแพงในบอลโลก

    2013-12-20T10:32:08+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ฟุตบอล : มีออปชั่นมาเพิ่มอีก 1 ! "ปู่เซปป์" ยันเอง ให้เชิ้ตดำพกสเปรย์ติดตัว เพื่อพ่นกำหนดตำแหน่งการตั้งกำแพง ที่แน่นอนสำหรับการเล่นลูกฟรีคิก ในศึกฟุตบอลโลก ปีหน้า

    เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ยืนยันว่ากรรมการผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ชี้ขาดในการแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล จะมีสเปรย์พกติดตัว เพื่อไว้กำหนดจุดสำหรับการตั้งกำแพงในจังหวะเล่นลูกตั้งเตะ

    สเปรย์ดังกล่าว มีสีขาวและมีจุดประสงค์เพื่อให้กรรมการกำหนดแนวตั้งของกำแพงที่แน่นอนบนระยะ 10 หลา ซึ่งเมื่อฉีดสเปรย์ตีเส้นเป็นที่เรียบร้อย สีจะจางหายไปในเวลา 45 วินาที - 2 นาทีหลังใช้ โดยสเปรย์เริ่มใช้ในลีกประเทศบราซิลและอาร์เจนตินา เมื่อหลายปีที่ผ่านมา ก่อนจะถูกนำมาใช้ในการแข่งขันศึกชิงแชมป์สโมสรโลก ปี 2013 ที่ประเทศโมร็อกโก ในช่วงเดือน ธ.ค. นี้

    ปธ.ลูกหนังนานาชาติ กล่าวถึงการใข้สเปรย์ตีเส้นในศึก "เวิลด์ คัพ 2014" ว่า "เราได้เริ่มใช้สเปรย์ในทุกการแข่งขันของเราในปีนี้ และแน่นอนในการแข่งขัน เวิลด์ คัพ เราจะใช้สเปรย์เช่นเดียวกัน ในตอนแรกที่เราเริ่มใช้มัน ผมก็สงสัยนิดหน่อย แต่หลังจากที่ผมพูดคุยกับผู้ตัดสินที่ใช้สเปรย์นี้ พวกเขากลับมีความพึงพอใจในการใช้สเปรย์เป็นอย่างมาก"